Uppeldi og menntun - 01.01.1997, Qupperneq 61

Uppeldi og menntun - 01.01.1997, Qupperneq 61
DÓRA S. BJARNASON áratugnum, frá því að 1986 sögðust 20% svarenda ánægðir að þessu leyti í það að hlutfall ánægðra hafði vaxið í 36% allra svarenda 1996. Þótt þetta séu enn rétt rúm- ur þriðjungur svarenda, þá var það eftirtektarvert að ánægjan virtist hafa vaxið mest að þessu leyti hjá þeim sem höfðu reynslu af störfum með fötluðum eða höfðu lært eitthvað um uppeldi og kennslu þeirra. Þetta virtust auk þess líka almennt ánægðustu hóparnir í báðum könnunum. NIÐURLAG Við fyrstu sýn virðast breytingar á viðhorfum starfsfólks og hugmyndum þess um vinnubrögð varðandi sameiginlegt uppeldi fatlaðra og ófatlaðra barna minni en ætlað var í upphafi. Þrennt er þó markverðast. í fyrsta lagi eru viðhorf til gildis sameiginlegs uppeldis jákvæðari nú en fyrir áratug og munar þar mest um breytt viðhorf ófaglærðra. I öðru lagi hafa heldur fleiri starfsmenn nú reynslu af því að vinna með fötluðum en áður og sú reynsla virðist að öðru jöfnu færa með sér já- kvæð viðhorf. Starfsfólk treystir sér og leikskólanum betur nú en í fyrri könnun til að takast á við sameiginlegt uppeldi og fleiri hafa lært eitthvað til þeirra verka. Þessar áherslubreytingar eru vissulega jákvæðar frá sjónarhóli þeirra sem aðhyllast sameiginlegt uppeldi fatlaðra og ófatlaðra leikskólabarna. í þriðja lagi virðast hug- myndir leikskólakennara og ófaglærðra um vinnubrögð, sem styðja sameiginlegt uppeldi ólíkra barna, nokkuð mótsagnakenndar. Leikskólakennarar og ófaglærðir bregðast við atriðum þar að lútandi furðu líkt og á svipaðan hátt í báðum könn- unum. Lítill greinarmunur er gerður á atriðum sem stuðla að sameiginlegu uppeldi ólíkra barna og atriðum sem hindra að slíkt gerist. Annars vegar er um að ræða vinnubrögð og skipulag sem reynir að tryggja það að sérhvert barn læri og þroskist á mismunandi sviðum mannlegrar greindar, svo sem því er framast unnt, og sé jafnframt ekki aðeins í leikskólanum heldur fullgildur meðlimur þar. Hins vegar eru þetta atriði sem efla tiltekna færni, en eru samt sem áður líkleg til að einangra fötluð leikskólabörn frá ófötluðum jafnöldrum á sérdeildum eða sérskólum, eða bregða yfir þau huliðshjálmi og gera þau þannig ósýnileg í hröðum leik og starfi á almennri leikskóladeild. Það er vandkvæðum bundið að túlka þessar niðurstöður svo vel sé. Hér þarf frekari rannsóknir og aðra túlkun á þeim. Margar spurningar vakna og þær kalla á frekari rannsókn og túlkun. Mikilvægt er að spyrja: Hvað hefur breytt viðhorfum starfsfólks, einkanlega ófaglærða starfsfólksins, til sameiginlegs leikskólauppeldis fatlaðra og ófatlaðra barna? Hvernig ber að skilja það að svörum leikskólakennara og ófaglærðra svipar svo saman og hvers vegna svara þroskaþjálfar með öðrum hætti? Þetta á ekki síst við þegar fjallað er um spurninguna sem varðar atriði sem ýmist stuðlar að eða hindrar sameiginlegt uppeldi. Loks þarf að útskýra, hvernig á því stendur, að ein mikilvægasta niðurstaða þessarar rannsóknar er sú hversu fátt virðist hafa breyst í svörum starfsfólksins þessi tíu ár. Við erum stödd á mörkum ólíkra þekkingarheima og því má ætla að merking spurninga og svara í þessari rannsókn sé ekki hin sama 1986 og 1996. 59
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80
Qupperneq 81
Qupperneq 82
Qupperneq 83
Qupperneq 84
Qupperneq 85
Qupperneq 86
Qupperneq 87
Qupperneq 88
Qupperneq 89
Qupperneq 90
Qupperneq 91
Qupperneq 92
Qupperneq 93
Qupperneq 94
Qupperneq 95
Qupperneq 96
Qupperneq 97
Qupperneq 98
Qupperneq 99
Qupperneq 100
Qupperneq 101
Qupperneq 102
Qupperneq 103
Qupperneq 104
Qupperneq 105
Qupperneq 106
Qupperneq 107
Qupperneq 108
Qupperneq 109
Qupperneq 110
Qupperneq 111
Qupperneq 112
Qupperneq 113
Qupperneq 114
Qupperneq 115
Qupperneq 116
Qupperneq 117
Qupperneq 118
Qupperneq 119
Qupperneq 120
Qupperneq 121
Qupperneq 122
Qupperneq 123
Qupperneq 124
Qupperneq 125
Qupperneq 126
Qupperneq 127
Qupperneq 128
Qupperneq 129
Qupperneq 130
Qupperneq 131
Qupperneq 132
Qupperneq 133
Qupperneq 134
Qupperneq 135
Qupperneq 136
Qupperneq 137
Qupperneq 138
Qupperneq 139
Qupperneq 140
Qupperneq 141
Qupperneq 142
Qupperneq 143
Qupperneq 144
Qupperneq 145
Qupperneq 146
Qupperneq 147
Qupperneq 148
Qupperneq 149
Qupperneq 150
Qupperneq 151
Qupperneq 152
Qupperneq 153
Qupperneq 154
Qupperneq 155
Qupperneq 156
Qupperneq 157
Qupperneq 158
Qupperneq 159
Qupperneq 160
Qupperneq 161
Qupperneq 162
Qupperneq 163
Qupperneq 164
Qupperneq 165
Qupperneq 166
Qupperneq 167
Qupperneq 168

x

Uppeldi og menntun

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Uppeldi og menntun
https://timarit.is/publication/581

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.