Uppeldi og menntun - 01.01.1997, Síða 22

Uppeldi og menntun - 01.01.1997, Síða 22
„AF ÞVÍ LÆ R A BÖRNIN MÁLIÐ" ...Við útskýrum fyrir peim hverjir húa íhúsinu ... og athugum hvaða fjölskyldur petta eru ... er petta varafjölskyldan, fram-, tungu-, afturbaksfjölskyldan ... pau eru mjög fljót að átta sig á pessu. Þegar búið er að fara í nokkra stafi pá kunna pau vinnubrögðin, syngja vísu um stafinn og hljóðið og teikna eitthvað sem passar við. (Kennari A) Lesefni í báðum skólum voru textar í þar til gerðum lesheftum auk lestrarbóka. Kennarar kenndu báðir yfir allan bekkinn (hópkennsla) þegar verið var að kenna stafinn. En þegar börnin lásu komu þau hvert og eitt til kennarans og lásu upphátt fyrir hann. Lestur og skrift fóru saman þegar barnið æfði að skrifa bókstafinn sem það var að læra og þegar það skrifaði orð og stuttar setningar í þar til gerðum verkefnum í lestrarkennslunni. í ritun voru börnin einkum hvött til þess að skrifa frá eigin brjósti í sögu- gerðarbækur (sögubækur).5 Þau eru með sögugerðarbækur. Þau gera pær eingöngu heima. Yfirleitt eru pað foreldrarnir sem skrifa texta fyrir pau og sum peirra fara ofan í pá með blýanti eða litum. En ég reyni að leggja áherslu á að petta sé peirra saga ... (Kennari B) Bækur voru sjálfsagðar í báðum skólum og notkun þeirra snerti meira og minna alla þætti móðurmáls, tal, lestur og ritun. Auk lestrarbóka sem tilheyrðu lestrar- kennslunni höfðu börnin aðgang að nokkrum fjölda bóka inni í skólastofunni. Reglulega var lesið fyrir börnin úr bókum. Þau fá sína lestrarbók við hæfi. Við gefum okkur ákveðinn skala eða ákveðnar bækur, sem krakkar mega fara yfir í sex ára bekk, pannig að við séum ekki að fara inn á bókaforða sem er fyrir næsta árgang á eftir. Þegar pau eru búin með pessar bækur fá pau að fara á bókasafn og lesa bækur í samráði við bókasafnsfræðing. Svona léttlestrarbækur. (Kennari B) - Þau koma með uppáhaldsbókina að heiman og segja hvað hún heitir og eftir hvern hún er. (Kennari A) - ...ég hef pá aðferð í lestrinum að pau fara á sínum hraða ... Ég hef alltaf haft bækur pegar við erum að ræða um eitthvert sérstakt málefni. Þá tek ég til bækur á bókasafni og hef áhugavekjandi borð. (Kennari B) í báðum skólunum voru margs konar spil og þrautir sem börnin höfðu aðgang að og nýttist þeim beint og óbeint í lestri og ritun. í skólastofunum var eitthvað um það að verkefni með eða án texta og myndir eftir börnin héngu uppi á veggjum. Stafrófið var uppi á vegg og líka ýmis spjöld með algengum smáorðum. Samantekt Hér hefur komið fram að niðurstöður fyrstu og annarrar rannsóknarspurningar sýna að í grunnskólunum var talmál fyrst og fremst þjálfað í tengslum við lestrar- nám. Markviss þjálfun þess var liður í undirbúningi fyrir það og einnig samhliða 5 Sögugerðarbók fer barnið reglulega með heim. f hana á það að skrifa sögu eða annað frá eigin brjósti. Foreldrar skrifa fyrir barnið eða hjálpa því að skrifa. Sagan er myndskreytt að vild. Kennari eða bamið les söguna upp- hátt í bekknum. 20 J
Síða 1
Síða 2
Síða 3
Síða 4
Síða 5
Síða 6
Síða 7
Síða 8
Síða 9
Síða 10
Síða 11
Síða 12
Síða 13
Síða 14
Síða 15
Síða 16
Síða 17
Síða 18
Síða 19
Síða 20
Síða 21
Síða 22
Síða 23
Síða 24
Síða 25
Síða 26
Síða 27
Síða 28
Síða 29
Síða 30
Síða 31
Síða 32
Síða 33
Síða 34
Síða 35
Síða 36
Síða 37
Síða 38
Síða 39
Síða 40
Síða 41
Síða 42
Síða 43
Síða 44
Síða 45
Síða 46
Síða 47
Síða 48
Síða 49
Síða 50
Síða 51
Síða 52
Síða 53
Síða 54
Síða 55
Síða 56
Síða 57
Síða 58
Síða 59
Síða 60
Síða 61
Síða 62
Síða 63
Síða 64
Síða 65
Síða 66
Síða 67
Síða 68
Síða 69
Síða 70
Síða 71
Síða 72
Síða 73
Síða 74
Síða 75
Síða 76
Síða 77
Síða 78
Síða 79
Síða 80
Síða 81
Síða 82
Síða 83
Síða 84
Síða 85
Síða 86
Síða 87
Síða 88
Síða 89
Síða 90
Síða 91
Síða 92
Síða 93
Síða 94
Síða 95
Síða 96
Síða 97
Síða 98
Síða 99
Síða 100
Síða 101
Síða 102
Síða 103
Síða 104
Síða 105
Síða 106
Síða 107
Síða 108
Síða 109
Síða 110
Síða 111
Síða 112
Síða 113
Síða 114
Síða 115
Síða 116
Síða 117
Síða 118
Síða 119
Síða 120
Síða 121
Síða 122
Síða 123
Síða 124
Síða 125
Síða 126
Síða 127
Síða 128
Síða 129
Síða 130
Síða 131
Síða 132
Síða 133
Síða 134
Síða 135
Síða 136
Síða 137
Síða 138
Síða 139
Síða 140
Síða 141
Síða 142
Síða 143
Síða 144
Síða 145
Síða 146
Síða 147
Síða 148
Síða 149
Síða 150
Síða 151
Síða 152
Síða 153
Síða 154
Síða 155
Síða 156
Síða 157
Síða 158
Síða 159
Síða 160
Síða 161
Síða 162
Síða 163
Síða 164
Síða 165
Síða 166
Síða 167
Síða 168

x

Uppeldi og menntun

Beinleiðis leinki

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Uppeldi og menntun
https://timarit.is/publication/581

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.