Úrval - 01.06.1947, Side 31

Úrval - 01.06.1947, Side 31
,ÞAÐ ERU EKKI TIL VOND BÖRN' 29 að fórna á altari metorðagirnd- ar foreldranna. Ef til vill hefir það verið ósk föðurins að fá að ganga menntaveginn, en þessa ósk lætur hann aldrei í Ijós, ekki einu sinni við sjálfan sig. í stað þess kemur hann fram sem hinn fórnfúsi faðir, er allt vill gera fyrir framtíð sonar síns. En sonurinn hefði kannske orðið miklu hamingjusamari, ef hann hefði lært eitthvað, sem hefði vakið áhuga hans, en sem for- eldrarnir álitu kannske ekki nógu ,,fínt“. Nú er hann rekinn áfram við námið með einka- kennslu og lestri á sumrin! Það er almennt álitið, segja höfundarnir, að til séu hlýðin og óhlýðin böm af því að í mann- inum eru bæði góðar og slaunar hvatir. Mönnum ber að rækta hið góða og uppræta híð illa, og þess vegna verður að refsa fyrir óhlýðni. Þetta álit er jafn- fráleitt og það er almennt. Skipting barna í hlýðin og óhlýð- in börn dylur aðeins þá stað- reynd, að við höfum ekki gert okkur far um að finna orsak- irnar til þess að börn haga sér á óheppilegan hátt og kalla með því yfir sig reiði hinna fullorðnu. Foreldmnum hættir til að kalla það óhlýðni, þegar barnið vill hafa sitt fram, en við nánari at- hugun reynist óhlýðnin oft vera merki um þrjózku- eða baráttu- löngun gagnvart umhverfinu. Þegar uppeldið verður að tamn- ingu sem felst í því að brjóta vilja barnsins og hemja hinar náttúrlegu tilhneigingar þess, skapast árekstrarnir. Það er ekki til neins að skjóta sér und- an vandanum með því að segja: Þetta hefir hann erft eftir föð- ur sinn, eða: Mamma hans er alveg eins. Það sannar út af fyrir sig ekkert um erfðir að barnið líkist foreldrum sínum að skapgerð. Við megum ekki gleyma þeim miklu áhrifum sem fordæmi og uppeldisáhrif for- eldranna hafa á börnin einmitt fyrstu árin, og sem auðvitað geta haft áhrif í þá átt að steypa börnin í mót foreldranna. , Það er gamalt deilumál hvort barnið erfi vissa eiginleika, eða hvort þeir þróast fyrir áhrif um- hverfisins. Fyrir ekki löngu álitu menn að allt væri komið undir því sem menn kölluðu meðfædda eiginleika. En því nánar sem menn hafa rannsakað þroska barnsins, og því betri árangur sem náðst hefur við að bæta hegðunargalla, þeim mun meir hneigjast menn að þeirri
Side 1
Side 2
Side 3
Side 4
Side 5
Side 6
Side 7
Side 8
Side 9
Side 10
Side 11
Side 12
Side 13
Side 14
Side 15
Side 16
Side 17
Side 18
Side 19
Side 20
Side 21
Side 22
Side 23
Side 24
Side 25
Side 26
Side 27
Side 28
Side 29
Side 30
Side 31
Side 32
Side 33
Side 34
Side 35
Side 36
Side 37
Side 38
Side 39
Side 40
Side 41
Side 42
Side 43
Side 44
Side 45
Side 46
Side 47
Side 48
Side 49
Side 50
Side 51
Side 52
Side 53
Side 54
Side 55
Side 56
Side 57
Side 58
Side 59
Side 60
Side 61
Side 62
Side 63
Side 64
Side 65
Side 66
Side 67
Side 68
Side 69
Side 70
Side 71
Side 72
Side 73
Side 74
Side 75
Side 76
Side 77
Side 78
Side 79
Side 80
Side 81
Side 82
Side 83
Side 84
Side 85
Side 86
Side 87
Side 88
Side 89
Side 90
Side 91
Side 92
Side 93
Side 94
Side 95
Side 96
Side 97
Side 98
Side 99
Side 100
Side 101
Side 102
Side 103
Side 104
Side 105
Side 106
Side 107
Side 108
Side 109
Side 110
Side 111
Side 112
Side 113
Side 114
Side 115
Side 116
Side 117
Side 118
Side 119
Side 120
Side 121
Side 122
Side 123
Side 124
Side 125
Side 126
Side 127
Side 128
Side 129
Side 130
Side 131
Side 132

x

Úrval

Direkte link

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Úrval
https://timarit.is/publication/1841

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.