Uppeldi og menntun - 01.01.1997, Page 81

Uppeldi og menntun - 01.01.1997, Page 81
HAFDÍS INGVARSDÓTTIR SKAPAR ÆFINGIN MEISTARANN? Um þátt æfingakennslu í kennaranámi / grein þessari er fjallað um eigindlega rannsókn á kennsluréttindanámi við Háskóla íslands. Sjónum er beint að æfingakennslu og skoðað hvernig fræðin, sem nemar eru að til- einka sér, nýtast þegar á vettvang er komið og hvaða áhrif samskipti æfingakennara og kennaranema geta haft í því sambandi. Einnig er fjallað um hvort lengd æfingatúnabils sé í réttu hlutfalli við gæði æfingakennslunnar. Niðurstöður gefa vísbendingu um að afstaða og skilningur æfingakennarans á hlutverki sínu geti skipt höfuðmáli um gæði æfingakennsl- unnar og að góð tengsl milli æfingakennara og nema séu forsenda góðrar æfingakennslu. Loks er bent á ýmis atriði sem hafa þarfí huga við skipulag æfingakennslu í umræðu um kennaranám er því oft haldið fram að æfingakennsla sé mikilvægasti þáttur námsins (Lanier og Little 1986, Cruickshank og Amarline 1986). Sumir hafa viljað ganga svo langt að fullyrða að hún sé það eina sem skipti máli og í rauninni væri kennaramenntun best komin alfarið úti í skólunum. Slík kennaramenntun byggist á hinu svokallaða meistarakerfi (craft model of professional education, Wallace 1991) þar sem neminn lærir með því að líkja eftir meistaranum og fylgja ráðleggingum hans. Á þann hátt flytjist þekkingin og reynslan mann fram af manni. Þeir sem gagnrýna þessa tilhögun benda á að slíkt líkan eigi best heima í stöðnuðu þjóðfélagi og henti illa í hinu síbreytilega þjóðfélagi sem við búum í (Stones og Morris 1972). Þessi gagnrýni á ekki síst við í landi eins og íslandi þar sem framboð endurmenntunar er takmarkað og lítið eftirlit er með því að kennarar fylgist með nýjungum eða sinni þróunarstarfi. Meðal kennaranema virðist sú skoðun útbreidd að æfingakennslan sé gagn- legasti þáttur kennaranámsins því að í skólunum læri þeir að kenna (Cope 1971, Damm 1979). íslenskir kennaranemar virðast þar engin undantekning. í nýlegri könnun á viðhorfum nema í kennslufræði við Háskóla íslands töldu um 90% nemanna verklega þáttinn mjög gagnlegan, þ.e. þeir settu hann efst á sjöskiptan mælikvarða (frá ekkert gagn til mjög gagnlegt) sem notaður var (Birna Helgadóttir 1996).* 1 Æfingakennslutímabilið er yfirleitt alltaf talið of stutt hversu langt sem það er. Það virðist útbreidd skoðun að langt æfingakennslutímabil geri kennaranámið betra, þ.e. skili hæfari kennaraefnum (Kagan 1992). Þrátt fyrir þessar raddir hafa * Rannsóknarsjóður Háskóla íslands styrkti þessa rannsókn. Kennaranemum sem gáfu fúslega af dýrmætum tíma sínum til að taka þátt í rannsókninni eru færðar sérstakar þakkir. 1 Hér er átt við alla þætti verklega námsins, ekki bara æfingakennslu. Uppeldi og menntun - Tímarit Kennaraháskóla íslands 6. árg. 1997 79
Page 1
Page 2
Page 3
Page 4
Page 5
Page 6
Page 7
Page 8
Page 9
Page 10
Page 11
Page 12
Page 13
Page 14
Page 15
Page 16
Page 17
Page 18
Page 19
Page 20
Page 21
Page 22
Page 23
Page 24
Page 25
Page 26
Page 27
Page 28
Page 29
Page 30
Page 31
Page 32
Page 33
Page 34
Page 35
Page 36
Page 37
Page 38
Page 39
Page 40
Page 41
Page 42
Page 43
Page 44
Page 45
Page 46
Page 47
Page 48
Page 49
Page 50
Page 51
Page 52
Page 53
Page 54
Page 55
Page 56
Page 57
Page 58
Page 59
Page 60
Page 61
Page 62
Page 63
Page 64
Page 65
Page 66
Page 67
Page 68
Page 69
Page 70
Page 71
Page 72
Page 73
Page 74
Page 75
Page 76
Page 77
Page 78
Page 79
Page 80
Page 81
Page 82
Page 83
Page 84
Page 85
Page 86
Page 87
Page 88
Page 89
Page 90
Page 91
Page 92
Page 93
Page 94
Page 95
Page 96
Page 97
Page 98
Page 99
Page 100
Page 101
Page 102
Page 103
Page 104
Page 105
Page 106
Page 107
Page 108
Page 109
Page 110
Page 111
Page 112
Page 113
Page 114
Page 115
Page 116
Page 117
Page 118
Page 119
Page 120
Page 121
Page 122
Page 123
Page 124
Page 125
Page 126
Page 127
Page 128
Page 129
Page 130
Page 131
Page 132
Page 133
Page 134
Page 135
Page 136
Page 137
Page 138
Page 139
Page 140
Page 141
Page 142
Page 143
Page 144
Page 145
Page 146
Page 147
Page 148
Page 149
Page 150
Page 151
Page 152
Page 153
Page 154
Page 155
Page 156
Page 157
Page 158
Page 159
Page 160
Page 161
Page 162
Page 163
Page 164
Page 165
Page 166
Page 167
Page 168

x

Uppeldi og menntun

Direct Links

If you want to link to this newspaper/magazine, please use these links:

Link to this newspaper/magazine: Uppeldi og menntun
https://timarit.is/publication/581

Link to this issue:

Link to this page:

Link to this article:

Please do not link directly to images or PDFs on Timarit.is as such URLs may change without warning. Please use the URLs provided above for linking to the website.