Uppeldi og menntun - 01.01.1997, Síða 85

Uppeldi og menntun - 01.01.1997, Síða 85
HAFDÍS INGVARSDÓTTIR Hér á eftir verður greint frá reynslu þriggja kennaranema, þeirra Öldu, Elínar og Ingu (nöfnum hefur verið breytt). REYNSLA KENNARANEMA Alda forsaga Alda var ekki dæmigerður nýliði. Hún kenndi almenna bekkjarkennslu fyrsta vet- urinn eftir stúdentspróf í litlum skóla úti á landi. Það var dýrmæt en erfið reynsla, þar sem hún rak sig á ýmislegt í tengslum við samskipti við nemendur og aga. Agi er mikilvægur og kemur ekki af sjálfu sér. Ég varð að lemja hnefanum í borðið en það er ekki þannig sem ég vil koma fram [við nemendur]. (A/l)2 Nú hafði hún lokið B.A.-námi í tungumáli og var að velta því fyrir sér hvort hún ætti erindi í kennslu vegna fyrri reynslu. Það var mjög einkennandi fyrir Öldu hversu ákveðnar skoðanir hún hafði á tungumálakennslu frá upphafi. Hann lét okkur sitja í hring og lét okkur gera alls konar verkefni. Góðir kennarar nota mikið hópvinnu. Þeir standa ekki og messa yfir þér. (A/l) Þarna virtist reynsla hennar af eigin kennurum, bæði góðum og slæmum, vera hinn mótandi þáttur. Rauði þráðurinn í skoðunum Öldu var að nemendur þyrftu að vera virkir en henni var ekki vel ljóst hvernig hún ætti að fara að því að virkja þá. Alda gat ekki við upphaf náms skýrt nánar hvernig hópverkefni góðu kennararnir not- uðu enda höfðu þeir kennt henni í grunnskóla og því langt um liðið. Hún rökstuddi mál sitt með því að með slíkum kennsluaðferðum leiddist nemendum ekki og þá fengju þeir áhuga á náminu. Alda var frá byrjun mjög meðvituð um hlutverk kennarans, hann á að virkja nemendur. Hún hafnaði alfarið lífseigum, hefðbundnum aðferðum eins og stílum og þýðingum og lýsti framhaldsskólanámi sínu í tungumálum á eftirfarandi hátt: Einn las upphdtt það sem við vorum búin að lesa heima, svo þýddum við, líka einn í einu eða kennarinn spurði spurninga úr textanum. Svo skrifuðum við stíla. Við fengum aldrei tækifæri til að tala sem var það sem við virkilega þurftum. (A/l) Þetta var leiðinlegt nám og leiddi ekki til þess að nemendur lærðu það sem þeir þurftu. Alda var í rauninni ekki komin í kennsluréttindanámið til að læra svo mikið nýtt, miklu fremur til að fá staðfestingu á skoðunum sínum og til að læra hvernig hún gæti útfært þær. Hún vildi fá að sjá kennara sem beittu slíkum aðferðum og læra af þeim. Kennarinn var fyrst og fremst leiðbeinandi og verkstjóri. Að mati Öldu var hlutverk hans að skapa góðan vinnuanda í kennslustofunni þar sem nemendur væru að glíma við áhugaverð verkefni. 2 Reynsla þátttakenda er rakin í tímaröð og tilvitnanir í viðtölin eru merktar með númerum 1, 2, 3, o.s.frv. A/1 merkir þannig að tilvitnunin sé úr fyrsta viðtalinu við Öldu. 83
Síða 1
Síða 2
Síða 3
Síða 4
Síða 5
Síða 6
Síða 7
Síða 8
Síða 9
Síða 10
Síða 11
Síða 12
Síða 13
Síða 14
Síða 15
Síða 16
Síða 17
Síða 18
Síða 19
Síða 20
Síða 21
Síða 22
Síða 23
Síða 24
Síða 25
Síða 26
Síða 27
Síða 28
Síða 29
Síða 30
Síða 31
Síða 32
Síða 33
Síða 34
Síða 35
Síða 36
Síða 37
Síða 38
Síða 39
Síða 40
Síða 41
Síða 42
Síða 43
Síða 44
Síða 45
Síða 46
Síða 47
Síða 48
Síða 49
Síða 50
Síða 51
Síða 52
Síða 53
Síða 54
Síða 55
Síða 56
Síða 57
Síða 58
Síða 59
Síða 60
Síða 61
Síða 62
Síða 63
Síða 64
Síða 65
Síða 66
Síða 67
Síða 68
Síða 69
Síða 70
Síða 71
Síða 72
Síða 73
Síða 74
Síða 75
Síða 76
Síða 77
Síða 78
Síða 79
Síða 80
Síða 81
Síða 82
Síða 83
Síða 84
Síða 85
Síða 86
Síða 87
Síða 88
Síða 89
Síða 90
Síða 91
Síða 92
Síða 93
Síða 94
Síða 95
Síða 96
Síða 97
Síða 98
Síða 99
Síða 100
Síða 101
Síða 102
Síða 103
Síða 104
Síða 105
Síða 106
Síða 107
Síða 108
Síða 109
Síða 110
Síða 111
Síða 112
Síða 113
Síða 114
Síða 115
Síða 116
Síða 117
Síða 118
Síða 119
Síða 120
Síða 121
Síða 122
Síða 123
Síða 124
Síða 125
Síða 126
Síða 127
Síða 128
Síða 129
Síða 130
Síða 131
Síða 132
Síða 133
Síða 134
Síða 135
Síða 136
Síða 137
Síða 138
Síða 139
Síða 140
Síða 141
Síða 142
Síða 143
Síða 144
Síða 145
Síða 146
Síða 147
Síða 148
Síða 149
Síða 150
Síða 151
Síða 152
Síða 153
Síða 154
Síða 155
Síða 156
Síða 157
Síða 158
Síða 159
Síða 160
Síða 161
Síða 162
Síða 163
Síða 164
Síða 165
Síða 166
Síða 167
Síða 168

x

Uppeldi og menntun

Beinleiðis leinki

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Uppeldi og menntun
https://timarit.is/publication/581

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.