Ritið : tímarit Hugvísindastofnunar - 01.01.2023, Síða 14

Ritið : tímarit Hugvísindastofnunar - 01.01.2023, Síða 14
SJÁLfSMYnD OG óKEnnILEIKI Á TÍMUM fJÁRMÁLAHRUnS 19 Að mati Guðrúnar Bjarkar verða draugarnir í sögunni fyrst og fremst að tákni fyrir óuppgerðar syndir og knýja á uppgjör.40 Að vissu leyti má skilgreina Ég man þig eftir Yrsu Sigurðardóttur sem sögu er hefur það að markmiði að vekja óhugnað hjá lesendum. Hún hefur að geyma tvær aðgreindar frásagnir sem fléttast saman og tengjast að lokum. Sú fyrri segir af hjónum, Katrínu og Garðari, sem ásamt vinkonu sinni, Líf, hafa fest kaup á niðurníddu húsi á Hesteyri, yfirgefnu þorpi í Ísafjarðardjúpi. Hjónin eru á barmi gjaldþrots vegna fjármálahrunsins, atvinnuleysis eiginmannsins, sem er fyrrum bankamaður, og skulda þeirra hjóna. Eiginkonan er grunnskólakennari en laun hennar ná ekki að greiða skuldir og halda uppi lífstíl þeirra, sem er ef til vill ekki glæsilegur en þægilegur. Húskaupin eru upphaflega hugmynd eiginmannsins en hann vill gera niðurnídda húsið upp og breyta því í gistiheimili fyrir ferðamenn og göngufólk á svæðinu, en niðurnídda húsið fá þau á spottprís.41 Endurbygging- in er hans aðferð til að takast á við hrunið og yfirvofandi gjaldþrot, koma hjólum efnahagslífsins í gang á ný, stunda aftur viðskipti, græða peninga og njóta aftur velgengni sem kaupsýslumaður. Hins vegar virðist það vera heldur örvæntingar- full leið þar sem hann hefur afar takmarkaða þekkingu á endurbyggingu gamalla húsa og þekkir Hesteyri og svæðið þar í kring næsta lítið. Sögupersónurnar hafa ekki verið lengi í húsinu þegar þau uppgötva að þau eru ekki ein á svæðinu en óskilgreind vera gerir þeim lífið leitt. Þegar líða tekur á frásögnina er ljóst að hin óskilgreinda vera er draugur sem hefur snúið aftur til að leita hefnda sem kemur í veg fyrir að þríeykið geti unnið að markmiðum sínum, gert húsið upp og sett það í stand fyrir ferðamenn. Samhliða sögunni af þríeykinu er sögð saga af sálfræðingnum Frey sem flúið hefur Reykjavík, sest að á Ísafirði og vinnur þar við spítalann. Hann virðist vera að flýja slæmar minningar í kjölfar skilnaðar en þau eiginkona hans misstu barn- ungan son sem hvarf sporlaust þremur árum áður. Áfallið sækir á hann, en svo tekur sonurinn ungi að birtast föður sínum og tala við hann.42 Ég man þig minnir 40 Sama heimild, bls. 120 og bls. 122. 41 Tilboð sem eru of góð til að vera sönn er þekkt minni í hrollvekjum, til dæmis hús á góðu verði, stundum niðurníddar og oft áður glæstar eignir, en með í kaupunum fylgir iðulega draugur eða hryllingur sem vísar í myrka sögu hússins. Sjá til dæmis umræðu um reimda staði í María Del Pilar Blanco og Esther Peeren, „Spectral Places“, Spectralities Reader: Ghosts and Hauntings in Contemporary Cultural Theory, ritstjórar María Del Pilar Blanco og Esther Peeren, new York og London: Bloomsbury, 2013, bls. 393–401. 42 Það er rétt að taka það fram að hér er sagan á Hesteyri í forgrunni greiningarinnar þar sem hrunið verður að miðlægum atburði og frásagnartæki sem drífur atburðarásina áfram. Hrunið er aftur á móti undirliggjandi bakgrunnsþema í sögunni um sálfræðinginn frey og kallast á við hans persónulega sorgarferli, bælingu og melankólískt hugarfar. Við sleppum því hér, hreinlega til að spara pláss.
Síða 1
Síða 2
Síða 3
Síða 4
Síða 5
Síða 6
Síða 7
Síða 8
Síða 9
Síða 10
Síða 11
Síða 12
Síða 13
Síða 14
Síða 15
Síða 16
Síða 17
Síða 18
Síða 19
Síða 20
Síða 21
Síða 22
Síða 23
Síða 24
Síða 25
Síða 26
Síða 27
Síða 28
Síða 29
Síða 30
Síða 31
Síða 32
Síða 33
Síða 34
Síða 35
Síða 36
Síða 37
Síða 38
Síða 39
Síða 40
Síða 41
Síða 42
Síða 43
Síða 44
Síða 45
Síða 46
Síða 47
Síða 48
Síða 49
Síða 50
Síða 51
Síða 52
Síða 53
Síða 54
Síða 55
Síða 56
Síða 57
Síða 58
Síða 59
Síða 60
Síða 61
Síða 62
Síða 63
Síða 64
Síða 65
Síða 66
Síða 67
Síða 68
Síða 69
Síða 70
Síða 71
Síða 72
Síða 73
Síða 74
Síða 75
Síða 76
Síða 77
Síða 78
Síða 79
Síða 80
Síða 81
Síða 82
Síða 83
Síða 84
Síða 85
Síða 86
Síða 87
Síða 88
Síða 89
Síða 90
Síða 91
Síða 92
Síða 93
Síða 94
Síða 95
Síða 96
Síða 97
Síða 98
Síða 99
Síða 100
Síða 101
Síða 102
Síða 103
Síða 104
Síða 105
Síða 106
Síða 107
Síða 108
Síða 109
Síða 110
Síða 111
Síða 112
Síða 113
Síða 114
Síða 115
Síða 116
Síða 117
Síða 118
Síða 119
Síða 120
Síða 121
Síða 122
Síða 123
Síða 124
Síða 125
Síða 126
Síða 127
Síða 128
Síða 129
Síða 130
Síða 131
Síða 132
Síða 133
Síða 134
Síða 135
Síða 136
Síða 137
Síða 138
Síða 139
Síða 140
Síða 141
Síða 142
Síða 143
Síða 144
Síða 145
Síða 146
Síða 147
Síða 148
Síða 149
Síða 150
Síða 151
Síða 152
Síða 153
Síða 154
Síða 155
Síða 156
Síða 157
Síða 158
Síða 159
Síða 160
Síða 161
Síða 162
Síða 163
Síða 164
Síða 165
Síða 166
Síða 167
Síða 168
Síða 169
Síða 170
Síða 171
Síða 172
Síða 173
Síða 174
Síða 175
Síða 176
Síða 177
Síða 178
Síða 179
Síða 180
Síða 181
Síða 182
Síða 183
Síða 184
Síða 185
Síða 186
Síða 187
Síða 188
Síða 189
Síða 190
Síða 191
Síða 192
Síða 193
Síða 194
Síða 195
Síða 196
Síða 197
Síða 198
Síða 199

x

Ritið : tímarit Hugvísindastofnunar

Beinleiðis leinki

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Ritið : tímarit Hugvísindastofnunar
https://timarit.is/publication/1098

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.