Úrval - 01.06.1947, Page 31

Úrval - 01.06.1947, Page 31
,ÞAÐ ERU EKKI TIL VOND BÖRN' 29 að fórna á altari metorðagirnd- ar foreldranna. Ef til vill hefir það verið ósk föðurins að fá að ganga menntaveginn, en þessa ósk lætur hann aldrei í Ijós, ekki einu sinni við sjálfan sig. í stað þess kemur hann fram sem hinn fórnfúsi faðir, er allt vill gera fyrir framtíð sonar síns. En sonurinn hefði kannske orðið miklu hamingjusamari, ef hann hefði lært eitthvað, sem hefði vakið áhuga hans, en sem for- eldrarnir álitu kannske ekki nógu ,,fínt“. Nú er hann rekinn áfram við námið með einka- kennslu og lestri á sumrin! Það er almennt álitið, segja höfundarnir, að til séu hlýðin og óhlýðin böm af því að í mann- inum eru bæði góðar og slaunar hvatir. Mönnum ber að rækta hið góða og uppræta híð illa, og þess vegna verður að refsa fyrir óhlýðni. Þetta álit er jafn- fráleitt og það er almennt. Skipting barna í hlýðin og óhlýð- in börn dylur aðeins þá stað- reynd, að við höfum ekki gert okkur far um að finna orsak- irnar til þess að börn haga sér á óheppilegan hátt og kalla með því yfir sig reiði hinna fullorðnu. Foreldmnum hættir til að kalla það óhlýðni, þegar barnið vill hafa sitt fram, en við nánari at- hugun reynist óhlýðnin oft vera merki um þrjózku- eða baráttu- löngun gagnvart umhverfinu. Þegar uppeldið verður að tamn- ingu sem felst í því að brjóta vilja barnsins og hemja hinar náttúrlegu tilhneigingar þess, skapast árekstrarnir. Það er ekki til neins að skjóta sér und- an vandanum með því að segja: Þetta hefir hann erft eftir föð- ur sinn, eða: Mamma hans er alveg eins. Það sannar út af fyrir sig ekkert um erfðir að barnið líkist foreldrum sínum að skapgerð. Við megum ekki gleyma þeim miklu áhrifum sem fordæmi og uppeldisáhrif for- eldranna hafa á börnin einmitt fyrstu árin, og sem auðvitað geta haft áhrif í þá átt að steypa börnin í mót foreldranna. , Það er gamalt deilumál hvort barnið erfi vissa eiginleika, eða hvort þeir þróast fyrir áhrif um- hverfisins. Fyrir ekki löngu álitu menn að allt væri komið undir því sem menn kölluðu meðfædda eiginleika. En því nánar sem menn hafa rannsakað þroska barnsins, og því betri árangur sem náðst hefur við að bæta hegðunargalla, þeim mun meir hneigjast menn að þeirri
Page 1
Page 2
Page 3
Page 4
Page 5
Page 6
Page 7
Page 8
Page 9
Page 10
Page 11
Page 12
Page 13
Page 14
Page 15
Page 16
Page 17
Page 18
Page 19
Page 20
Page 21
Page 22
Page 23
Page 24
Page 25
Page 26
Page 27
Page 28
Page 29
Page 30
Page 31
Page 32
Page 33
Page 34
Page 35
Page 36
Page 37
Page 38
Page 39
Page 40
Page 41
Page 42
Page 43
Page 44
Page 45
Page 46
Page 47
Page 48
Page 49
Page 50
Page 51
Page 52
Page 53
Page 54
Page 55
Page 56
Page 57
Page 58
Page 59
Page 60
Page 61
Page 62
Page 63
Page 64
Page 65
Page 66
Page 67
Page 68
Page 69
Page 70
Page 71
Page 72
Page 73
Page 74
Page 75
Page 76
Page 77
Page 78
Page 79
Page 80
Page 81
Page 82
Page 83
Page 84
Page 85
Page 86
Page 87
Page 88
Page 89
Page 90
Page 91
Page 92
Page 93
Page 94
Page 95
Page 96
Page 97
Page 98
Page 99
Page 100
Page 101
Page 102
Page 103
Page 104
Page 105
Page 106
Page 107
Page 108
Page 109
Page 110
Page 111
Page 112
Page 113
Page 114
Page 115
Page 116
Page 117
Page 118
Page 119
Page 120
Page 121
Page 122
Page 123
Page 124
Page 125
Page 126
Page 127
Page 128
Page 129
Page 130
Page 131
Page 132

x

Úrval

Direct Links

If you want to link to this newspaper/magazine, please use these links:

Link to this newspaper/magazine: Úrval
https://timarit.is/publication/1841

Link to this issue:

Link to this page:

Link to this article:

Please do not link directly to images or PDFs on Timarit.is as such URLs may change without warning. Please use the URLs provided above for linking to the website.