Uppeldi og menntun - 01.01.1997, Síða 95

Uppeldi og menntun - 01.01.1997, Síða 95
HAFDÍS INGVARSDÓTTIR Elínu og Öldu þrátt fyrir stutta æfingakennslu og báðar hefðu sennilega hagnast á mun lengri æfingatíma. Þetta á þó einkum við um Elínu vegna þess að hún var óöruggari og meira leitandi en Alda. Alda hafði allan tímann ákveðnar skoðanir sem æfingakennslan virðist hafa staðfest þrátt fyrir að vera stutt. Ekki er vel ljóst að hve miklu leyti æfingakennslan gagnaðist þriðja nemanum, Ingu. Orð hennar benda til þess að henni hafi ekki fundist hún hafa sannað sig sem kennari. Lengri æfingakennsla hjá sama æfingakennara hefði sennilega verið þýðingarlítil þar sem hún sá þar hvorki þá fyrirmynd sem hún var að leita eftir né fékk hún svigrúm til að útfæra hina nýju þekkingu. Lengd tímabils og gæði æfingakennslunnar fór því ekki saman hjá þessum nemum. Afstaða og skilningur æfingakennarans virtust ráða öllu um hvort nemum voru sköpuð tækifæri til að tengja hugmyndir sem þeir voru að kynnast í náminu við kennslu sína úti í skólum, hvort þeir fengu að vinna samkvæmt skoðunum sínum og hvort þeir fengu þann stuðning sem þeir þurftu á að halda. Góð tengsl æfingakennara og nema og skilningur þess fyrrnefnda á því hlutverki sínu að hlusta ekki síður en tala virtist hafa úrslitaþýðingu fyrir árangur æfingakennslunnar. HORFT TIL FRAMTÍÐAR Hvaða vísbendingar getur rannsókn þessi gefið um æskilegt fyrirkomulag æfinga- kennslu í kennaranámi? Nemarnir þrír sem greint er frá hófu námið á mjög ólíkum forsendum og með ólíkar hugmyndir um kennslu sem aftur hafði mikil áhrif á hvernig námið nýttist þeim. Fyrsta vísbendingin er því sú að mikilvægt sé, að fundnar verði leiðir til að gefa hverjum kennaranema tækifæri til að setja fram hug- myndir sínar strax í upphafi námsins. Ein leið gæti verið að allir nemar væru beðnir að skrá í upphafi niður hugmyndir sínar um kennarastarfið og væntingar sínar til námsins. Þeir ynnu síðan áfram með þær í umræðutímum til að íhuga og velta fyrir sér þeim hugmyndum sem þeir kynnast í náminu og tengja þær við eigin skoðanir. Það er athyglisvert að sjá hvað skólaheimsóknirnar, sem eru aðeins tveir dagar, virðast hafa mikil áhrif á Öldu og Ingu og vekja þær til umhugsunar um hin samvirkandi öfl í skólastofunni. Önnur vísbending rannsóknarinnar er því sú hve miklu það skiptir að kennaraefni fái að sjá mjög hæfan kennara að starfi til að gefa þeim hugmyndir um hvernig vönduð kennsla getur verið. Huga þarf að því hvort hægt sé að skipuleggja skólaheimsóknir betur þannig að ekki verði jafn tilviljunar- kennt hvað nemar sjá í þessum heimsóknum. Þá er sennilega nauðsynlegt að skapa tækifæri til þess að nemar fái að orða reynslu sína úr skólaheimsóknum, segja ítarlega frá henni í litlum hópum, og vinna þannig úr henni. Skólaheimsóknir geta með því orðið markvissari undirbúningur undir æfingakennsluna. Kennaraefnin við Háskóla íslands ætla sér að læra að kenna ákveðnar greinar. Þriðja vísbending rannsóknarinnar er mikilvægi þess að kennaranemar fái strax tækifæri til að glíma við kennslufræði greinar sinnar (eða sérsviðs þar sem það á við), samhliða almennri kennslufræði. Kemur þar tvennt til: Annars vegar þarf að 93
Síða 1
Síða 2
Síða 3
Síða 4
Síða 5
Síða 6
Síða 7
Síða 8
Síða 9
Síða 10
Síða 11
Síða 12
Síða 13
Síða 14
Síða 15
Síða 16
Síða 17
Síða 18
Síða 19
Síða 20
Síða 21
Síða 22
Síða 23
Síða 24
Síða 25
Síða 26
Síða 27
Síða 28
Síða 29
Síða 30
Síða 31
Síða 32
Síða 33
Síða 34
Síða 35
Síða 36
Síða 37
Síða 38
Síða 39
Síða 40
Síða 41
Síða 42
Síða 43
Síða 44
Síða 45
Síða 46
Síða 47
Síða 48
Síða 49
Síða 50
Síða 51
Síða 52
Síða 53
Síða 54
Síða 55
Síða 56
Síða 57
Síða 58
Síða 59
Síða 60
Síða 61
Síða 62
Síða 63
Síða 64
Síða 65
Síða 66
Síða 67
Síða 68
Síða 69
Síða 70
Síða 71
Síða 72
Síða 73
Síða 74
Síða 75
Síða 76
Síða 77
Síða 78
Síða 79
Síða 80
Síða 81
Síða 82
Síða 83
Síða 84
Síða 85
Síða 86
Síða 87
Síða 88
Síða 89
Síða 90
Síða 91
Síða 92
Síða 93
Síða 94
Síða 95
Síða 96
Síða 97
Síða 98
Síða 99
Síða 100
Síða 101
Síða 102
Síða 103
Síða 104
Síða 105
Síða 106
Síða 107
Síða 108
Síða 109
Síða 110
Síða 111
Síða 112
Síða 113
Síða 114
Síða 115
Síða 116
Síða 117
Síða 118
Síða 119
Síða 120
Síða 121
Síða 122
Síða 123
Síða 124
Síða 125
Síða 126
Síða 127
Síða 128
Síða 129
Síða 130
Síða 131
Síða 132
Síða 133
Síða 134
Síða 135
Síða 136
Síða 137
Síða 138
Síða 139
Síða 140
Síða 141
Síða 142
Síða 143
Síða 144
Síða 145
Síða 146
Síða 147
Síða 148
Síða 149
Síða 150
Síða 151
Síða 152
Síða 153
Síða 154
Síða 155
Síða 156
Síða 157
Síða 158
Síða 159
Síða 160
Síða 161
Síða 162
Síða 163
Síða 164
Síða 165
Síða 166
Síða 167
Síða 168

x

Uppeldi og menntun

Beinleiðis leinki

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Uppeldi og menntun
https://timarit.is/publication/581

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.