Uppeldi og menntun - 01.01.1997, Side 22

Uppeldi og menntun - 01.01.1997, Side 22
„AF ÞVÍ LÆ R A BÖRNIN MÁLIÐ" ...Við útskýrum fyrir peim hverjir húa íhúsinu ... og athugum hvaða fjölskyldur petta eru ... er petta varafjölskyldan, fram-, tungu-, afturbaksfjölskyldan ... pau eru mjög fljót að átta sig á pessu. Þegar búið er að fara í nokkra stafi pá kunna pau vinnubrögðin, syngja vísu um stafinn og hljóðið og teikna eitthvað sem passar við. (Kennari A) Lesefni í báðum skólum voru textar í þar til gerðum lesheftum auk lestrarbóka. Kennarar kenndu báðir yfir allan bekkinn (hópkennsla) þegar verið var að kenna stafinn. En þegar börnin lásu komu þau hvert og eitt til kennarans og lásu upphátt fyrir hann. Lestur og skrift fóru saman þegar barnið æfði að skrifa bókstafinn sem það var að læra og þegar það skrifaði orð og stuttar setningar í þar til gerðum verkefnum í lestrarkennslunni. í ritun voru börnin einkum hvött til þess að skrifa frá eigin brjósti í sögu- gerðarbækur (sögubækur).5 Þau eru með sögugerðarbækur. Þau gera pær eingöngu heima. Yfirleitt eru pað foreldrarnir sem skrifa texta fyrir pau og sum peirra fara ofan í pá með blýanti eða litum. En ég reyni að leggja áherslu á að petta sé peirra saga ... (Kennari B) Bækur voru sjálfsagðar í báðum skólum og notkun þeirra snerti meira og minna alla þætti móðurmáls, tal, lestur og ritun. Auk lestrarbóka sem tilheyrðu lestrar- kennslunni höfðu börnin aðgang að nokkrum fjölda bóka inni í skólastofunni. Reglulega var lesið fyrir börnin úr bókum. Þau fá sína lestrarbók við hæfi. Við gefum okkur ákveðinn skala eða ákveðnar bækur, sem krakkar mega fara yfir í sex ára bekk, pannig að við séum ekki að fara inn á bókaforða sem er fyrir næsta árgang á eftir. Þegar pau eru búin með pessar bækur fá pau að fara á bókasafn og lesa bækur í samráði við bókasafnsfræðing. Svona léttlestrarbækur. (Kennari B) - Þau koma með uppáhaldsbókina að heiman og segja hvað hún heitir og eftir hvern hún er. (Kennari A) - ...ég hef pá aðferð í lestrinum að pau fara á sínum hraða ... Ég hef alltaf haft bækur pegar við erum að ræða um eitthvert sérstakt málefni. Þá tek ég til bækur á bókasafni og hef áhugavekjandi borð. (Kennari B) í báðum skólunum voru margs konar spil og þrautir sem börnin höfðu aðgang að og nýttist þeim beint og óbeint í lestri og ritun. í skólastofunum var eitthvað um það að verkefni með eða án texta og myndir eftir börnin héngu uppi á veggjum. Stafrófið var uppi á vegg og líka ýmis spjöld með algengum smáorðum. Samantekt Hér hefur komið fram að niðurstöður fyrstu og annarrar rannsóknarspurningar sýna að í grunnskólunum var talmál fyrst og fremst þjálfað í tengslum við lestrar- nám. Markviss þjálfun þess var liður í undirbúningi fyrir það og einnig samhliða 5 Sögugerðarbók fer barnið reglulega með heim. f hana á það að skrifa sögu eða annað frá eigin brjósti. Foreldrar skrifa fyrir barnið eða hjálpa því að skrifa. Sagan er myndskreytt að vild. Kennari eða bamið les söguna upp- hátt í bekknum. 20 J
Side 1
Side 2
Side 3
Side 4
Side 5
Side 6
Side 7
Side 8
Side 9
Side 10
Side 11
Side 12
Side 13
Side 14
Side 15
Side 16
Side 17
Side 18
Side 19
Side 20
Side 21
Side 22
Side 23
Side 24
Side 25
Side 26
Side 27
Side 28
Side 29
Side 30
Side 31
Side 32
Side 33
Side 34
Side 35
Side 36
Side 37
Side 38
Side 39
Side 40
Side 41
Side 42
Side 43
Side 44
Side 45
Side 46
Side 47
Side 48
Side 49
Side 50
Side 51
Side 52
Side 53
Side 54
Side 55
Side 56
Side 57
Side 58
Side 59
Side 60
Side 61
Side 62
Side 63
Side 64
Side 65
Side 66
Side 67
Side 68
Side 69
Side 70
Side 71
Side 72
Side 73
Side 74
Side 75
Side 76
Side 77
Side 78
Side 79
Side 80
Side 81
Side 82
Side 83
Side 84
Side 85
Side 86
Side 87
Side 88
Side 89
Side 90
Side 91
Side 92
Side 93
Side 94
Side 95
Side 96
Side 97
Side 98
Side 99
Side 100
Side 101
Side 102
Side 103
Side 104
Side 105
Side 106
Side 107
Side 108
Side 109
Side 110
Side 111
Side 112
Side 113
Side 114
Side 115
Side 116
Side 117
Side 118
Side 119
Side 120
Side 121
Side 122
Side 123
Side 124
Side 125
Side 126
Side 127
Side 128
Side 129
Side 130
Side 131
Side 132
Side 133
Side 134
Side 135
Side 136
Side 137
Side 138
Side 139
Side 140
Side 141
Side 142
Side 143
Side 144
Side 145
Side 146
Side 147
Side 148
Side 149
Side 150
Side 151
Side 152
Side 153
Side 154
Side 155
Side 156
Side 157
Side 158
Side 159
Side 160
Side 161
Side 162
Side 163
Side 164
Side 165
Side 166
Side 167
Side 168

x

Uppeldi og menntun

Direkte link

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Uppeldi og menntun
https://timarit.is/publication/581

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.