Réttur


Réttur - 01.01.1955, Síða 35

Réttur - 01.01.1955, Síða 35
RÉTTUR 35 tengslum ólíkra vísindagreina, er jafnframt bezta tækið til að losa nútímamanninn úr viðjum þeirra þröngu sjónarmiða, sem löngum eru sérhæfingunni samfara, og styðja að samfelldari og hald- betri lífsskoðun. Gagnkvæm tengsl heimspekinnar við líf og starf eru örugg- asti mælikvarðinn á gildi hennar. An starfsins er kenningin dauð og starfið blint án kenningarinnar. Starfið, reynslan er sá hreins- unareldur, sem skilur sorann frá góðmálminum, hismið fr i kjarn- anum. Og því aðeins hefur heimspekin eitthvert leiðsögugildi, að hún standist þá raun, og því aðeins getur hún þróazt og auðgazt. Marx sagði einhvern tíma, að hingað til hefðu heimspekingarnir aðeins túlkað heiminn á mismunandi hátt, en það, sem máli skipti, væri að breyta honum. Með þeim stakkaskiptum, sem heim- spekin hefur tekið í marxismanum og drepið er á hér að framan, er að því stefnt. Heimspekin er orðin virkari þáttur í umsköpun heimsins, hún er ekki fræðin einber, heldur jafnframt leiðar- hnoða í rannsóknum og starfi. Vitund og kenning þeirra, sem nú vilja breyta veröldinni, er skýrari og samfelldari en fyt.r — og hefur öðlazt meiri dýpt. Og enn eitt, áður fyrr voru það að jafnaði tiltölulega fáliðaðir hópar, er lögðu stund á heimspeki, „meist- ari", með nokkra lærisveina í kringum sig. Og ósjaldan var það, að almenningur leit á þessa heimspekinga (oftast með röngu) sem undarlega sérvitringa, utanveltu og fjarri daglegu lífi. Nú getur heimspekin hinsvegar orðið almenningseign og mun verða það í æ ríkara mæli. Heimspekin er reyndar mitt á meðai vor, eins og ég minntist á hér að framan, en sú alþýða, sem ætlar sér að frelsa heiminn, getur ekki unað því að hirða brot eða rifrildi úr ólíkum heimspekikenningum, oftast f jandsamlegum lífi hennar og stefnu. Hún mun tileinka sér sína eigin heimspeki, marxism- ann, nema hann og kryfja, auðga og þróa. Og hún mun ekki láta erfiðleikana vaxa sér í augum. Heimspekin er ekkert yfir- mannlegt eða óskiljanlegt fyrirbæri, hún er þvert á móti á færi hvers hugsandi manns. Og reyndar má svo að orði kveða, að hver sá, sem rannsakar viðfangsefni sitt af kostgæfni og leitast við að gera sér grein fyrir forsendum þess, innra samhengi og ytri tengslum — og þorir að hugsa hverja hugsun til enda — að
Síða 1
Síða 2
Síða 3
Síða 4
Síða 5
Síða 6
Síða 7
Síða 8
Síða 9
Síða 10
Síða 11
Síða 12
Síða 13
Síða 14
Síða 15
Síða 16
Síða 17
Síða 18
Síða 19
Síða 20
Síða 21
Síða 22
Síða 23
Síða 24
Síða 25
Síða 26
Síða 27
Síða 28
Síða 29
Síða 30
Síða 31
Síða 32
Síða 33
Síða 34
Síða 35
Síða 36
Síða 37
Síða 38
Síða 39
Síða 40
Síða 41
Síða 42
Síða 43
Síða 44
Síða 45
Síða 46
Síða 47
Síða 48
Síða 49
Síða 50
Síða 51
Síða 52
Síða 53
Síða 54
Síða 55
Síða 56
Síða 57
Síða 58
Síða 59
Síða 60
Síða 61
Síða 62
Síða 63
Síða 64
Síða 65
Síða 66
Síða 67
Síða 68
Síða 69
Síða 70
Síða 71
Síða 72
Síða 73
Síða 74
Síða 75
Síða 76
Síða 77
Síða 78
Síða 79
Síða 80
Síða 81
Síða 82
Síða 83
Síða 84
Síða 85
Síða 86
Síða 87
Síða 88
Síða 89
Síða 90
Síða 91
Síða 92
Síða 93
Síða 94
Síða 95
Síða 96
Síða 97
Síða 98
Síða 99
Síða 100
Síða 101
Síða 102
Síða 103
Síða 104
Síða 105
Síða 106
Síða 107
Síða 108
Síða 109
Síða 110
Síða 111
Síða 112
Síða 113
Síða 114
Síða 115
Síða 116
Síða 117
Síða 118
Síða 119
Síða 120
Síða 121
Síða 122
Síða 123
Síða 124
Síða 125
Síða 126
Síða 127
Síða 128

x

Réttur

Beinleiðis leinki

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Réttur
https://timarit.is/publication/319

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.