Uppeldi og menntun - 01.01.1997, Síða 61

Uppeldi og menntun - 01.01.1997, Síða 61
DÓRA S. BJARNASON áratugnum, frá því að 1986 sögðust 20% svarenda ánægðir að þessu leyti í það að hlutfall ánægðra hafði vaxið í 36% allra svarenda 1996. Þótt þetta séu enn rétt rúm- ur þriðjungur svarenda, þá var það eftirtektarvert að ánægjan virtist hafa vaxið mest að þessu leyti hjá þeim sem höfðu reynslu af störfum með fötluðum eða höfðu lært eitthvað um uppeldi og kennslu þeirra. Þetta virtust auk þess líka almennt ánægðustu hóparnir í báðum könnunum. NIÐURLAG Við fyrstu sýn virðast breytingar á viðhorfum starfsfólks og hugmyndum þess um vinnubrögð varðandi sameiginlegt uppeldi fatlaðra og ófatlaðra barna minni en ætlað var í upphafi. Þrennt er þó markverðast. í fyrsta lagi eru viðhorf til gildis sameiginlegs uppeldis jákvæðari nú en fyrir áratug og munar þar mest um breytt viðhorf ófaglærðra. I öðru lagi hafa heldur fleiri starfsmenn nú reynslu af því að vinna með fötluðum en áður og sú reynsla virðist að öðru jöfnu færa með sér já- kvæð viðhorf. Starfsfólk treystir sér og leikskólanum betur nú en í fyrri könnun til að takast á við sameiginlegt uppeldi og fleiri hafa lært eitthvað til þeirra verka. Þessar áherslubreytingar eru vissulega jákvæðar frá sjónarhóli þeirra sem aðhyllast sameiginlegt uppeldi fatlaðra og ófatlaðra leikskólabarna. í þriðja lagi virðast hug- myndir leikskólakennara og ófaglærðra um vinnubrögð, sem styðja sameiginlegt uppeldi ólíkra barna, nokkuð mótsagnakenndar. Leikskólakennarar og ófaglærðir bregðast við atriðum þar að lútandi furðu líkt og á svipaðan hátt í báðum könn- unum. Lítill greinarmunur er gerður á atriðum sem stuðla að sameiginlegu uppeldi ólíkra barna og atriðum sem hindra að slíkt gerist. Annars vegar er um að ræða vinnubrögð og skipulag sem reynir að tryggja það að sérhvert barn læri og þroskist á mismunandi sviðum mannlegrar greindar, svo sem því er framast unnt, og sé jafnframt ekki aðeins í leikskólanum heldur fullgildur meðlimur þar. Hins vegar eru þetta atriði sem efla tiltekna færni, en eru samt sem áður líkleg til að einangra fötluð leikskólabörn frá ófötluðum jafnöldrum á sérdeildum eða sérskólum, eða bregða yfir þau huliðshjálmi og gera þau þannig ósýnileg í hröðum leik og starfi á almennri leikskóladeild. Það er vandkvæðum bundið að túlka þessar niðurstöður svo vel sé. Hér þarf frekari rannsóknir og aðra túlkun á þeim. Margar spurningar vakna og þær kalla á frekari rannsókn og túlkun. Mikilvægt er að spyrja: Hvað hefur breytt viðhorfum starfsfólks, einkanlega ófaglærða starfsfólksins, til sameiginlegs leikskólauppeldis fatlaðra og ófatlaðra barna? Hvernig ber að skilja það að svörum leikskólakennara og ófaglærðra svipar svo saman og hvers vegna svara þroskaþjálfar með öðrum hætti? Þetta á ekki síst við þegar fjallað er um spurninguna sem varðar atriði sem ýmist stuðlar að eða hindrar sameiginlegt uppeldi. Loks þarf að útskýra, hvernig á því stendur, að ein mikilvægasta niðurstaða þessarar rannsóknar er sú hversu fátt virðist hafa breyst í svörum starfsfólksins þessi tíu ár. Við erum stödd á mörkum ólíkra þekkingarheima og því má ætla að merking spurninga og svara í þessari rannsókn sé ekki hin sama 1986 og 1996. 59
Síða 1
Síða 2
Síða 3
Síða 4
Síða 5
Síða 6
Síða 7
Síða 8
Síða 9
Síða 10
Síða 11
Síða 12
Síða 13
Síða 14
Síða 15
Síða 16
Síða 17
Síða 18
Síða 19
Síða 20
Síða 21
Síða 22
Síða 23
Síða 24
Síða 25
Síða 26
Síða 27
Síða 28
Síða 29
Síða 30
Síða 31
Síða 32
Síða 33
Síða 34
Síða 35
Síða 36
Síða 37
Síða 38
Síða 39
Síða 40
Síða 41
Síða 42
Síða 43
Síða 44
Síða 45
Síða 46
Síða 47
Síða 48
Síða 49
Síða 50
Síða 51
Síða 52
Síða 53
Síða 54
Síða 55
Síða 56
Síða 57
Síða 58
Síða 59
Síða 60
Síða 61
Síða 62
Síða 63
Síða 64
Síða 65
Síða 66
Síða 67
Síða 68
Síða 69
Síða 70
Síða 71
Síða 72
Síða 73
Síða 74
Síða 75
Síða 76
Síða 77
Síða 78
Síða 79
Síða 80
Síða 81
Síða 82
Síða 83
Síða 84
Síða 85
Síða 86
Síða 87
Síða 88
Síða 89
Síða 90
Síða 91
Síða 92
Síða 93
Síða 94
Síða 95
Síða 96
Síða 97
Síða 98
Síða 99
Síða 100
Síða 101
Síða 102
Síða 103
Síða 104
Síða 105
Síða 106
Síða 107
Síða 108
Síða 109
Síða 110
Síða 111
Síða 112
Síða 113
Síða 114
Síða 115
Síða 116
Síða 117
Síða 118
Síða 119
Síða 120
Síða 121
Síða 122
Síða 123
Síða 124
Síða 125
Síða 126
Síða 127
Síða 128
Síða 129
Síða 130
Síða 131
Síða 132
Síða 133
Síða 134
Síða 135
Síða 136
Síða 137
Síða 138
Síða 139
Síða 140
Síða 141
Síða 142
Síða 143
Síða 144
Síða 145
Síða 146
Síða 147
Síða 148
Síða 149
Síða 150
Síða 151
Síða 152
Síða 153
Síða 154
Síða 155
Síða 156
Síða 157
Síða 158
Síða 159
Síða 160
Síða 161
Síða 162
Síða 163
Síða 164
Síða 165
Síða 166
Síða 167
Síða 168

x

Uppeldi og menntun

Beinleiðis leinki

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Uppeldi og menntun
https://timarit.is/publication/581

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.