Réttur


Réttur - 01.01.1955, Page 35

Réttur - 01.01.1955, Page 35
RÉTTUR 35 tengslum ólíkra vísindagreina, er jafnframt bezta tækið til að losa nútímamanninn úr viðjum þeirra þröngu sjónarmiða, sem löngum eru sérhæfingunni samfara, og styðja að samfelldari og hald- betri lífsskoðun. Gagnkvæm tengsl heimspekinnar við líf og starf eru örugg- asti mælikvarðinn á gildi hennar. An starfsins er kenningin dauð og starfið blint án kenningarinnar. Starfið, reynslan er sá hreins- unareldur, sem skilur sorann frá góðmálminum, hismið fr i kjarn- anum. Og því aðeins hefur heimspekin eitthvert leiðsögugildi, að hún standist þá raun, og því aðeins getur hún þróazt og auðgazt. Marx sagði einhvern tíma, að hingað til hefðu heimspekingarnir aðeins túlkað heiminn á mismunandi hátt, en það, sem máli skipti, væri að breyta honum. Með þeim stakkaskiptum, sem heim- spekin hefur tekið í marxismanum og drepið er á hér að framan, er að því stefnt. Heimspekin er orðin virkari þáttur í umsköpun heimsins, hún er ekki fræðin einber, heldur jafnframt leiðar- hnoða í rannsóknum og starfi. Vitund og kenning þeirra, sem nú vilja breyta veröldinni, er skýrari og samfelldari en fyt.r — og hefur öðlazt meiri dýpt. Og enn eitt, áður fyrr voru það að jafnaði tiltölulega fáliðaðir hópar, er lögðu stund á heimspeki, „meist- ari", með nokkra lærisveina í kringum sig. Og ósjaldan var það, að almenningur leit á þessa heimspekinga (oftast með röngu) sem undarlega sérvitringa, utanveltu og fjarri daglegu lífi. Nú getur heimspekin hinsvegar orðið almenningseign og mun verða það í æ ríkara mæli. Heimspekin er reyndar mitt á meðai vor, eins og ég minntist á hér að framan, en sú alþýða, sem ætlar sér að frelsa heiminn, getur ekki unað því að hirða brot eða rifrildi úr ólíkum heimspekikenningum, oftast f jandsamlegum lífi hennar og stefnu. Hún mun tileinka sér sína eigin heimspeki, marxism- ann, nema hann og kryfja, auðga og þróa. Og hún mun ekki láta erfiðleikana vaxa sér í augum. Heimspekin er ekkert yfir- mannlegt eða óskiljanlegt fyrirbæri, hún er þvert á móti á færi hvers hugsandi manns. Og reyndar má svo að orði kveða, að hver sá, sem rannsakar viðfangsefni sitt af kostgæfni og leitast við að gera sér grein fyrir forsendum þess, innra samhengi og ytri tengslum — og þorir að hugsa hverja hugsun til enda — að
Page 1
Page 2
Page 3
Page 4
Page 5
Page 6
Page 7
Page 8
Page 9
Page 10
Page 11
Page 12
Page 13
Page 14
Page 15
Page 16
Page 17
Page 18
Page 19
Page 20
Page 21
Page 22
Page 23
Page 24
Page 25
Page 26
Page 27
Page 28
Page 29
Page 30
Page 31
Page 32
Page 33
Page 34
Page 35
Page 36
Page 37
Page 38
Page 39
Page 40
Page 41
Page 42
Page 43
Page 44
Page 45
Page 46
Page 47
Page 48
Page 49
Page 50
Page 51
Page 52
Page 53
Page 54
Page 55
Page 56
Page 57
Page 58
Page 59
Page 60
Page 61
Page 62
Page 63
Page 64
Page 65
Page 66
Page 67
Page 68
Page 69
Page 70
Page 71
Page 72
Page 73
Page 74
Page 75
Page 76
Page 77
Page 78
Page 79
Page 80
Page 81
Page 82
Page 83
Page 84
Page 85
Page 86
Page 87
Page 88
Page 89
Page 90
Page 91
Page 92
Page 93
Page 94
Page 95
Page 96
Page 97
Page 98
Page 99
Page 100
Page 101
Page 102
Page 103
Page 104
Page 105
Page 106
Page 107
Page 108
Page 109
Page 110
Page 111
Page 112
Page 113
Page 114
Page 115
Page 116
Page 117
Page 118
Page 119
Page 120
Page 121
Page 122
Page 123
Page 124
Page 125
Page 126
Page 127
Page 128

x

Réttur

Direct Links

If you want to link to this newspaper/magazine, please use these links:

Link to this newspaper/magazine: Réttur
https://timarit.is/publication/319

Link to this issue:

Link to this page:

Link to this article:

Please do not link directly to images or PDFs on Timarit.is as such URLs may change without warning. Please use the URLs provided above for linking to the website.