Uppeldi og menntun - 01.01.1997, Side 100

Uppeldi og menntun - 01.01.1997, Side 100
ÁHERSLUR í STARFI SKÓLASTJÓRA listi á grundvelli bandarísku könnunarinnar. Listinn var forprófaður og sendur um áramót 1991-1992 til allra skólastjóra (219) í grunnskólum landsins. Svör bárust frá 168 og var svarhlutfallið um 77%. Röðun viðfangsefna í reynd Á síðasta áratug hefur hugtakið skilvirkur orðið fyrirferðarmikið í umræðu um þá stjórnendur sem náð hafa góðum árangri í starfi. Það sem m.a. einkennir skilvirka stjórnendur er að raunveruleg forgangsröðun helstu verkefna þeirra fer nærri þeirri röðun sem þeir telja æskilega. I áðurnefndri rannsókn þeirra McClearys og Thomsons (1979) kom fram að forgangsröðun hjá skólastjórum sem teljast skilvirkir í starfi er nokkuð frábrugðin því sem almennt gerist meðal skólastjóra. Bilið milli raunveruleikans og þess sem þeir telja æskilegt er mun meira hjá hinum almenna skólastjóra. Tafla 1 sýnir hvernig íslenskir skólastjórar röðuðu verkefnum sínum eftir því hversu mikinn tíma þau taka að jafnaði og eftir því hve mikinn tíma þeir vildu að verkefnin tækju. Samanlagður mismunur milli raunverulegrar röðunar og ákjósanlegrar sýnir bilið þar á milli. Svo vill til að þetta bil er jafnmikið hjá íslensku skólastjórunum og hjá þeim bandarísku. Af töflunni sést að stjórnun/umsýsla tekur mestan tíma skólastjóra. í öðru sæti tímafrekra viðfangsefna lendir námskrárvinna og í því þriðja málefni nemenda. Tengsl við fræðsluskrifstofu/ráðuneyti höfnuðu í neðsta sæti. Hér á eftir verður vikið að nokkrum þessara þátta og munur sem fram kemur skoðaður út frá eftirtöldum bakgrunnsbreytum: Menntun og starfsreynslu skóla- stjóra, kyni og aldri þeirra, ástæðu þess að þeir sóttust eftir að verða skólastjórar, stærð skóla, hvaða fræðsluumdæmi skóli tilheyrir, aldri skóla (gefur vísbendingu um hvort skólinn er gamall og gróinn eða nýr og ómótaður) og hvort skólinn er heimavistar- eða heimangönguskóli. Könnunin veitir þó ekki nægar upplýsingar til þess að skýra að marki þennan mun. Stjómun - umsýsla Eins og fram kemur í Töflu 1 tekur stjórnunarþátturinn mestan tíma þeirra verk- efna sem tilgreind eru. Með stjórnun er hér átt við fjármál, rekstur og skrifstofu- hald, bréfaskriftir og skýrslugerð. Ef samband þessa þáttar við bakgrunnsbreytur er skoðað kemur í ljós að hvergi er um marktækt samband að ræða. Sem dæmi má nefna að stærð skóla virðist ekki hafa áhrif á umfang stjórnunar og umsýslu. En því eldri sem skólastjórar eru þeim mun minni tíma virðast þeir verja í þetta viðfangs- efni. Námskrárvinna Námskrárvinna er annað tímafrekasta viðfangsefni skólastjóra. Með námskrár- vinnu er átt við vinnu sem varðar kennslu, kennsluhætti, kennsluefni, skipulag og námsefni. Marktækt samband er á milli námskrárvinnu og aldurs skólastjóra, starfsreynslu þeirra, skólastærðar, og fræðsluumdæmis. í ljós kemur að hlutfalls- lega flestir þeirra skólastjóra sem settu námskrárvinnu í annað sæti voru milli 98
Side 1
Side 2
Side 3
Side 4
Side 5
Side 6
Side 7
Side 8
Side 9
Side 10
Side 11
Side 12
Side 13
Side 14
Side 15
Side 16
Side 17
Side 18
Side 19
Side 20
Side 21
Side 22
Side 23
Side 24
Side 25
Side 26
Side 27
Side 28
Side 29
Side 30
Side 31
Side 32
Side 33
Side 34
Side 35
Side 36
Side 37
Side 38
Side 39
Side 40
Side 41
Side 42
Side 43
Side 44
Side 45
Side 46
Side 47
Side 48
Side 49
Side 50
Side 51
Side 52
Side 53
Side 54
Side 55
Side 56
Side 57
Side 58
Side 59
Side 60
Side 61
Side 62
Side 63
Side 64
Side 65
Side 66
Side 67
Side 68
Side 69
Side 70
Side 71
Side 72
Side 73
Side 74
Side 75
Side 76
Side 77
Side 78
Side 79
Side 80
Side 81
Side 82
Side 83
Side 84
Side 85
Side 86
Side 87
Side 88
Side 89
Side 90
Side 91
Side 92
Side 93
Side 94
Side 95
Side 96
Side 97
Side 98
Side 99
Side 100
Side 101
Side 102
Side 103
Side 104
Side 105
Side 106
Side 107
Side 108
Side 109
Side 110
Side 111
Side 112
Side 113
Side 114
Side 115
Side 116
Side 117
Side 118
Side 119
Side 120
Side 121
Side 122
Side 123
Side 124
Side 125
Side 126
Side 127
Side 128
Side 129
Side 130
Side 131
Side 132
Side 133
Side 134
Side 135
Side 136
Side 137
Side 138
Side 139
Side 140
Side 141
Side 142
Side 143
Side 144
Side 145
Side 146
Side 147
Side 148
Side 149
Side 150
Side 151
Side 152
Side 153
Side 154
Side 155
Side 156
Side 157
Side 158
Side 159
Side 160
Side 161
Side 162
Side 163
Side 164
Side 165
Side 166
Side 167
Side 168

x

Uppeldi og menntun

Direkte link

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Uppeldi og menntun
https://timarit.is/publication/581

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.