Ritið : tímarit Hugvísindastofnunar - 01.01.2023, Page 34

Ritið : tímarit Hugvísindastofnunar - 01.01.2023, Page 34
„HANN VISSI HVAð VAR VeRuLeIKI OG HVAð eKKI“ 39 eru kynntar og fjallað er um hvernig staða aðalpersónanna inni á eigin heimilum afhjúpar blindni foreldranna og mismunandi birtingarmyndir óréttlætis í garð barna. „Allar þessar sýktu hugarbylgjur“ Skáldsagan hefst á því að sagt er frá slæmum draumförum barnanna í Húmdöl- um og óhugnanlegum hljóðum sem þau verða vör við um nætur. Þetta reynast vera fyrirboðar hinna miklu hamfara sem síðar verða, sem er áhugavert í ljósi fyrri umræðu því samkvæmt Freud eru draumar gjarnan undir áhrifum frá hinu dulvitaða og bælda.6 Í ljós kemur að dularfulli drengurinn Ísak á hlut að máli í því sem koma skal. Hann býr við þá bölvun að draga til sín allar neikvæðar tilfinningar í nærumhverfinu, „allar þessar sýktu hugarbylgjur, alla þessa reiði, alla þessa gremju og ótta“ (275), líkt og amma hans útskýrir. Hughrifin safnast saman innra með honum og mynda lifandi æxli sem Ísak kastar að lokum upp. Æxlið tekur sér bólfestu í „innyflum“ blokkarinnar eða milliveggjum hennar, vex þar og verður að gríðarstóru skrímsli með því að nærast á öllu því misjafna sem þar þrífst. ófreskjan verður því holdgerð birtingarmynd hins bælda vanda sem leynist víða inni á heimilum sögupersónanna. eftir því sem skrímslið stækkar fer græðgi þess að kalla á mannlegar fórnir og ræðst það fyrst að þeim sem veikastir eru fyrir; til dæmis einbúum, fíklum og börnum; og sem ekki eru tekin trúanleg komist þau undan. ófreskjunni stendur raunar ógn af barnahópnum þar sem tilkoma hennar í blokkinni veitir þeim yf- irnáttúrulega krafta, sem innan söguheimsins kallast „fjarskynjunarhæfileikar“. Í þeim felst að með hugarorkunni einni saman geta krakkarnir skyndilega flogið, stjórnað öðrum, lyft heilu bílförmunum og jafnvel sprengt manneskjur í tætlur. Ísak hefur búið yfir slíkum mætti frá unga aldri og er þessi eiginleiki ástæðan fyrir því að hann getur af sér þann óhugnað sem skrímslið reynist. Amma hans útskýrir að þetta stafi af „næmni“ hans og segir Brynju og Nonna að börn séu næm „í mun ríkara mæli en fullorðnir. Í raun má segja að öll börn séu næm þótt sum séu næmari en önnur“ (265). Krakkarnir átta sig á því að þau ein geta ráðið niðurlögum ófreskjunnar og þar af leiðandi bjargað samfélagi blokkarinnar. Líkt og söguefnið gefur til kynna er skáldsagan Börnin í Húmdölum hryllings- saga þar sem mörk veruleikans eru á reiki og persónur efast um eigin skynjun frammi fyrir yfirnáttúrulegum atburðum.7 Hrollvekjan sem bókmenntagrein er 6 Sama rit, bls. 321. 7 Dagný Kristjánsdóttir bókmenntafræðingur bendir á í umfjöllun sinni um skáldsöguna Kóralínu eftir Neil Gaiman að ekki sé nóg að frásagnir taki á sig yfirnáttúrulegan blæ til
Page 1
Page 2
Page 3
Page 4
Page 5
Page 6
Page 7
Page 8
Page 9
Page 10
Page 11
Page 12
Page 13
Page 14
Page 15
Page 16
Page 17
Page 18
Page 19
Page 20
Page 21
Page 22
Page 23
Page 24
Page 25
Page 26
Page 27
Page 28
Page 29
Page 30
Page 31
Page 32
Page 33
Page 34
Page 35
Page 36
Page 37
Page 38
Page 39
Page 40
Page 41
Page 42
Page 43
Page 44
Page 45
Page 46
Page 47
Page 48
Page 49
Page 50
Page 51
Page 52
Page 53
Page 54
Page 55
Page 56
Page 57
Page 58
Page 59
Page 60
Page 61
Page 62
Page 63
Page 64
Page 65
Page 66
Page 67
Page 68
Page 69
Page 70
Page 71
Page 72
Page 73
Page 74
Page 75
Page 76
Page 77
Page 78
Page 79
Page 80
Page 81
Page 82
Page 83
Page 84
Page 85
Page 86
Page 87
Page 88
Page 89
Page 90
Page 91
Page 92
Page 93
Page 94
Page 95
Page 96
Page 97
Page 98
Page 99
Page 100
Page 101
Page 102
Page 103
Page 104
Page 105
Page 106
Page 107
Page 108
Page 109
Page 110
Page 111
Page 112
Page 113
Page 114
Page 115
Page 116
Page 117
Page 118
Page 119
Page 120
Page 121
Page 122
Page 123
Page 124
Page 125
Page 126
Page 127
Page 128
Page 129
Page 130
Page 131
Page 132
Page 133
Page 134
Page 135
Page 136
Page 137
Page 138
Page 139
Page 140
Page 141
Page 142
Page 143
Page 144
Page 145
Page 146
Page 147
Page 148
Page 149
Page 150
Page 151
Page 152
Page 153
Page 154
Page 155
Page 156
Page 157
Page 158
Page 159
Page 160
Page 161
Page 162
Page 163
Page 164
Page 165
Page 166
Page 167
Page 168
Page 169
Page 170
Page 171
Page 172
Page 173
Page 174
Page 175
Page 176
Page 177
Page 178
Page 179
Page 180
Page 181
Page 182
Page 183
Page 184
Page 185
Page 186
Page 187
Page 188
Page 189
Page 190
Page 191
Page 192
Page 193
Page 194
Page 195
Page 196
Page 197
Page 198
Page 199

x

Ritið : tímarit Hugvísindastofnunar

Direct Links

If you want to link to this newspaper/magazine, please use these links:

Link to this newspaper/magazine: Ritið : tímarit Hugvísindastofnunar
https://timarit.is/publication/1098

Link to this issue:

Link to this page:

Link to this article:

Please do not link directly to images or PDFs on Timarit.is as such URLs may change without warning. Please use the URLs provided above for linking to the website.