Ritröð Guðfræðistofnunar - 01.01.1992, Síða 197

Ritröð Guðfræðistofnunar - 01.01.1992, Síða 197
Eru Guð og „Óvinurinn” sama persónan? hins vitra sé lík Guði, og eiga þeir þá við hinn guðlega Logos, sem við þekkjum í gervi Orðsins. Því er Logos yfir guðunum. Logosinn er „God above God.” Þá kenna þeir að Guð sé yfir þjáninguna hafinn, og því sé stóumaðurinn vitri handan þjáningarinnar. Tillich segir (s. 182) að stjómmálamenn og harðstjórar noti gjaman orðið Guð til þess að láta áheyrendur skynja þá sem ábyrga menn og traustsverða. Þetta telur hann dæmi um innantóman theisma. Hins vegar skilgreinir hann trú þannig að hún sé hæfni til þess að samsinna merk- ingarleysu tilvemnnar, lifa með hana í farteskinu, sætta sig við hana (sem mér finnst vera höfuðeinkenni Prédikarans). Innihald þessarar trúar {absolute faith) telur hann vera „God above God“. Hún tekur hinn algjöra efa um Guð inn í sjálfa sig, transcenderar hann. Það er fyrir honum absolute faith sem er handan theismans og ógildir hann. Tillich segir (op. cit. s. 186): The ultimate source of the courage to be is the „God above God“; this is the result of our demand to transcend theism. Only if the God of theism is transcended can the anxiety of doubt and meaninglessness be taken into the courage to be. The God above God is the object of all mystical longing, but mysticism also must be transcended in order to reach him. Mysticism does not take seriously the concrete and the doubt conceming the concrete. It plunges direcdy into the ground of being and meaning, and leaves the concrete, the world of finite values and meanings, behind. Therefore it does not solve the problem of meaninglessness. In terms of the present religious situation this means that Eastem mysticism is not the solution of the prolems of Westem Existentialism, although many people attempt this solutíon. The God above the God of theism is not the devaluation of the meanings which doubt has thrown into the abyss of meaninglessness; he is their potential restitution. Nevertheless absolute faith agrees with the faith implied in mysticism in that both transcend the theistic objectivation of a God who is a being. For mysticism such a God is not more real than any finite being, for the courage to be [,] such a God has disappeared in the abyss of meaninglessness with every other value and meaning. Ég skil þetta þannig að á einu plani sé bæði náttúran (t.d. eldgosin) og einnig hinn duttlungafulli Yahweh í textunum úr Jesaja og Deut. sem ég las hér að framan, hann sem ýmist orsakar líf eða dauða, ógæfu eða ham- ingju, og er jafn óræður og eldgosin. Á sama plani sé einnig guðsmynd hinna spámannlegu kafla 1. Sam 13 og 15, því að samkvæmt þeirri guðsmynd hefur Guð látið í hendur einni stétt, spámannastéttinni, valdið yfir orðinu og yfir boðum og bönnum jafnhliða heimildinni til þess að dæma til dauða eða lífs þá sem hlýðnast eða óhlýðnast hinu spámannlega boði; m.ö.o. sögulega skilyrt vald og orð. Þar með eru á sama plani Gamla testamentið og guðir trúarbragðanna (guðir trúarbragðanna: sjá Tillich, op.cit. s. 188). Á hinn bóginn sé önnur guðsmynd. Það er guðsmynd þess hjálpandi kærleika sem hefur opinberað sig í sögu hebresku þjóðarinnar og í lífi Jesú Krists og birtist í orði og sakramenti þeirrar kirkju sem er sönn kirkja en ekki stofnun (og hún er auðvitað ekki til nema sem möguleiki). Vissulega er þessi guðsmynd sú sem er dæmigerðust fyrir Biblíuna, bæði testamentin. 195
Síða 1
Síða 2
Síða 3
Síða 4
Síða 5
Síða 6
Síða 7
Síða 8
Síða 9
Síða 10
Síða 11
Síða 12
Síða 13
Síða 14
Síða 15
Síða 16
Síða 17
Síða 18
Síða 19
Síða 20
Síða 21
Síða 22
Síða 23
Síða 24
Síða 25
Síða 26
Síða 27
Síða 28
Síða 29
Síða 30
Síða 31
Síða 32
Síða 33
Síða 34
Síða 35
Síða 36
Síða 37
Síða 38
Síða 39
Síða 40
Síða 41
Síða 42
Síða 43
Síða 44
Síða 45
Síða 46
Síða 47
Síða 48
Síða 49
Síða 50
Síða 51
Síða 52
Síða 53
Síða 54
Síða 55
Síða 56
Síða 57
Síða 58
Síða 59
Síða 60
Síða 61
Síða 62
Síða 63
Síða 64
Síða 65
Síða 66
Síða 67
Síða 68
Síða 69
Síða 70
Síða 71
Síða 72
Síða 73
Síða 74
Síða 75
Síða 76
Síða 77
Síða 78
Síða 79
Síða 80
Síða 81
Síða 82
Síða 83
Síða 84
Síða 85
Síða 86
Síða 87
Síða 88
Síða 89
Síða 90
Síða 91
Síða 92
Síða 93
Síða 94
Síða 95
Síða 96
Síða 97
Síða 98
Síða 99
Síða 100
Síða 101
Síða 102
Síða 103
Síða 104
Síða 105
Síða 106
Síða 107
Síða 108
Síða 109
Síða 110
Síða 111
Síða 112
Síða 113
Síða 114
Síða 115
Síða 116
Síða 117
Síða 118
Síða 119
Síða 120
Síða 121
Síða 122
Síða 123
Síða 124
Síða 125
Síða 126
Síða 127
Síða 128
Síða 129
Síða 130
Síða 131
Síða 132
Síða 133
Síða 134
Síða 135
Síða 136
Síða 137
Síða 138
Síða 139
Síða 140
Síða 141
Síða 142
Síða 143
Síða 144
Síða 145
Síða 146
Síða 147
Síða 148
Síða 149
Síða 150
Síða 151
Síða 152
Síða 153
Síða 154
Síða 155
Síða 156
Síða 157
Síða 158
Síða 159
Síða 160
Síða 161
Síða 162
Síða 163
Síða 164
Síða 165
Síða 166
Síða 167
Síða 168
Síða 169
Síða 170
Síða 171
Síða 172
Síða 173
Síða 174
Síða 175
Síða 176
Síða 177
Síða 178
Síða 179
Síða 180
Síða 181
Síða 182
Síða 183
Síða 184
Síða 185
Síða 186
Síða 187
Síða 188
Síða 189
Síða 190
Síða 191
Síða 192
Síða 193
Síða 194
Síða 195
Síða 196
Síða 197
Síða 198
Síða 199
Síða 200
Síða 201
Síða 202
Síða 203
Síða 204
Síða 205
Síða 206
Síða 207
Síða 208
Síða 209
Síða 210
Síða 211
Síða 212

x

Ritröð Guðfræðistofnunar

Beinleiðis leinki

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Ritröð Guðfræðistofnunar
https://timarit.is/publication/1152

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.