Ritið : tímarit Hugvísindastofnunar - 01.01.2023, Qupperneq 34

Ritið : tímarit Hugvísindastofnunar - 01.01.2023, Qupperneq 34
„HANN VISSI HVAð VAR VeRuLeIKI OG HVAð eKKI“ 39 eru kynntar og fjallað er um hvernig staða aðalpersónanna inni á eigin heimilum afhjúpar blindni foreldranna og mismunandi birtingarmyndir óréttlætis í garð barna. „Allar þessar sýktu hugarbylgjur“ Skáldsagan hefst á því að sagt er frá slæmum draumförum barnanna í Húmdöl- um og óhugnanlegum hljóðum sem þau verða vör við um nætur. Þetta reynast vera fyrirboðar hinna miklu hamfara sem síðar verða, sem er áhugavert í ljósi fyrri umræðu því samkvæmt Freud eru draumar gjarnan undir áhrifum frá hinu dulvitaða og bælda.6 Í ljós kemur að dularfulli drengurinn Ísak á hlut að máli í því sem koma skal. Hann býr við þá bölvun að draga til sín allar neikvæðar tilfinningar í nærumhverfinu, „allar þessar sýktu hugarbylgjur, alla þessa reiði, alla þessa gremju og ótta“ (275), líkt og amma hans útskýrir. Hughrifin safnast saman innra með honum og mynda lifandi æxli sem Ísak kastar að lokum upp. Æxlið tekur sér bólfestu í „innyflum“ blokkarinnar eða milliveggjum hennar, vex þar og verður að gríðarstóru skrímsli með því að nærast á öllu því misjafna sem þar þrífst. ófreskjan verður því holdgerð birtingarmynd hins bælda vanda sem leynist víða inni á heimilum sögupersónanna. eftir því sem skrímslið stækkar fer græðgi þess að kalla á mannlegar fórnir og ræðst það fyrst að þeim sem veikastir eru fyrir; til dæmis einbúum, fíklum og börnum; og sem ekki eru tekin trúanleg komist þau undan. ófreskjunni stendur raunar ógn af barnahópnum þar sem tilkoma hennar í blokkinni veitir þeim yf- irnáttúrulega krafta, sem innan söguheimsins kallast „fjarskynjunarhæfileikar“. Í þeim felst að með hugarorkunni einni saman geta krakkarnir skyndilega flogið, stjórnað öðrum, lyft heilu bílförmunum og jafnvel sprengt manneskjur í tætlur. Ísak hefur búið yfir slíkum mætti frá unga aldri og er þessi eiginleiki ástæðan fyrir því að hann getur af sér þann óhugnað sem skrímslið reynist. Amma hans útskýrir að þetta stafi af „næmni“ hans og segir Brynju og Nonna að börn séu næm „í mun ríkara mæli en fullorðnir. Í raun má segja að öll börn séu næm þótt sum séu næmari en önnur“ (265). Krakkarnir átta sig á því að þau ein geta ráðið niðurlögum ófreskjunnar og þar af leiðandi bjargað samfélagi blokkarinnar. Líkt og söguefnið gefur til kynna er skáldsagan Börnin í Húmdölum hryllings- saga þar sem mörk veruleikans eru á reiki og persónur efast um eigin skynjun frammi fyrir yfirnáttúrulegum atburðum.7 Hrollvekjan sem bókmenntagrein er 6 Sama rit, bls. 321. 7 Dagný Kristjánsdóttir bókmenntafræðingur bendir á í umfjöllun sinni um skáldsöguna Kóralínu eftir Neil Gaiman að ekki sé nóg að frásagnir taki á sig yfirnáttúrulegan blæ til
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80
Qupperneq 81
Qupperneq 82
Qupperneq 83
Qupperneq 84
Qupperneq 85
Qupperneq 86
Qupperneq 87
Qupperneq 88
Qupperneq 89
Qupperneq 90
Qupperneq 91
Qupperneq 92
Qupperneq 93
Qupperneq 94
Qupperneq 95
Qupperneq 96
Qupperneq 97
Qupperneq 98
Qupperneq 99
Qupperneq 100
Qupperneq 101
Qupperneq 102
Qupperneq 103
Qupperneq 104
Qupperneq 105
Qupperneq 106
Qupperneq 107
Qupperneq 108
Qupperneq 109
Qupperneq 110
Qupperneq 111
Qupperneq 112
Qupperneq 113
Qupperneq 114
Qupperneq 115
Qupperneq 116
Qupperneq 117
Qupperneq 118
Qupperneq 119
Qupperneq 120
Qupperneq 121
Qupperneq 122
Qupperneq 123
Qupperneq 124
Qupperneq 125
Qupperneq 126
Qupperneq 127
Qupperneq 128
Qupperneq 129
Qupperneq 130
Qupperneq 131
Qupperneq 132
Qupperneq 133
Qupperneq 134
Qupperneq 135
Qupperneq 136
Qupperneq 137
Qupperneq 138
Qupperneq 139
Qupperneq 140
Qupperneq 141
Qupperneq 142
Qupperneq 143
Qupperneq 144
Qupperneq 145
Qupperneq 146
Qupperneq 147
Qupperneq 148
Qupperneq 149
Qupperneq 150
Qupperneq 151
Qupperneq 152
Qupperneq 153
Qupperneq 154
Qupperneq 155
Qupperneq 156
Qupperneq 157
Qupperneq 158
Qupperneq 159
Qupperneq 160
Qupperneq 161
Qupperneq 162
Qupperneq 163
Qupperneq 164
Qupperneq 165
Qupperneq 166
Qupperneq 167
Qupperneq 168
Qupperneq 169
Qupperneq 170
Qupperneq 171
Qupperneq 172
Qupperneq 173
Qupperneq 174
Qupperneq 175
Qupperneq 176
Qupperneq 177
Qupperneq 178
Qupperneq 179
Qupperneq 180
Qupperneq 181
Qupperneq 182
Qupperneq 183
Qupperneq 184
Qupperneq 185
Qupperneq 186
Qupperneq 187
Qupperneq 188
Qupperneq 189
Qupperneq 190
Qupperneq 191
Qupperneq 192
Qupperneq 193
Qupperneq 194
Qupperneq 195
Qupperneq 196
Qupperneq 197
Qupperneq 198
Qupperneq 199

x

Ritið : tímarit Hugvísindastofnunar

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Ritið : tímarit Hugvísindastofnunar
https://timarit.is/publication/1098

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.