Uppeldi og menntun - 01.01.1997, Page 85

Uppeldi og menntun - 01.01.1997, Page 85
HAFDÍS INGVARSDÓTTIR Hér á eftir verður greint frá reynslu þriggja kennaranema, þeirra Öldu, Elínar og Ingu (nöfnum hefur verið breytt). REYNSLA KENNARANEMA Alda forsaga Alda var ekki dæmigerður nýliði. Hún kenndi almenna bekkjarkennslu fyrsta vet- urinn eftir stúdentspróf í litlum skóla úti á landi. Það var dýrmæt en erfið reynsla, þar sem hún rak sig á ýmislegt í tengslum við samskipti við nemendur og aga. Agi er mikilvægur og kemur ekki af sjálfu sér. Ég varð að lemja hnefanum í borðið en það er ekki þannig sem ég vil koma fram [við nemendur]. (A/l)2 Nú hafði hún lokið B.A.-námi í tungumáli og var að velta því fyrir sér hvort hún ætti erindi í kennslu vegna fyrri reynslu. Það var mjög einkennandi fyrir Öldu hversu ákveðnar skoðanir hún hafði á tungumálakennslu frá upphafi. Hann lét okkur sitja í hring og lét okkur gera alls konar verkefni. Góðir kennarar nota mikið hópvinnu. Þeir standa ekki og messa yfir þér. (A/l) Þarna virtist reynsla hennar af eigin kennurum, bæði góðum og slæmum, vera hinn mótandi þáttur. Rauði þráðurinn í skoðunum Öldu var að nemendur þyrftu að vera virkir en henni var ekki vel ljóst hvernig hún ætti að fara að því að virkja þá. Alda gat ekki við upphaf náms skýrt nánar hvernig hópverkefni góðu kennararnir not- uðu enda höfðu þeir kennt henni í grunnskóla og því langt um liðið. Hún rökstuddi mál sitt með því að með slíkum kennsluaðferðum leiddist nemendum ekki og þá fengju þeir áhuga á náminu. Alda var frá byrjun mjög meðvituð um hlutverk kennarans, hann á að virkja nemendur. Hún hafnaði alfarið lífseigum, hefðbundnum aðferðum eins og stílum og þýðingum og lýsti framhaldsskólanámi sínu í tungumálum á eftirfarandi hátt: Einn las upphdtt það sem við vorum búin að lesa heima, svo þýddum við, líka einn í einu eða kennarinn spurði spurninga úr textanum. Svo skrifuðum við stíla. Við fengum aldrei tækifæri til að tala sem var það sem við virkilega þurftum. (A/l) Þetta var leiðinlegt nám og leiddi ekki til þess að nemendur lærðu það sem þeir þurftu. Alda var í rauninni ekki komin í kennsluréttindanámið til að læra svo mikið nýtt, miklu fremur til að fá staðfestingu á skoðunum sínum og til að læra hvernig hún gæti útfært þær. Hún vildi fá að sjá kennara sem beittu slíkum aðferðum og læra af þeim. Kennarinn var fyrst og fremst leiðbeinandi og verkstjóri. Að mati Öldu var hlutverk hans að skapa góðan vinnuanda í kennslustofunni þar sem nemendur væru að glíma við áhugaverð verkefni. 2 Reynsla þátttakenda er rakin í tímaröð og tilvitnanir í viðtölin eru merktar með númerum 1, 2, 3, o.s.frv. A/1 merkir þannig að tilvitnunin sé úr fyrsta viðtalinu við Öldu. 83
Page 1
Page 2
Page 3
Page 4
Page 5
Page 6
Page 7
Page 8
Page 9
Page 10
Page 11
Page 12
Page 13
Page 14
Page 15
Page 16
Page 17
Page 18
Page 19
Page 20
Page 21
Page 22
Page 23
Page 24
Page 25
Page 26
Page 27
Page 28
Page 29
Page 30
Page 31
Page 32
Page 33
Page 34
Page 35
Page 36
Page 37
Page 38
Page 39
Page 40
Page 41
Page 42
Page 43
Page 44
Page 45
Page 46
Page 47
Page 48
Page 49
Page 50
Page 51
Page 52
Page 53
Page 54
Page 55
Page 56
Page 57
Page 58
Page 59
Page 60
Page 61
Page 62
Page 63
Page 64
Page 65
Page 66
Page 67
Page 68
Page 69
Page 70
Page 71
Page 72
Page 73
Page 74
Page 75
Page 76
Page 77
Page 78
Page 79
Page 80
Page 81
Page 82
Page 83
Page 84
Page 85
Page 86
Page 87
Page 88
Page 89
Page 90
Page 91
Page 92
Page 93
Page 94
Page 95
Page 96
Page 97
Page 98
Page 99
Page 100
Page 101
Page 102
Page 103
Page 104
Page 105
Page 106
Page 107
Page 108
Page 109
Page 110
Page 111
Page 112
Page 113
Page 114
Page 115
Page 116
Page 117
Page 118
Page 119
Page 120
Page 121
Page 122
Page 123
Page 124
Page 125
Page 126
Page 127
Page 128
Page 129
Page 130
Page 131
Page 132
Page 133
Page 134
Page 135
Page 136
Page 137
Page 138
Page 139
Page 140
Page 141
Page 142
Page 143
Page 144
Page 145
Page 146
Page 147
Page 148
Page 149
Page 150
Page 151
Page 152
Page 153
Page 154
Page 155
Page 156
Page 157
Page 158
Page 159
Page 160
Page 161
Page 162
Page 163
Page 164
Page 165
Page 166
Page 167
Page 168

x

Uppeldi og menntun

Direct Links

If you want to link to this newspaper/magazine, please use these links:

Link to this newspaper/magazine: Uppeldi og menntun
https://timarit.is/publication/581

Link to this issue:

Link to this page:

Link to this article:

Please do not link directly to images or PDFs on Timarit.is as such URLs may change without warning. Please use the URLs provided above for linking to the website.