Uppeldi og menntun - 01.01.1997, Qupperneq 81

Uppeldi og menntun - 01.01.1997, Qupperneq 81
HAFDÍS INGVARSDÓTTIR SKAPAR ÆFINGIN MEISTARANN? Um þátt æfingakennslu í kennaranámi / grein þessari er fjallað um eigindlega rannsókn á kennsluréttindanámi við Háskóla íslands. Sjónum er beint að æfingakennslu og skoðað hvernig fræðin, sem nemar eru að til- einka sér, nýtast þegar á vettvang er komið og hvaða áhrif samskipti æfingakennara og kennaranema geta haft í því sambandi. Einnig er fjallað um hvort lengd æfingatúnabils sé í réttu hlutfalli við gæði æfingakennslunnar. Niðurstöður gefa vísbendingu um að afstaða og skilningur æfingakennarans á hlutverki sínu geti skipt höfuðmáli um gæði æfingakennsl- unnar og að góð tengsl milli æfingakennara og nema séu forsenda góðrar æfingakennslu. Loks er bent á ýmis atriði sem hafa þarfí huga við skipulag æfingakennslu í umræðu um kennaranám er því oft haldið fram að æfingakennsla sé mikilvægasti þáttur námsins (Lanier og Little 1986, Cruickshank og Amarline 1986). Sumir hafa viljað ganga svo langt að fullyrða að hún sé það eina sem skipti máli og í rauninni væri kennaramenntun best komin alfarið úti í skólunum. Slík kennaramenntun byggist á hinu svokallaða meistarakerfi (craft model of professional education, Wallace 1991) þar sem neminn lærir með því að líkja eftir meistaranum og fylgja ráðleggingum hans. Á þann hátt flytjist þekkingin og reynslan mann fram af manni. Þeir sem gagnrýna þessa tilhögun benda á að slíkt líkan eigi best heima í stöðnuðu þjóðfélagi og henti illa í hinu síbreytilega þjóðfélagi sem við búum í (Stones og Morris 1972). Þessi gagnrýni á ekki síst við í landi eins og íslandi þar sem framboð endurmenntunar er takmarkað og lítið eftirlit er með því að kennarar fylgist með nýjungum eða sinni þróunarstarfi. Meðal kennaranema virðist sú skoðun útbreidd að æfingakennslan sé gagn- legasti þáttur kennaranámsins því að í skólunum læri þeir að kenna (Cope 1971, Damm 1979). íslenskir kennaranemar virðast þar engin undantekning. í nýlegri könnun á viðhorfum nema í kennslufræði við Háskóla íslands töldu um 90% nemanna verklega þáttinn mjög gagnlegan, þ.e. þeir settu hann efst á sjöskiptan mælikvarða (frá ekkert gagn til mjög gagnlegt) sem notaður var (Birna Helgadóttir 1996).* 1 Æfingakennslutímabilið er yfirleitt alltaf talið of stutt hversu langt sem það er. Það virðist útbreidd skoðun að langt æfingakennslutímabil geri kennaranámið betra, þ.e. skili hæfari kennaraefnum (Kagan 1992). Þrátt fyrir þessar raddir hafa * Rannsóknarsjóður Háskóla íslands styrkti þessa rannsókn. Kennaranemum sem gáfu fúslega af dýrmætum tíma sínum til að taka þátt í rannsókninni eru færðar sérstakar þakkir. 1 Hér er átt við alla þætti verklega námsins, ekki bara æfingakennslu. Uppeldi og menntun - Tímarit Kennaraháskóla íslands 6. árg. 1997 79
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80
Qupperneq 81
Qupperneq 82
Qupperneq 83
Qupperneq 84
Qupperneq 85
Qupperneq 86
Qupperneq 87
Qupperneq 88
Qupperneq 89
Qupperneq 90
Qupperneq 91
Qupperneq 92
Qupperneq 93
Qupperneq 94
Qupperneq 95
Qupperneq 96
Qupperneq 97
Qupperneq 98
Qupperneq 99
Qupperneq 100
Qupperneq 101
Qupperneq 102
Qupperneq 103
Qupperneq 104
Qupperneq 105
Qupperneq 106
Qupperneq 107
Qupperneq 108
Qupperneq 109
Qupperneq 110
Qupperneq 111
Qupperneq 112
Qupperneq 113
Qupperneq 114
Qupperneq 115
Qupperneq 116
Qupperneq 117
Qupperneq 118
Qupperneq 119
Qupperneq 120
Qupperneq 121
Qupperneq 122
Qupperneq 123
Qupperneq 124
Qupperneq 125
Qupperneq 126
Qupperneq 127
Qupperneq 128
Qupperneq 129
Qupperneq 130
Qupperneq 131
Qupperneq 132
Qupperneq 133
Qupperneq 134
Qupperneq 135
Qupperneq 136
Qupperneq 137
Qupperneq 138
Qupperneq 139
Qupperneq 140
Qupperneq 141
Qupperneq 142
Qupperneq 143
Qupperneq 144
Qupperneq 145
Qupperneq 146
Qupperneq 147
Qupperneq 148
Qupperneq 149
Qupperneq 150
Qupperneq 151
Qupperneq 152
Qupperneq 153
Qupperneq 154
Qupperneq 155
Qupperneq 156
Qupperneq 157
Qupperneq 158
Qupperneq 159
Qupperneq 160
Qupperneq 161
Qupperneq 162
Qupperneq 163
Qupperneq 164
Qupperneq 165
Qupperneq 166
Qupperneq 167
Qupperneq 168

x

Uppeldi og menntun

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Uppeldi og menntun
https://timarit.is/publication/581

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.