Uppeldi og menntun - 01.01.1997, Page 95

Uppeldi og menntun - 01.01.1997, Page 95
HAFDÍS INGVARSDÓTTIR Elínu og Öldu þrátt fyrir stutta æfingakennslu og báðar hefðu sennilega hagnast á mun lengri æfingatíma. Þetta á þó einkum við um Elínu vegna þess að hún var óöruggari og meira leitandi en Alda. Alda hafði allan tímann ákveðnar skoðanir sem æfingakennslan virðist hafa staðfest þrátt fyrir að vera stutt. Ekki er vel ljóst að hve miklu leyti æfingakennslan gagnaðist þriðja nemanum, Ingu. Orð hennar benda til þess að henni hafi ekki fundist hún hafa sannað sig sem kennari. Lengri æfingakennsla hjá sama æfingakennara hefði sennilega verið þýðingarlítil þar sem hún sá þar hvorki þá fyrirmynd sem hún var að leita eftir né fékk hún svigrúm til að útfæra hina nýju þekkingu. Lengd tímabils og gæði æfingakennslunnar fór því ekki saman hjá þessum nemum. Afstaða og skilningur æfingakennarans virtust ráða öllu um hvort nemum voru sköpuð tækifæri til að tengja hugmyndir sem þeir voru að kynnast í náminu við kennslu sína úti í skólum, hvort þeir fengu að vinna samkvæmt skoðunum sínum og hvort þeir fengu þann stuðning sem þeir þurftu á að halda. Góð tengsl æfingakennara og nema og skilningur þess fyrrnefnda á því hlutverki sínu að hlusta ekki síður en tala virtist hafa úrslitaþýðingu fyrir árangur æfingakennslunnar. HORFT TIL FRAMTÍÐAR Hvaða vísbendingar getur rannsókn þessi gefið um æskilegt fyrirkomulag æfinga- kennslu í kennaranámi? Nemarnir þrír sem greint er frá hófu námið á mjög ólíkum forsendum og með ólíkar hugmyndir um kennslu sem aftur hafði mikil áhrif á hvernig námið nýttist þeim. Fyrsta vísbendingin er því sú að mikilvægt sé, að fundnar verði leiðir til að gefa hverjum kennaranema tækifæri til að setja fram hug- myndir sínar strax í upphafi námsins. Ein leið gæti verið að allir nemar væru beðnir að skrá í upphafi niður hugmyndir sínar um kennarastarfið og væntingar sínar til námsins. Þeir ynnu síðan áfram með þær í umræðutímum til að íhuga og velta fyrir sér þeim hugmyndum sem þeir kynnast í náminu og tengja þær við eigin skoðanir. Það er athyglisvert að sjá hvað skólaheimsóknirnar, sem eru aðeins tveir dagar, virðast hafa mikil áhrif á Öldu og Ingu og vekja þær til umhugsunar um hin samvirkandi öfl í skólastofunni. Önnur vísbending rannsóknarinnar er því sú hve miklu það skiptir að kennaraefni fái að sjá mjög hæfan kennara að starfi til að gefa þeim hugmyndir um hvernig vönduð kennsla getur verið. Huga þarf að því hvort hægt sé að skipuleggja skólaheimsóknir betur þannig að ekki verði jafn tilviljunar- kennt hvað nemar sjá í þessum heimsóknum. Þá er sennilega nauðsynlegt að skapa tækifæri til þess að nemar fái að orða reynslu sína úr skólaheimsóknum, segja ítarlega frá henni í litlum hópum, og vinna þannig úr henni. Skólaheimsóknir geta með því orðið markvissari undirbúningur undir æfingakennsluna. Kennaraefnin við Háskóla íslands ætla sér að læra að kenna ákveðnar greinar. Þriðja vísbending rannsóknarinnar er mikilvægi þess að kennaranemar fái strax tækifæri til að glíma við kennslufræði greinar sinnar (eða sérsviðs þar sem það á við), samhliða almennri kennslufræði. Kemur þar tvennt til: Annars vegar þarf að 93
Page 1
Page 2
Page 3
Page 4
Page 5
Page 6
Page 7
Page 8
Page 9
Page 10
Page 11
Page 12
Page 13
Page 14
Page 15
Page 16
Page 17
Page 18
Page 19
Page 20
Page 21
Page 22
Page 23
Page 24
Page 25
Page 26
Page 27
Page 28
Page 29
Page 30
Page 31
Page 32
Page 33
Page 34
Page 35
Page 36
Page 37
Page 38
Page 39
Page 40
Page 41
Page 42
Page 43
Page 44
Page 45
Page 46
Page 47
Page 48
Page 49
Page 50
Page 51
Page 52
Page 53
Page 54
Page 55
Page 56
Page 57
Page 58
Page 59
Page 60
Page 61
Page 62
Page 63
Page 64
Page 65
Page 66
Page 67
Page 68
Page 69
Page 70
Page 71
Page 72
Page 73
Page 74
Page 75
Page 76
Page 77
Page 78
Page 79
Page 80
Page 81
Page 82
Page 83
Page 84
Page 85
Page 86
Page 87
Page 88
Page 89
Page 90
Page 91
Page 92
Page 93
Page 94
Page 95
Page 96
Page 97
Page 98
Page 99
Page 100
Page 101
Page 102
Page 103
Page 104
Page 105
Page 106
Page 107
Page 108
Page 109
Page 110
Page 111
Page 112
Page 113
Page 114
Page 115
Page 116
Page 117
Page 118
Page 119
Page 120
Page 121
Page 122
Page 123
Page 124
Page 125
Page 126
Page 127
Page 128
Page 129
Page 130
Page 131
Page 132
Page 133
Page 134
Page 135
Page 136
Page 137
Page 138
Page 139
Page 140
Page 141
Page 142
Page 143
Page 144
Page 145
Page 146
Page 147
Page 148
Page 149
Page 150
Page 151
Page 152
Page 153
Page 154
Page 155
Page 156
Page 157
Page 158
Page 159
Page 160
Page 161
Page 162
Page 163
Page 164
Page 165
Page 166
Page 167
Page 168

x

Uppeldi og menntun

Direct Links

If you want to link to this newspaper/magazine, please use these links:

Link to this newspaper/magazine: Uppeldi og menntun
https://timarit.is/publication/581

Link to this issue:

Link to this page:

Link to this article:

Please do not link directly to images or PDFs on Timarit.is as such URLs may change without warning. Please use the URLs provided above for linking to the website.