Uppeldi og menntun - 01.01.1997, Side 95

Uppeldi og menntun - 01.01.1997, Side 95
HAFDÍS INGVARSDÓTTIR Elínu og Öldu þrátt fyrir stutta æfingakennslu og báðar hefðu sennilega hagnast á mun lengri æfingatíma. Þetta á þó einkum við um Elínu vegna þess að hún var óöruggari og meira leitandi en Alda. Alda hafði allan tímann ákveðnar skoðanir sem æfingakennslan virðist hafa staðfest þrátt fyrir að vera stutt. Ekki er vel ljóst að hve miklu leyti æfingakennslan gagnaðist þriðja nemanum, Ingu. Orð hennar benda til þess að henni hafi ekki fundist hún hafa sannað sig sem kennari. Lengri æfingakennsla hjá sama æfingakennara hefði sennilega verið þýðingarlítil þar sem hún sá þar hvorki þá fyrirmynd sem hún var að leita eftir né fékk hún svigrúm til að útfæra hina nýju þekkingu. Lengd tímabils og gæði æfingakennslunnar fór því ekki saman hjá þessum nemum. Afstaða og skilningur æfingakennarans virtust ráða öllu um hvort nemum voru sköpuð tækifæri til að tengja hugmyndir sem þeir voru að kynnast í náminu við kennslu sína úti í skólum, hvort þeir fengu að vinna samkvæmt skoðunum sínum og hvort þeir fengu þann stuðning sem þeir þurftu á að halda. Góð tengsl æfingakennara og nema og skilningur þess fyrrnefnda á því hlutverki sínu að hlusta ekki síður en tala virtist hafa úrslitaþýðingu fyrir árangur æfingakennslunnar. HORFT TIL FRAMTÍÐAR Hvaða vísbendingar getur rannsókn þessi gefið um æskilegt fyrirkomulag æfinga- kennslu í kennaranámi? Nemarnir þrír sem greint er frá hófu námið á mjög ólíkum forsendum og með ólíkar hugmyndir um kennslu sem aftur hafði mikil áhrif á hvernig námið nýttist þeim. Fyrsta vísbendingin er því sú að mikilvægt sé, að fundnar verði leiðir til að gefa hverjum kennaranema tækifæri til að setja fram hug- myndir sínar strax í upphafi námsins. Ein leið gæti verið að allir nemar væru beðnir að skrá í upphafi niður hugmyndir sínar um kennarastarfið og væntingar sínar til námsins. Þeir ynnu síðan áfram með þær í umræðutímum til að íhuga og velta fyrir sér þeim hugmyndum sem þeir kynnast í náminu og tengja þær við eigin skoðanir. Það er athyglisvert að sjá hvað skólaheimsóknirnar, sem eru aðeins tveir dagar, virðast hafa mikil áhrif á Öldu og Ingu og vekja þær til umhugsunar um hin samvirkandi öfl í skólastofunni. Önnur vísbending rannsóknarinnar er því sú hve miklu það skiptir að kennaraefni fái að sjá mjög hæfan kennara að starfi til að gefa þeim hugmyndir um hvernig vönduð kennsla getur verið. Huga þarf að því hvort hægt sé að skipuleggja skólaheimsóknir betur þannig að ekki verði jafn tilviljunar- kennt hvað nemar sjá í þessum heimsóknum. Þá er sennilega nauðsynlegt að skapa tækifæri til þess að nemar fái að orða reynslu sína úr skólaheimsóknum, segja ítarlega frá henni í litlum hópum, og vinna þannig úr henni. Skólaheimsóknir geta með því orðið markvissari undirbúningur undir æfingakennsluna. Kennaraefnin við Háskóla íslands ætla sér að læra að kenna ákveðnar greinar. Þriðja vísbending rannsóknarinnar er mikilvægi þess að kennaranemar fái strax tækifæri til að glíma við kennslufræði greinar sinnar (eða sérsviðs þar sem það á við), samhliða almennri kennslufræði. Kemur þar tvennt til: Annars vegar þarf að 93
Side 1
Side 2
Side 3
Side 4
Side 5
Side 6
Side 7
Side 8
Side 9
Side 10
Side 11
Side 12
Side 13
Side 14
Side 15
Side 16
Side 17
Side 18
Side 19
Side 20
Side 21
Side 22
Side 23
Side 24
Side 25
Side 26
Side 27
Side 28
Side 29
Side 30
Side 31
Side 32
Side 33
Side 34
Side 35
Side 36
Side 37
Side 38
Side 39
Side 40
Side 41
Side 42
Side 43
Side 44
Side 45
Side 46
Side 47
Side 48
Side 49
Side 50
Side 51
Side 52
Side 53
Side 54
Side 55
Side 56
Side 57
Side 58
Side 59
Side 60
Side 61
Side 62
Side 63
Side 64
Side 65
Side 66
Side 67
Side 68
Side 69
Side 70
Side 71
Side 72
Side 73
Side 74
Side 75
Side 76
Side 77
Side 78
Side 79
Side 80
Side 81
Side 82
Side 83
Side 84
Side 85
Side 86
Side 87
Side 88
Side 89
Side 90
Side 91
Side 92
Side 93
Side 94
Side 95
Side 96
Side 97
Side 98
Side 99
Side 100
Side 101
Side 102
Side 103
Side 104
Side 105
Side 106
Side 107
Side 108
Side 109
Side 110
Side 111
Side 112
Side 113
Side 114
Side 115
Side 116
Side 117
Side 118
Side 119
Side 120
Side 121
Side 122
Side 123
Side 124
Side 125
Side 126
Side 127
Side 128
Side 129
Side 130
Side 131
Side 132
Side 133
Side 134
Side 135
Side 136
Side 137
Side 138
Side 139
Side 140
Side 141
Side 142
Side 143
Side 144
Side 145
Side 146
Side 147
Side 148
Side 149
Side 150
Side 151
Side 152
Side 153
Side 154
Side 155
Side 156
Side 157
Side 158
Side 159
Side 160
Side 161
Side 162
Side 163
Side 164
Side 165
Side 166
Side 167
Side 168

x

Uppeldi og menntun

Direkte link

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Uppeldi og menntun
https://timarit.is/publication/581

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.