Uppeldi og menntun - 01.01.1997, Side 81

Uppeldi og menntun - 01.01.1997, Side 81
HAFDÍS INGVARSDÓTTIR SKAPAR ÆFINGIN MEISTARANN? Um þátt æfingakennslu í kennaranámi / grein þessari er fjallað um eigindlega rannsókn á kennsluréttindanámi við Háskóla íslands. Sjónum er beint að æfingakennslu og skoðað hvernig fræðin, sem nemar eru að til- einka sér, nýtast þegar á vettvang er komið og hvaða áhrif samskipti æfingakennara og kennaranema geta haft í því sambandi. Einnig er fjallað um hvort lengd æfingatúnabils sé í réttu hlutfalli við gæði æfingakennslunnar. Niðurstöður gefa vísbendingu um að afstaða og skilningur æfingakennarans á hlutverki sínu geti skipt höfuðmáli um gæði æfingakennsl- unnar og að góð tengsl milli æfingakennara og nema séu forsenda góðrar æfingakennslu. Loks er bent á ýmis atriði sem hafa þarfí huga við skipulag æfingakennslu í umræðu um kennaranám er því oft haldið fram að æfingakennsla sé mikilvægasti þáttur námsins (Lanier og Little 1986, Cruickshank og Amarline 1986). Sumir hafa viljað ganga svo langt að fullyrða að hún sé það eina sem skipti máli og í rauninni væri kennaramenntun best komin alfarið úti í skólunum. Slík kennaramenntun byggist á hinu svokallaða meistarakerfi (craft model of professional education, Wallace 1991) þar sem neminn lærir með því að líkja eftir meistaranum og fylgja ráðleggingum hans. Á þann hátt flytjist þekkingin og reynslan mann fram af manni. Þeir sem gagnrýna þessa tilhögun benda á að slíkt líkan eigi best heima í stöðnuðu þjóðfélagi og henti illa í hinu síbreytilega þjóðfélagi sem við búum í (Stones og Morris 1972). Þessi gagnrýni á ekki síst við í landi eins og íslandi þar sem framboð endurmenntunar er takmarkað og lítið eftirlit er með því að kennarar fylgist með nýjungum eða sinni þróunarstarfi. Meðal kennaranema virðist sú skoðun útbreidd að æfingakennslan sé gagn- legasti þáttur kennaranámsins því að í skólunum læri þeir að kenna (Cope 1971, Damm 1979). íslenskir kennaranemar virðast þar engin undantekning. í nýlegri könnun á viðhorfum nema í kennslufræði við Háskóla íslands töldu um 90% nemanna verklega þáttinn mjög gagnlegan, þ.e. þeir settu hann efst á sjöskiptan mælikvarða (frá ekkert gagn til mjög gagnlegt) sem notaður var (Birna Helgadóttir 1996).* 1 Æfingakennslutímabilið er yfirleitt alltaf talið of stutt hversu langt sem það er. Það virðist útbreidd skoðun að langt æfingakennslutímabil geri kennaranámið betra, þ.e. skili hæfari kennaraefnum (Kagan 1992). Þrátt fyrir þessar raddir hafa * Rannsóknarsjóður Háskóla íslands styrkti þessa rannsókn. Kennaranemum sem gáfu fúslega af dýrmætum tíma sínum til að taka þátt í rannsókninni eru færðar sérstakar þakkir. 1 Hér er átt við alla þætti verklega námsins, ekki bara æfingakennslu. Uppeldi og menntun - Tímarit Kennaraháskóla íslands 6. árg. 1997 79
Side 1
Side 2
Side 3
Side 4
Side 5
Side 6
Side 7
Side 8
Side 9
Side 10
Side 11
Side 12
Side 13
Side 14
Side 15
Side 16
Side 17
Side 18
Side 19
Side 20
Side 21
Side 22
Side 23
Side 24
Side 25
Side 26
Side 27
Side 28
Side 29
Side 30
Side 31
Side 32
Side 33
Side 34
Side 35
Side 36
Side 37
Side 38
Side 39
Side 40
Side 41
Side 42
Side 43
Side 44
Side 45
Side 46
Side 47
Side 48
Side 49
Side 50
Side 51
Side 52
Side 53
Side 54
Side 55
Side 56
Side 57
Side 58
Side 59
Side 60
Side 61
Side 62
Side 63
Side 64
Side 65
Side 66
Side 67
Side 68
Side 69
Side 70
Side 71
Side 72
Side 73
Side 74
Side 75
Side 76
Side 77
Side 78
Side 79
Side 80
Side 81
Side 82
Side 83
Side 84
Side 85
Side 86
Side 87
Side 88
Side 89
Side 90
Side 91
Side 92
Side 93
Side 94
Side 95
Side 96
Side 97
Side 98
Side 99
Side 100
Side 101
Side 102
Side 103
Side 104
Side 105
Side 106
Side 107
Side 108
Side 109
Side 110
Side 111
Side 112
Side 113
Side 114
Side 115
Side 116
Side 117
Side 118
Side 119
Side 120
Side 121
Side 122
Side 123
Side 124
Side 125
Side 126
Side 127
Side 128
Side 129
Side 130
Side 131
Side 132
Side 133
Side 134
Side 135
Side 136
Side 137
Side 138
Side 139
Side 140
Side 141
Side 142
Side 143
Side 144
Side 145
Side 146
Side 147
Side 148
Side 149
Side 150
Side 151
Side 152
Side 153
Side 154
Side 155
Side 156
Side 157
Side 158
Side 159
Side 160
Side 161
Side 162
Side 163
Side 164
Side 165
Side 166
Side 167
Side 168

x

Uppeldi og menntun

Direkte link

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Uppeldi og menntun
https://timarit.is/publication/581

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.