Uppeldi og menntun - 01.01.1997, Qupperneq 30

Uppeldi og menntun - 01.01.1997, Qupperneq 30
„AF Þ VI LÆRA BORNIN MÁ Ð' sjá að það að skrifa var eðlilegri og áþreifanlegri leið fyrir börnin til að nálgast rit- málið en að lesa. Þetta styður rannsóknir um hvernig læsi þróast og hvernig barnið ber sig að þegar það þreifar sig áfram í áttina að læra lestur og skrift (Hagtvet 1994). Hér er án efa vettvangur fyrir skólafólk að skoða gaumgæfilega á hvern hátt starfið í leikskólum getur markvissar en nú er örvað þennan þátt. Margt í starfsemi skólans getur verið æskilegur grunnur til að byggja á og efla ritmál, þótt ekki sé ástæða til að kenna einstök atriði þess á hefðbundinn hátt líkt og í grunnskóla. Þarft er að taka undir það sem kemur fram í Uppeldisáætlun fyrir leikskóla, að í leikskóla- starfi eigi að halda við áhuga barna á ritmáli og örva hann (1993:56). I niðurstöðum rannsóknarinnar kemur fram að viðhorfsbreyting hefur orðið hjá starfsfólki leik- skóla hin síðari ár er varðar þennan þátt og að það er meðvitaðara um hann nú en áður. í starfsemi leikskólanna var barninu almennt sýndur áhugi og alúð. Niður- stöður sýndu að barnið var í nánum og persónulegum tengslum við starfsfólk, en samband barns við fullorðið fólk er áhrifamesti þátturinn í örvun málþroska og staðfestist í öllum rannsóknum um það svið. Kostir þess að hvert barn hafði greiðan aðgang að fullorðnum kom ótvírætt fram í starfinu. Auðvelt var að tryggja að barn fengi þá athygli sem það þurfti en niðurstöður sýndu að börnin hafa ríka athyglis- þörf. Það var góður kostur í leikskólastarfinu að geta haft börnin ýmist í stórum hópum eða litlum. Börnin vöndust þannig á að umgangast aðra við mismunandi aðstæður, auk þess sem það hafði áhrif á hvernig málið var notað bæði hjá hinum fullorðnu og börnunum. Uppeldishlutverk starfsfólks í leikskóla var skýrt í hugum þess og varðaði barnið sjálft og almenna velferð þess. Það sýndi að það var meðvitað um hlutverk sitt í víðu samhengi. Starfsfólkið velktist yfirleitt ekki í vafa um það á hvaða fræði- legum forsendum starfið í leikskólunum byggði, þó að ekki tækist alltaf að tengja þær við hið daglega starf. Starfsemin bar með sér á einn eða annan hátt almenna umhyggjusemi fyrir barninu og sýndi fullan skilning á því sem sagt er í Uppeldis- áætlun fyrir leikskóla, að bernskan er þroskaskeið með sérstaka eiginleika sem taka á tillit til og virða (1993:11). Skilningurinn á ábyrgð gagnvart móðurmálinu var nokk- uð óljós, þó að nefnd væru nokkur atriði í því sambandi. Grunnskóli í niðurstöðum sést að aðstaðan í starfsemi grunnskólans afmarkaðist að mestu við skólastofuna. Hún var helsti vettvangur kennslunnar og þar var bekkurinn oftast allur saman. Þessar aðstæður gerðu það að verkum að barn hafði takmörkuð tækifæri til að tala persónulega við kennara sinn, jafnvel þótt hann reyndi eftir föngum að gefa færi á því. Samræður í hópi voru því algengastar í kennslunni. Hlutverk kennarans var að sjá til þess að öll börn fengju tækifæri til að tjá sig þegar það átti við. Eins og áður hefur verið nefnt felur farsæl málþróun hjá barni það meðal annars í sér að það sé í nánum tengslum við fullorðinn, fái athygli og geti talað við áhugasaman áheyranda um það sem því liggur á hjarta (Clay 1991b, Teale og Sulzby 1989). Aðstæður í skólanum til að koma til móts við sérhvert barn lágu ekki í augum uppi. I skólastarfinu var ekki auðvelt að framkvæma það sem lagt er 28
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80
Qupperneq 81
Qupperneq 82
Qupperneq 83
Qupperneq 84
Qupperneq 85
Qupperneq 86
Qupperneq 87
Qupperneq 88
Qupperneq 89
Qupperneq 90
Qupperneq 91
Qupperneq 92
Qupperneq 93
Qupperneq 94
Qupperneq 95
Qupperneq 96
Qupperneq 97
Qupperneq 98
Qupperneq 99
Qupperneq 100
Qupperneq 101
Qupperneq 102
Qupperneq 103
Qupperneq 104
Qupperneq 105
Qupperneq 106
Qupperneq 107
Qupperneq 108
Qupperneq 109
Qupperneq 110
Qupperneq 111
Qupperneq 112
Qupperneq 113
Qupperneq 114
Qupperneq 115
Qupperneq 116
Qupperneq 117
Qupperneq 118
Qupperneq 119
Qupperneq 120
Qupperneq 121
Qupperneq 122
Qupperneq 123
Qupperneq 124
Qupperneq 125
Qupperneq 126
Qupperneq 127
Qupperneq 128
Qupperneq 129
Qupperneq 130
Qupperneq 131
Qupperneq 132
Qupperneq 133
Qupperneq 134
Qupperneq 135
Qupperneq 136
Qupperneq 137
Qupperneq 138
Qupperneq 139
Qupperneq 140
Qupperneq 141
Qupperneq 142
Qupperneq 143
Qupperneq 144
Qupperneq 145
Qupperneq 146
Qupperneq 147
Qupperneq 148
Qupperneq 149
Qupperneq 150
Qupperneq 151
Qupperneq 152
Qupperneq 153
Qupperneq 154
Qupperneq 155
Qupperneq 156
Qupperneq 157
Qupperneq 158
Qupperneq 159
Qupperneq 160
Qupperneq 161
Qupperneq 162
Qupperneq 163
Qupperneq 164
Qupperneq 165
Qupperneq 166
Qupperneq 167
Qupperneq 168

x

Uppeldi og menntun

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Uppeldi og menntun
https://timarit.is/publication/581

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.