Andvari

Volume

Andvari - 01.01.2003, Page 142

Andvari - 01.01.2003, Page 142
140 YELENA YERSHOVA ANDVARI honum glæsiblæ sem honum myndi sæma - og kærðu sig lítið um þá stað- reynd að „ekki þarf að gylla gull“, eins og Jón úr Vör kvað nokkru síðar. Tvöföld þversögn og torræðni er hér fólgin í því að með þessari „fegrunar- aðgerð“ á þjóðararfinum fjarlægðust skáldkonurnar hann í staðinn fyrir það að nálgast, eins og þær vildu vera láta - og samt nálguðust þær hann í augum samtíðarmanna sinna. „Kvenlegt form“ þulna og þululjóða Enn ein skoðun sem virðist vera föst bæði við þulur síðmiðalda og við nýrómantísk þululjóð er að þau séu „kvenlegt form“. Hún er komin á kreik strax eftir að fyrstu þululjóð Huldu birtust á prenti. Þorsteinn Erlingsson leggur í „Huldupistli“ sínum mikla áherslu á að kona skuli hafa ort ljóðið og getur jafnframt til að „sumt af yndislegustu perlunum“ úr þjóðkveðskap Islendinga væri einmitt „eptir óþekktar stúlkur uppi í sveit“. Nokkru síðar segir Matthías Jochumsson um Huldu: „Þulu hátturinn er hennar fundur og fer henni yndislega vel. I rauninni er sú braglist fom, „kvennaslagur“ frá löngu liðnum tíma.“92 Guðmundur Finnbogason segir í ritfregn um nýja ljóðabók Ólafar frá Hlöðum: Og er það ekki eftirtektavert, hve vel skáldkonum okkar lætur að yrkja »þulur«. Þul- umar hennar Huldu finst mér bera af öðrum kvæðum hennar eins og gull af eiri. [...] Mundi þetta ekki vera bending um, að þama er einmitt sá bragarhátturinn, sem konumar eru sjálfkjörnar til að yngja upp, fegra og fullkomna? Hvað er líklegra en að þær hafi fyrstar kveðið þulur? [... ] þulu-hátturinn [... ] var eins og tekinn úr sál kvenna: »á hverf- anda hveli«, laus á kostunum, þegar það vill, síbreytilegur og dutlungafullur [...] Þulan er kvenlegur bragarháttur.93 Theodora bregst við þessu, vitnar í Guðmund þar sem hann telur þulur kven- legan bragarhátt og „styður mál sitt við eitt og annað ábyggilegt í fari kvenna, og fleiri karlmenn veit eg að halda því fram að þulur séu aðallega kveðnar af konum. Skilst mér sem þeir dragi það af því, hve sundurleitar þær eru að efni og framsetningu, engri hugsun sé haldið fastri, þotið úr einu í annað stefnu- og fyrirhyggjulaust, og kveðandin að því skapi óvönduð að slíkt myndi konum einum trúandi til að láta frá sér fara.“94 Síðan reynir Theo- dora að reka af konunum ámæli fyrir órökrétta hugsun og óvandaða fram- setningu með því að lýsa í löngu og sannfærandi máli hvemig „gömlu þul- umar“ urðu til meðal kvenna sem áttu „að sinna í einu mörgum bömum á misjöfnum aldri“:
Page 1
Page 2
Page 3
Page 4
Page 5
Page 6
Page 7
Page 8
Page 9
Page 10
Page 11
Page 12
Page 13
Page 14
Page 15
Page 16
Page 17
Page 18
Page 19
Page 20
Page 21
Page 22
Page 23
Page 24
Page 25
Page 26
Page 27
Page 28
Page 29
Page 30
Page 31
Page 32
Page 33
Page 34
Page 35
Page 36
Page 37
Page 38
Page 39
Page 40
Page 41
Page 42
Page 43
Page 44
Page 45
Page 46
Page 47
Page 48
Page 49
Page 50
Page 51
Page 52
Page 53
Page 54
Page 55
Page 56
Page 57
Page 58
Page 59
Page 60
Page 61
Page 62
Page 63
Page 64
Page 65
Page 66
Page 67
Page 68
Page 69
Page 70
Page 71
Page 72
Page 73
Page 74
Page 75
Page 76
Page 77
Page 78
Page 79
Page 80
Page 81
Page 82
Page 83
Page 84
Page 85
Page 86
Page 87
Page 88
Page 89
Page 90
Page 91
Page 92
Page 93
Page 94
Page 95
Page 96
Page 97
Page 98
Page 99
Page 100
Page 101
Page 102
Page 103
Page 104
Page 105
Page 106
Page 107
Page 108
Page 109
Page 110
Page 111
Page 112
Page 113
Page 114
Page 115
Page 116
Page 117
Page 118
Page 119
Page 120
Page 121
Page 122
Page 123
Page 124
Page 125
Page 126
Page 127
Page 128
Page 129
Page 130
Page 131
Page 132
Page 133
Page 134
Page 135
Page 136
Page 137
Page 138
Page 139
Page 140
Page 141
Page 142
Page 143
Page 144
Page 145
Page 146
Page 147
Page 148
Page 149
Page 150
Page 151
Page 152
Page 153
Page 154
Page 155
Page 156
Page 157
Page 158
Page 159
Page 160
Page 161
Page 162
Page 163
Page 164
Page 165
Page 166
Page 167
Page 168
Page 169
Page 170
Page 171
Page 172

x

Andvari

Direct Links

If you want to link to this newspaper/magazine, please use these links:

Link to this newspaper/magazine: Andvari
https://timarit.is/publication/346

Link to this issue:

Link to this page:

Link to this article:

Please do not link directly to images or PDFs on Timarit.is as such URLs may change without warning. Please use the URLs provided above for linking to the website.