Uppeldi og menntun - 01.01.1997, Page 22

Uppeldi og menntun - 01.01.1997, Page 22
„AF ÞVÍ LÆ R A BÖRNIN MÁLIÐ" ...Við útskýrum fyrir peim hverjir húa íhúsinu ... og athugum hvaða fjölskyldur petta eru ... er petta varafjölskyldan, fram-, tungu-, afturbaksfjölskyldan ... pau eru mjög fljót að átta sig á pessu. Þegar búið er að fara í nokkra stafi pá kunna pau vinnubrögðin, syngja vísu um stafinn og hljóðið og teikna eitthvað sem passar við. (Kennari A) Lesefni í báðum skólum voru textar í þar til gerðum lesheftum auk lestrarbóka. Kennarar kenndu báðir yfir allan bekkinn (hópkennsla) þegar verið var að kenna stafinn. En þegar börnin lásu komu þau hvert og eitt til kennarans og lásu upphátt fyrir hann. Lestur og skrift fóru saman þegar barnið æfði að skrifa bókstafinn sem það var að læra og þegar það skrifaði orð og stuttar setningar í þar til gerðum verkefnum í lestrarkennslunni. í ritun voru börnin einkum hvött til þess að skrifa frá eigin brjósti í sögu- gerðarbækur (sögubækur).5 Þau eru með sögugerðarbækur. Þau gera pær eingöngu heima. Yfirleitt eru pað foreldrarnir sem skrifa texta fyrir pau og sum peirra fara ofan í pá með blýanti eða litum. En ég reyni að leggja áherslu á að petta sé peirra saga ... (Kennari B) Bækur voru sjálfsagðar í báðum skólum og notkun þeirra snerti meira og minna alla þætti móðurmáls, tal, lestur og ritun. Auk lestrarbóka sem tilheyrðu lestrar- kennslunni höfðu börnin aðgang að nokkrum fjölda bóka inni í skólastofunni. Reglulega var lesið fyrir börnin úr bókum. Þau fá sína lestrarbók við hæfi. Við gefum okkur ákveðinn skala eða ákveðnar bækur, sem krakkar mega fara yfir í sex ára bekk, pannig að við séum ekki að fara inn á bókaforða sem er fyrir næsta árgang á eftir. Þegar pau eru búin með pessar bækur fá pau að fara á bókasafn og lesa bækur í samráði við bókasafnsfræðing. Svona léttlestrarbækur. (Kennari B) - Þau koma með uppáhaldsbókina að heiman og segja hvað hún heitir og eftir hvern hún er. (Kennari A) - ...ég hef pá aðferð í lestrinum að pau fara á sínum hraða ... Ég hef alltaf haft bækur pegar við erum að ræða um eitthvert sérstakt málefni. Þá tek ég til bækur á bókasafni og hef áhugavekjandi borð. (Kennari B) í báðum skólunum voru margs konar spil og þrautir sem börnin höfðu aðgang að og nýttist þeim beint og óbeint í lestri og ritun. í skólastofunum var eitthvað um það að verkefni með eða án texta og myndir eftir börnin héngu uppi á veggjum. Stafrófið var uppi á vegg og líka ýmis spjöld með algengum smáorðum. Samantekt Hér hefur komið fram að niðurstöður fyrstu og annarrar rannsóknarspurningar sýna að í grunnskólunum var talmál fyrst og fremst þjálfað í tengslum við lestrar- nám. Markviss þjálfun þess var liður í undirbúningi fyrir það og einnig samhliða 5 Sögugerðarbók fer barnið reglulega með heim. f hana á það að skrifa sögu eða annað frá eigin brjósti. Foreldrar skrifa fyrir barnið eða hjálpa því að skrifa. Sagan er myndskreytt að vild. Kennari eða bamið les söguna upp- hátt í bekknum. 20 J
Page 1
Page 2
Page 3
Page 4
Page 5
Page 6
Page 7
Page 8
Page 9
Page 10
Page 11
Page 12
Page 13
Page 14
Page 15
Page 16
Page 17
Page 18
Page 19
Page 20
Page 21
Page 22
Page 23
Page 24
Page 25
Page 26
Page 27
Page 28
Page 29
Page 30
Page 31
Page 32
Page 33
Page 34
Page 35
Page 36
Page 37
Page 38
Page 39
Page 40
Page 41
Page 42
Page 43
Page 44
Page 45
Page 46
Page 47
Page 48
Page 49
Page 50
Page 51
Page 52
Page 53
Page 54
Page 55
Page 56
Page 57
Page 58
Page 59
Page 60
Page 61
Page 62
Page 63
Page 64
Page 65
Page 66
Page 67
Page 68
Page 69
Page 70
Page 71
Page 72
Page 73
Page 74
Page 75
Page 76
Page 77
Page 78
Page 79
Page 80
Page 81
Page 82
Page 83
Page 84
Page 85
Page 86
Page 87
Page 88
Page 89
Page 90
Page 91
Page 92
Page 93
Page 94
Page 95
Page 96
Page 97
Page 98
Page 99
Page 100
Page 101
Page 102
Page 103
Page 104
Page 105
Page 106
Page 107
Page 108
Page 109
Page 110
Page 111
Page 112
Page 113
Page 114
Page 115
Page 116
Page 117
Page 118
Page 119
Page 120
Page 121
Page 122
Page 123
Page 124
Page 125
Page 126
Page 127
Page 128
Page 129
Page 130
Page 131
Page 132
Page 133
Page 134
Page 135
Page 136
Page 137
Page 138
Page 139
Page 140
Page 141
Page 142
Page 143
Page 144
Page 145
Page 146
Page 147
Page 148
Page 149
Page 150
Page 151
Page 152
Page 153
Page 154
Page 155
Page 156
Page 157
Page 158
Page 159
Page 160
Page 161
Page 162
Page 163
Page 164
Page 165
Page 166
Page 167
Page 168

x

Uppeldi og menntun

Direct Links

If you want to link to this newspaper/magazine, please use these links:

Link to this newspaper/magazine: Uppeldi og menntun
https://timarit.is/publication/581

Link to this issue:

Link to this page:

Link to this article:

Please do not link directly to images or PDFs on Timarit.is as such URLs may change without warning. Please use the URLs provided above for linking to the website.