Uppeldi og menntun - 01.01.1997, Side 61

Uppeldi og menntun - 01.01.1997, Side 61
DÓRA S. BJARNASON áratugnum, frá því að 1986 sögðust 20% svarenda ánægðir að þessu leyti í það að hlutfall ánægðra hafði vaxið í 36% allra svarenda 1996. Þótt þetta séu enn rétt rúm- ur þriðjungur svarenda, þá var það eftirtektarvert að ánægjan virtist hafa vaxið mest að þessu leyti hjá þeim sem höfðu reynslu af störfum með fötluðum eða höfðu lært eitthvað um uppeldi og kennslu þeirra. Þetta virtust auk þess líka almennt ánægðustu hóparnir í báðum könnunum. NIÐURLAG Við fyrstu sýn virðast breytingar á viðhorfum starfsfólks og hugmyndum þess um vinnubrögð varðandi sameiginlegt uppeldi fatlaðra og ófatlaðra barna minni en ætlað var í upphafi. Þrennt er þó markverðast. í fyrsta lagi eru viðhorf til gildis sameiginlegs uppeldis jákvæðari nú en fyrir áratug og munar þar mest um breytt viðhorf ófaglærðra. I öðru lagi hafa heldur fleiri starfsmenn nú reynslu af því að vinna með fötluðum en áður og sú reynsla virðist að öðru jöfnu færa með sér já- kvæð viðhorf. Starfsfólk treystir sér og leikskólanum betur nú en í fyrri könnun til að takast á við sameiginlegt uppeldi og fleiri hafa lært eitthvað til þeirra verka. Þessar áherslubreytingar eru vissulega jákvæðar frá sjónarhóli þeirra sem aðhyllast sameiginlegt uppeldi fatlaðra og ófatlaðra leikskólabarna. í þriðja lagi virðast hug- myndir leikskólakennara og ófaglærðra um vinnubrögð, sem styðja sameiginlegt uppeldi ólíkra barna, nokkuð mótsagnakenndar. Leikskólakennarar og ófaglærðir bregðast við atriðum þar að lútandi furðu líkt og á svipaðan hátt í báðum könn- unum. Lítill greinarmunur er gerður á atriðum sem stuðla að sameiginlegu uppeldi ólíkra barna og atriðum sem hindra að slíkt gerist. Annars vegar er um að ræða vinnubrögð og skipulag sem reynir að tryggja það að sérhvert barn læri og þroskist á mismunandi sviðum mannlegrar greindar, svo sem því er framast unnt, og sé jafnframt ekki aðeins í leikskólanum heldur fullgildur meðlimur þar. Hins vegar eru þetta atriði sem efla tiltekna færni, en eru samt sem áður líkleg til að einangra fötluð leikskólabörn frá ófötluðum jafnöldrum á sérdeildum eða sérskólum, eða bregða yfir þau huliðshjálmi og gera þau þannig ósýnileg í hröðum leik og starfi á almennri leikskóladeild. Það er vandkvæðum bundið að túlka þessar niðurstöður svo vel sé. Hér þarf frekari rannsóknir og aðra túlkun á þeim. Margar spurningar vakna og þær kalla á frekari rannsókn og túlkun. Mikilvægt er að spyrja: Hvað hefur breytt viðhorfum starfsfólks, einkanlega ófaglærða starfsfólksins, til sameiginlegs leikskólauppeldis fatlaðra og ófatlaðra barna? Hvernig ber að skilja það að svörum leikskólakennara og ófaglærðra svipar svo saman og hvers vegna svara þroskaþjálfar með öðrum hætti? Þetta á ekki síst við þegar fjallað er um spurninguna sem varðar atriði sem ýmist stuðlar að eða hindrar sameiginlegt uppeldi. Loks þarf að útskýra, hvernig á því stendur, að ein mikilvægasta niðurstaða þessarar rannsóknar er sú hversu fátt virðist hafa breyst í svörum starfsfólksins þessi tíu ár. Við erum stödd á mörkum ólíkra þekkingarheima og því má ætla að merking spurninga og svara í þessari rannsókn sé ekki hin sama 1986 og 1996. 59
Side 1
Side 2
Side 3
Side 4
Side 5
Side 6
Side 7
Side 8
Side 9
Side 10
Side 11
Side 12
Side 13
Side 14
Side 15
Side 16
Side 17
Side 18
Side 19
Side 20
Side 21
Side 22
Side 23
Side 24
Side 25
Side 26
Side 27
Side 28
Side 29
Side 30
Side 31
Side 32
Side 33
Side 34
Side 35
Side 36
Side 37
Side 38
Side 39
Side 40
Side 41
Side 42
Side 43
Side 44
Side 45
Side 46
Side 47
Side 48
Side 49
Side 50
Side 51
Side 52
Side 53
Side 54
Side 55
Side 56
Side 57
Side 58
Side 59
Side 60
Side 61
Side 62
Side 63
Side 64
Side 65
Side 66
Side 67
Side 68
Side 69
Side 70
Side 71
Side 72
Side 73
Side 74
Side 75
Side 76
Side 77
Side 78
Side 79
Side 80
Side 81
Side 82
Side 83
Side 84
Side 85
Side 86
Side 87
Side 88
Side 89
Side 90
Side 91
Side 92
Side 93
Side 94
Side 95
Side 96
Side 97
Side 98
Side 99
Side 100
Side 101
Side 102
Side 103
Side 104
Side 105
Side 106
Side 107
Side 108
Side 109
Side 110
Side 111
Side 112
Side 113
Side 114
Side 115
Side 116
Side 117
Side 118
Side 119
Side 120
Side 121
Side 122
Side 123
Side 124
Side 125
Side 126
Side 127
Side 128
Side 129
Side 130
Side 131
Side 132
Side 133
Side 134
Side 135
Side 136
Side 137
Side 138
Side 139
Side 140
Side 141
Side 142
Side 143
Side 144
Side 145
Side 146
Side 147
Side 148
Side 149
Side 150
Side 151
Side 152
Side 153
Side 154
Side 155
Side 156
Side 157
Side 158
Side 159
Side 160
Side 161
Side 162
Side 163
Side 164
Side 165
Side 166
Side 167
Side 168

x

Uppeldi og menntun

Direkte link

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Uppeldi og menntun
https://timarit.is/publication/581

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.