Réttur


Réttur - 01.01.1955, Side 35

Réttur - 01.01.1955, Side 35
RÉTTUR 35 tengslum ólíkra vísindagreina, er jafnframt bezta tækið til að losa nútímamanninn úr viðjum þeirra þröngu sjónarmiða, sem löngum eru sérhæfingunni samfara, og styðja að samfelldari og hald- betri lífsskoðun. Gagnkvæm tengsl heimspekinnar við líf og starf eru örugg- asti mælikvarðinn á gildi hennar. An starfsins er kenningin dauð og starfið blint án kenningarinnar. Starfið, reynslan er sá hreins- unareldur, sem skilur sorann frá góðmálminum, hismið fr i kjarn- anum. Og því aðeins hefur heimspekin eitthvert leiðsögugildi, að hún standist þá raun, og því aðeins getur hún þróazt og auðgazt. Marx sagði einhvern tíma, að hingað til hefðu heimspekingarnir aðeins túlkað heiminn á mismunandi hátt, en það, sem máli skipti, væri að breyta honum. Með þeim stakkaskiptum, sem heim- spekin hefur tekið í marxismanum og drepið er á hér að framan, er að því stefnt. Heimspekin er orðin virkari þáttur í umsköpun heimsins, hún er ekki fræðin einber, heldur jafnframt leiðar- hnoða í rannsóknum og starfi. Vitund og kenning þeirra, sem nú vilja breyta veröldinni, er skýrari og samfelldari en fyt.r — og hefur öðlazt meiri dýpt. Og enn eitt, áður fyrr voru það að jafnaði tiltölulega fáliðaðir hópar, er lögðu stund á heimspeki, „meist- ari", með nokkra lærisveina í kringum sig. Og ósjaldan var það, að almenningur leit á þessa heimspekinga (oftast með röngu) sem undarlega sérvitringa, utanveltu og fjarri daglegu lífi. Nú getur heimspekin hinsvegar orðið almenningseign og mun verða það í æ ríkara mæli. Heimspekin er reyndar mitt á meðai vor, eins og ég minntist á hér að framan, en sú alþýða, sem ætlar sér að frelsa heiminn, getur ekki unað því að hirða brot eða rifrildi úr ólíkum heimspekikenningum, oftast f jandsamlegum lífi hennar og stefnu. Hún mun tileinka sér sína eigin heimspeki, marxism- ann, nema hann og kryfja, auðga og þróa. Og hún mun ekki láta erfiðleikana vaxa sér í augum. Heimspekin er ekkert yfir- mannlegt eða óskiljanlegt fyrirbæri, hún er þvert á móti á færi hvers hugsandi manns. Og reyndar má svo að orði kveða, að hver sá, sem rannsakar viðfangsefni sitt af kostgæfni og leitast við að gera sér grein fyrir forsendum þess, innra samhengi og ytri tengslum — og þorir að hugsa hverja hugsun til enda — að
Side 1
Side 2
Side 3
Side 4
Side 5
Side 6
Side 7
Side 8
Side 9
Side 10
Side 11
Side 12
Side 13
Side 14
Side 15
Side 16
Side 17
Side 18
Side 19
Side 20
Side 21
Side 22
Side 23
Side 24
Side 25
Side 26
Side 27
Side 28
Side 29
Side 30
Side 31
Side 32
Side 33
Side 34
Side 35
Side 36
Side 37
Side 38
Side 39
Side 40
Side 41
Side 42
Side 43
Side 44
Side 45
Side 46
Side 47
Side 48
Side 49
Side 50
Side 51
Side 52
Side 53
Side 54
Side 55
Side 56
Side 57
Side 58
Side 59
Side 60
Side 61
Side 62
Side 63
Side 64
Side 65
Side 66
Side 67
Side 68
Side 69
Side 70
Side 71
Side 72
Side 73
Side 74
Side 75
Side 76
Side 77
Side 78
Side 79
Side 80
Side 81
Side 82
Side 83
Side 84
Side 85
Side 86
Side 87
Side 88
Side 89
Side 90
Side 91
Side 92
Side 93
Side 94
Side 95
Side 96
Side 97
Side 98
Side 99
Side 100
Side 101
Side 102
Side 103
Side 104
Side 105
Side 106
Side 107
Side 108
Side 109
Side 110
Side 111
Side 112
Side 113
Side 114
Side 115
Side 116
Side 117
Side 118
Side 119
Side 120
Side 121
Side 122
Side 123
Side 124
Side 125
Side 126
Side 127
Side 128

x

Réttur

Direkte link

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Réttur
https://timarit.is/publication/319

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.