Ritið : tímarit Hugvísindastofnunar - 01.01.2020, Page 59

Ritið : tímarit Hugvísindastofnunar - 01.01.2020, Page 59
KATLA KJARTANSDóTTIR Og KRISTINN SCHRAM 58 Samhliða vaxandi hreyfanleika og hnattrænum áskorunum samtímans í tengslum við neyslumenningu, flóttamannavanda og fjöldaferðamennsku 21. aldar hafa vaknað upp áleitnar spurningar varðandi söfn sem mikilvægan umræðuvettvang fyrir sameiginleg málefni af þessu tagi, sem og þverþjóð- legar áskoranir safna í þessum efnum, eins og til dæmis þau Fiona Cameron og Brett Neilson hafa bent á.26 Í þessu samhengi má einnig velta fyrir sér hlutverki safna í tengslum við samtal eða samræðu, þvert á tegundir. Vel- þekkt er kenning James Cliffords um söfn sem tengslarými (e. contact zone) þar sem ólíkir menningarheimar mætast en ekki er úr vegi að líta einnig á söfn sem kærkominn vettvang fyrir samtal og/eða tengslamyndun milli til dæmis mannfólks, plantna og dýra.27 Þá má líta á náttúruminjasöfn, lista- söfn, menningarminjasöfn og dýragarða eða önnur slík rými, þar sem bæði lifandi (og dauðar) skepnur af margvíslegu tagi eru iðulega hafðar til sýnis, sem kjörinn vettvang til þess háttar stefnumóta og gefandi samræðu til dæm- is um framtíðarsýn og/eða stefnumótun, þvert á tegundir. Nú á tímum mannaldar, og sjöttu bylgju útrýmingar, hafa vaknað upp knýjandi spurningar er varða margslungið samband manna og dýra.28 Sam- hliða þessum breytingum hefur vægi, hlutverk og atbeini dýra sem virkra ger- enda (e. actants), stundum í formi náttúruminjagripa á borð við þá sem rætt hefur verið um hér, aukist til muna. óhætt er að segja að snörp skilaboð þeirra um varfærnislega nálgun í umgengni við náttúruna, og í raun dökkir undir- tónar, hafi stigmagnast. Varnaðarorð þeirra í tengslum við útrýmingu teg- unda og mikilvægi þess að varðveita líffræðilegan fjölbreytileika er ótvírætt. Í þessari grein fylgjum við sem áður segir póst-húmanískri nálgun þar sem litið er til dýra sem mikilvægra og virkra gerenda í skapandi ferli merk- ingarmótunar fremur en að þau séu aðeins óvirkir viðtakendur sem mann- eskjan geti, nánast eftir vild eða hentugleikum hvers tíma, varpað sinni eigin hannaði bjargið, gróðurinn og eftirgerðir fuglanna. Í tengslum við það verkefni var notuð blanda af náttúrulegum efnum og gerviefnum á borð við leir, epoxy og þara. Til að líkja eftir gróðri voru notaðar silkiplöntur en í botninum er grjót frá Bjart- eyjarsandi í Hvalfirði Þá var límbyssa og heitt lím notað til að halda nú öllu vel saman. Þessar upplýsingar fengu höfundar í tölvupóstsamskiptum við starfsmann Perlunnar, 20. nóvember 2019. 26 Fiona R. Cameron og Brett Neilson, Climate Change and Museum Futures, New York: Routledge, 2015. 27 James Clifford, Routes. Travel and Translation in the Late Twentieth Century, Cam- bridge: MA, Harvard University Press, 1997, bls. 188–219. 28 Sjá til dæmis umræðu um sjöttu bylgju útrýmingar hjá Elizabeth Kolbert, The Sixth Extinction. An Unnatural History, New York: Henry Holt, 2014.
Page 1
Page 2
Page 3
Page 4
Page 5
Page 6
Page 7
Page 8
Page 9
Page 10
Page 11
Page 12
Page 13
Page 14
Page 15
Page 16
Page 17
Page 18
Page 19
Page 20
Page 21
Page 22
Page 23
Page 24
Page 25
Page 26
Page 27
Page 28
Page 29
Page 30
Page 31
Page 32
Page 33
Page 34
Page 35
Page 36
Page 37
Page 38
Page 39
Page 40
Page 41
Page 42
Page 43
Page 44
Page 45
Page 46
Page 47
Page 48
Page 49
Page 50
Page 51
Page 52
Page 53
Page 54
Page 55
Page 56
Page 57
Page 58
Page 59
Page 60
Page 61
Page 62
Page 63
Page 64
Page 65
Page 66
Page 67
Page 68
Page 69
Page 70
Page 71
Page 72
Page 73
Page 74
Page 75
Page 76
Page 77
Page 78
Page 79
Page 80
Page 81
Page 82
Page 83
Page 84
Page 85
Page 86
Page 87
Page 88
Page 89
Page 90
Page 91
Page 92
Page 93
Page 94
Page 95
Page 96
Page 97
Page 98
Page 99
Page 100
Page 101
Page 102
Page 103
Page 104
Page 105
Page 106
Page 107
Page 108
Page 109
Page 110
Page 111
Page 112
Page 113
Page 114
Page 115
Page 116
Page 117
Page 118
Page 119
Page 120
Page 121
Page 122
Page 123
Page 124
Page 125
Page 126
Page 127
Page 128
Page 129
Page 130
Page 131
Page 132
Page 133
Page 134
Page 135
Page 136
Page 137
Page 138
Page 139
Page 140
Page 141
Page 142
Page 143
Page 144
Page 145
Page 146
Page 147
Page 148
Page 149
Page 150
Page 151
Page 152
Page 153
Page 154
Page 155
Page 156
Page 157
Page 158
Page 159
Page 160
Page 161
Page 162
Page 163
Page 164
Page 165
Page 166
Page 167
Page 168
Page 169
Page 170
Page 171
Page 172
Page 173
Page 174
Page 175
Page 176
Page 177
Page 178
Page 179
Page 180
Page 181
Page 182
Page 183
Page 184
Page 185
Page 186
Page 187
Page 188
Page 189
Page 190
Page 191
Page 192
Page 193
Page 194
Page 195
Page 196
Page 197
Page 198
Page 199
Page 200
Page 201
Page 202
Page 203
Page 204
Page 205
Page 206
Page 207
Page 208
Page 209
Page 210
Page 211
Page 212
Page 213
Page 214
Page 215
Page 216
Page 217
Page 218
Page 219
Page 220
Page 221
Page 222
Page 223
Page 224
Page 225
Page 226
Page 227
Page 228
Page 229
Page 230
Page 231
Page 232
Page 233
Page 234
Page 235
Page 236
Page 237
Page 238
Page 239
Page 240
Page 241
Page 242
Page 243
Page 244
Page 245
Page 246
Page 247
Page 248
Page 249
Page 250
Page 251
Page 252
Page 253
Page 254
Page 255
Page 256
Page 257
Page 258
Page 259
Page 260
Page 261
Page 262
Page 263
Page 264
Page 265
Page 266
Page 267
Page 268
Page 269

x

Ritið : tímarit Hugvísindastofnunar

Direct Links

If you want to link to this newspaper/magazine, please use these links:

Link to this newspaper/magazine: Ritið : tímarit Hugvísindastofnunar
https://timarit.is/publication/1098

Link to this issue:

Link to this page:

Link to this article:

Please do not link directly to images or PDFs on Timarit.is as such URLs may change without warning. Please use the URLs provided above for linking to the website.