Uppeldi og menntun - 01.01.1997, Page 61

Uppeldi og menntun - 01.01.1997, Page 61
DÓRA S. BJARNASON áratugnum, frá því að 1986 sögðust 20% svarenda ánægðir að þessu leyti í það að hlutfall ánægðra hafði vaxið í 36% allra svarenda 1996. Þótt þetta séu enn rétt rúm- ur þriðjungur svarenda, þá var það eftirtektarvert að ánægjan virtist hafa vaxið mest að þessu leyti hjá þeim sem höfðu reynslu af störfum með fötluðum eða höfðu lært eitthvað um uppeldi og kennslu þeirra. Þetta virtust auk þess líka almennt ánægðustu hóparnir í báðum könnunum. NIÐURLAG Við fyrstu sýn virðast breytingar á viðhorfum starfsfólks og hugmyndum þess um vinnubrögð varðandi sameiginlegt uppeldi fatlaðra og ófatlaðra barna minni en ætlað var í upphafi. Þrennt er þó markverðast. í fyrsta lagi eru viðhorf til gildis sameiginlegs uppeldis jákvæðari nú en fyrir áratug og munar þar mest um breytt viðhorf ófaglærðra. I öðru lagi hafa heldur fleiri starfsmenn nú reynslu af því að vinna með fötluðum en áður og sú reynsla virðist að öðru jöfnu færa með sér já- kvæð viðhorf. Starfsfólk treystir sér og leikskólanum betur nú en í fyrri könnun til að takast á við sameiginlegt uppeldi og fleiri hafa lært eitthvað til þeirra verka. Þessar áherslubreytingar eru vissulega jákvæðar frá sjónarhóli þeirra sem aðhyllast sameiginlegt uppeldi fatlaðra og ófatlaðra leikskólabarna. í þriðja lagi virðast hug- myndir leikskólakennara og ófaglærðra um vinnubrögð, sem styðja sameiginlegt uppeldi ólíkra barna, nokkuð mótsagnakenndar. Leikskólakennarar og ófaglærðir bregðast við atriðum þar að lútandi furðu líkt og á svipaðan hátt í báðum könn- unum. Lítill greinarmunur er gerður á atriðum sem stuðla að sameiginlegu uppeldi ólíkra barna og atriðum sem hindra að slíkt gerist. Annars vegar er um að ræða vinnubrögð og skipulag sem reynir að tryggja það að sérhvert barn læri og þroskist á mismunandi sviðum mannlegrar greindar, svo sem því er framast unnt, og sé jafnframt ekki aðeins í leikskólanum heldur fullgildur meðlimur þar. Hins vegar eru þetta atriði sem efla tiltekna færni, en eru samt sem áður líkleg til að einangra fötluð leikskólabörn frá ófötluðum jafnöldrum á sérdeildum eða sérskólum, eða bregða yfir þau huliðshjálmi og gera þau þannig ósýnileg í hröðum leik og starfi á almennri leikskóladeild. Það er vandkvæðum bundið að túlka þessar niðurstöður svo vel sé. Hér þarf frekari rannsóknir og aðra túlkun á þeim. Margar spurningar vakna og þær kalla á frekari rannsókn og túlkun. Mikilvægt er að spyrja: Hvað hefur breytt viðhorfum starfsfólks, einkanlega ófaglærða starfsfólksins, til sameiginlegs leikskólauppeldis fatlaðra og ófatlaðra barna? Hvernig ber að skilja það að svörum leikskólakennara og ófaglærðra svipar svo saman og hvers vegna svara þroskaþjálfar með öðrum hætti? Þetta á ekki síst við þegar fjallað er um spurninguna sem varðar atriði sem ýmist stuðlar að eða hindrar sameiginlegt uppeldi. Loks þarf að útskýra, hvernig á því stendur, að ein mikilvægasta niðurstaða þessarar rannsóknar er sú hversu fátt virðist hafa breyst í svörum starfsfólksins þessi tíu ár. Við erum stödd á mörkum ólíkra þekkingarheima og því má ætla að merking spurninga og svara í þessari rannsókn sé ekki hin sama 1986 og 1996. 59
Page 1
Page 2
Page 3
Page 4
Page 5
Page 6
Page 7
Page 8
Page 9
Page 10
Page 11
Page 12
Page 13
Page 14
Page 15
Page 16
Page 17
Page 18
Page 19
Page 20
Page 21
Page 22
Page 23
Page 24
Page 25
Page 26
Page 27
Page 28
Page 29
Page 30
Page 31
Page 32
Page 33
Page 34
Page 35
Page 36
Page 37
Page 38
Page 39
Page 40
Page 41
Page 42
Page 43
Page 44
Page 45
Page 46
Page 47
Page 48
Page 49
Page 50
Page 51
Page 52
Page 53
Page 54
Page 55
Page 56
Page 57
Page 58
Page 59
Page 60
Page 61
Page 62
Page 63
Page 64
Page 65
Page 66
Page 67
Page 68
Page 69
Page 70
Page 71
Page 72
Page 73
Page 74
Page 75
Page 76
Page 77
Page 78
Page 79
Page 80
Page 81
Page 82
Page 83
Page 84
Page 85
Page 86
Page 87
Page 88
Page 89
Page 90
Page 91
Page 92
Page 93
Page 94
Page 95
Page 96
Page 97
Page 98
Page 99
Page 100
Page 101
Page 102
Page 103
Page 104
Page 105
Page 106
Page 107
Page 108
Page 109
Page 110
Page 111
Page 112
Page 113
Page 114
Page 115
Page 116
Page 117
Page 118
Page 119
Page 120
Page 121
Page 122
Page 123
Page 124
Page 125
Page 126
Page 127
Page 128
Page 129
Page 130
Page 131
Page 132
Page 133
Page 134
Page 135
Page 136
Page 137
Page 138
Page 139
Page 140
Page 141
Page 142
Page 143
Page 144
Page 145
Page 146
Page 147
Page 148
Page 149
Page 150
Page 151
Page 152
Page 153
Page 154
Page 155
Page 156
Page 157
Page 158
Page 159
Page 160
Page 161
Page 162
Page 163
Page 164
Page 165
Page 166
Page 167
Page 168

x

Uppeldi og menntun

Direct Links

If you want to link to this newspaper/magazine, please use these links:

Link to this newspaper/magazine: Uppeldi og menntun
https://timarit.is/publication/581

Link to this issue:

Link to this page:

Link to this article:

Please do not link directly to images or PDFs on Timarit.is as such URLs may change without warning. Please use the URLs provided above for linking to the website.