Uppeldi og menntun - 01.01.1997, Side 85

Uppeldi og menntun - 01.01.1997, Side 85
HAFDÍS INGVARSDÓTTIR Hér á eftir verður greint frá reynslu þriggja kennaranema, þeirra Öldu, Elínar og Ingu (nöfnum hefur verið breytt). REYNSLA KENNARANEMA Alda forsaga Alda var ekki dæmigerður nýliði. Hún kenndi almenna bekkjarkennslu fyrsta vet- urinn eftir stúdentspróf í litlum skóla úti á landi. Það var dýrmæt en erfið reynsla, þar sem hún rak sig á ýmislegt í tengslum við samskipti við nemendur og aga. Agi er mikilvægur og kemur ekki af sjálfu sér. Ég varð að lemja hnefanum í borðið en það er ekki þannig sem ég vil koma fram [við nemendur]. (A/l)2 Nú hafði hún lokið B.A.-námi í tungumáli og var að velta því fyrir sér hvort hún ætti erindi í kennslu vegna fyrri reynslu. Það var mjög einkennandi fyrir Öldu hversu ákveðnar skoðanir hún hafði á tungumálakennslu frá upphafi. Hann lét okkur sitja í hring og lét okkur gera alls konar verkefni. Góðir kennarar nota mikið hópvinnu. Þeir standa ekki og messa yfir þér. (A/l) Þarna virtist reynsla hennar af eigin kennurum, bæði góðum og slæmum, vera hinn mótandi þáttur. Rauði þráðurinn í skoðunum Öldu var að nemendur þyrftu að vera virkir en henni var ekki vel ljóst hvernig hún ætti að fara að því að virkja þá. Alda gat ekki við upphaf náms skýrt nánar hvernig hópverkefni góðu kennararnir not- uðu enda höfðu þeir kennt henni í grunnskóla og því langt um liðið. Hún rökstuddi mál sitt með því að með slíkum kennsluaðferðum leiddist nemendum ekki og þá fengju þeir áhuga á náminu. Alda var frá byrjun mjög meðvituð um hlutverk kennarans, hann á að virkja nemendur. Hún hafnaði alfarið lífseigum, hefðbundnum aðferðum eins og stílum og þýðingum og lýsti framhaldsskólanámi sínu í tungumálum á eftirfarandi hátt: Einn las upphdtt það sem við vorum búin að lesa heima, svo þýddum við, líka einn í einu eða kennarinn spurði spurninga úr textanum. Svo skrifuðum við stíla. Við fengum aldrei tækifæri til að tala sem var það sem við virkilega þurftum. (A/l) Þetta var leiðinlegt nám og leiddi ekki til þess að nemendur lærðu það sem þeir þurftu. Alda var í rauninni ekki komin í kennsluréttindanámið til að læra svo mikið nýtt, miklu fremur til að fá staðfestingu á skoðunum sínum og til að læra hvernig hún gæti útfært þær. Hún vildi fá að sjá kennara sem beittu slíkum aðferðum og læra af þeim. Kennarinn var fyrst og fremst leiðbeinandi og verkstjóri. Að mati Öldu var hlutverk hans að skapa góðan vinnuanda í kennslustofunni þar sem nemendur væru að glíma við áhugaverð verkefni. 2 Reynsla þátttakenda er rakin í tímaröð og tilvitnanir í viðtölin eru merktar með númerum 1, 2, 3, o.s.frv. A/1 merkir þannig að tilvitnunin sé úr fyrsta viðtalinu við Öldu. 83
Side 1
Side 2
Side 3
Side 4
Side 5
Side 6
Side 7
Side 8
Side 9
Side 10
Side 11
Side 12
Side 13
Side 14
Side 15
Side 16
Side 17
Side 18
Side 19
Side 20
Side 21
Side 22
Side 23
Side 24
Side 25
Side 26
Side 27
Side 28
Side 29
Side 30
Side 31
Side 32
Side 33
Side 34
Side 35
Side 36
Side 37
Side 38
Side 39
Side 40
Side 41
Side 42
Side 43
Side 44
Side 45
Side 46
Side 47
Side 48
Side 49
Side 50
Side 51
Side 52
Side 53
Side 54
Side 55
Side 56
Side 57
Side 58
Side 59
Side 60
Side 61
Side 62
Side 63
Side 64
Side 65
Side 66
Side 67
Side 68
Side 69
Side 70
Side 71
Side 72
Side 73
Side 74
Side 75
Side 76
Side 77
Side 78
Side 79
Side 80
Side 81
Side 82
Side 83
Side 84
Side 85
Side 86
Side 87
Side 88
Side 89
Side 90
Side 91
Side 92
Side 93
Side 94
Side 95
Side 96
Side 97
Side 98
Side 99
Side 100
Side 101
Side 102
Side 103
Side 104
Side 105
Side 106
Side 107
Side 108
Side 109
Side 110
Side 111
Side 112
Side 113
Side 114
Side 115
Side 116
Side 117
Side 118
Side 119
Side 120
Side 121
Side 122
Side 123
Side 124
Side 125
Side 126
Side 127
Side 128
Side 129
Side 130
Side 131
Side 132
Side 133
Side 134
Side 135
Side 136
Side 137
Side 138
Side 139
Side 140
Side 141
Side 142
Side 143
Side 144
Side 145
Side 146
Side 147
Side 148
Side 149
Side 150
Side 151
Side 152
Side 153
Side 154
Side 155
Side 156
Side 157
Side 158
Side 159
Side 160
Side 161
Side 162
Side 163
Side 164
Side 165
Side 166
Side 167
Side 168

x

Uppeldi og menntun

Direkte link

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Uppeldi og menntun
https://timarit.is/publication/581

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.