Uppeldi og menntun - 01.01.1997, Síða 81

Uppeldi og menntun - 01.01.1997, Síða 81
HAFDÍS INGVARSDÓTTIR SKAPAR ÆFINGIN MEISTARANN? Um þátt æfingakennslu í kennaranámi / grein þessari er fjallað um eigindlega rannsókn á kennsluréttindanámi við Háskóla íslands. Sjónum er beint að æfingakennslu og skoðað hvernig fræðin, sem nemar eru að til- einka sér, nýtast þegar á vettvang er komið og hvaða áhrif samskipti æfingakennara og kennaranema geta haft í því sambandi. Einnig er fjallað um hvort lengd æfingatúnabils sé í réttu hlutfalli við gæði æfingakennslunnar. Niðurstöður gefa vísbendingu um að afstaða og skilningur æfingakennarans á hlutverki sínu geti skipt höfuðmáli um gæði æfingakennsl- unnar og að góð tengsl milli æfingakennara og nema séu forsenda góðrar æfingakennslu. Loks er bent á ýmis atriði sem hafa þarfí huga við skipulag æfingakennslu í umræðu um kennaranám er því oft haldið fram að æfingakennsla sé mikilvægasti þáttur námsins (Lanier og Little 1986, Cruickshank og Amarline 1986). Sumir hafa viljað ganga svo langt að fullyrða að hún sé það eina sem skipti máli og í rauninni væri kennaramenntun best komin alfarið úti í skólunum. Slík kennaramenntun byggist á hinu svokallaða meistarakerfi (craft model of professional education, Wallace 1991) þar sem neminn lærir með því að líkja eftir meistaranum og fylgja ráðleggingum hans. Á þann hátt flytjist þekkingin og reynslan mann fram af manni. Þeir sem gagnrýna þessa tilhögun benda á að slíkt líkan eigi best heima í stöðnuðu þjóðfélagi og henti illa í hinu síbreytilega þjóðfélagi sem við búum í (Stones og Morris 1972). Þessi gagnrýni á ekki síst við í landi eins og íslandi þar sem framboð endurmenntunar er takmarkað og lítið eftirlit er með því að kennarar fylgist með nýjungum eða sinni þróunarstarfi. Meðal kennaranema virðist sú skoðun útbreidd að æfingakennslan sé gagn- legasti þáttur kennaranámsins því að í skólunum læri þeir að kenna (Cope 1971, Damm 1979). íslenskir kennaranemar virðast þar engin undantekning. í nýlegri könnun á viðhorfum nema í kennslufræði við Háskóla íslands töldu um 90% nemanna verklega þáttinn mjög gagnlegan, þ.e. þeir settu hann efst á sjöskiptan mælikvarða (frá ekkert gagn til mjög gagnlegt) sem notaður var (Birna Helgadóttir 1996).* 1 Æfingakennslutímabilið er yfirleitt alltaf talið of stutt hversu langt sem það er. Það virðist útbreidd skoðun að langt æfingakennslutímabil geri kennaranámið betra, þ.e. skili hæfari kennaraefnum (Kagan 1992). Þrátt fyrir þessar raddir hafa * Rannsóknarsjóður Háskóla íslands styrkti þessa rannsókn. Kennaranemum sem gáfu fúslega af dýrmætum tíma sínum til að taka þátt í rannsókninni eru færðar sérstakar þakkir. 1 Hér er átt við alla þætti verklega námsins, ekki bara æfingakennslu. Uppeldi og menntun - Tímarit Kennaraháskóla íslands 6. árg. 1997 79
Síða 1
Síða 2
Síða 3
Síða 4
Síða 5
Síða 6
Síða 7
Síða 8
Síða 9
Síða 10
Síða 11
Síða 12
Síða 13
Síða 14
Síða 15
Síða 16
Síða 17
Síða 18
Síða 19
Síða 20
Síða 21
Síða 22
Síða 23
Síða 24
Síða 25
Síða 26
Síða 27
Síða 28
Síða 29
Síða 30
Síða 31
Síða 32
Síða 33
Síða 34
Síða 35
Síða 36
Síða 37
Síða 38
Síða 39
Síða 40
Síða 41
Síða 42
Síða 43
Síða 44
Síða 45
Síða 46
Síða 47
Síða 48
Síða 49
Síða 50
Síða 51
Síða 52
Síða 53
Síða 54
Síða 55
Síða 56
Síða 57
Síða 58
Síða 59
Síða 60
Síða 61
Síða 62
Síða 63
Síða 64
Síða 65
Síða 66
Síða 67
Síða 68
Síða 69
Síða 70
Síða 71
Síða 72
Síða 73
Síða 74
Síða 75
Síða 76
Síða 77
Síða 78
Síða 79
Síða 80
Síða 81
Síða 82
Síða 83
Síða 84
Síða 85
Síða 86
Síða 87
Síða 88
Síða 89
Síða 90
Síða 91
Síða 92
Síða 93
Síða 94
Síða 95
Síða 96
Síða 97
Síða 98
Síða 99
Síða 100
Síða 101
Síða 102
Síða 103
Síða 104
Síða 105
Síða 106
Síða 107
Síða 108
Síða 109
Síða 110
Síða 111
Síða 112
Síða 113
Síða 114
Síða 115
Síða 116
Síða 117
Síða 118
Síða 119
Síða 120
Síða 121
Síða 122
Síða 123
Síða 124
Síða 125
Síða 126
Síða 127
Síða 128
Síða 129
Síða 130
Síða 131
Síða 132
Síða 133
Síða 134
Síða 135
Síða 136
Síða 137
Síða 138
Síða 139
Síða 140
Síða 141
Síða 142
Síða 143
Síða 144
Síða 145
Síða 146
Síða 147
Síða 148
Síða 149
Síða 150
Síða 151
Síða 152
Síða 153
Síða 154
Síða 155
Síða 156
Síða 157
Síða 158
Síða 159
Síða 160
Síða 161
Síða 162
Síða 163
Síða 164
Síða 165
Síða 166
Síða 167
Síða 168

x

Uppeldi og menntun

Beinleiðis leinki

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Uppeldi og menntun
https://timarit.is/publication/581

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.