Uppeldi og menntun - 01.01.1997, Qupperneq 100

Uppeldi og menntun - 01.01.1997, Qupperneq 100
ÁHERSLUR í STARFI SKÓLASTJÓRA listi á grundvelli bandarísku könnunarinnar. Listinn var forprófaður og sendur um áramót 1991-1992 til allra skólastjóra (219) í grunnskólum landsins. Svör bárust frá 168 og var svarhlutfallið um 77%. Röðun viðfangsefna í reynd Á síðasta áratug hefur hugtakið skilvirkur orðið fyrirferðarmikið í umræðu um þá stjórnendur sem náð hafa góðum árangri í starfi. Það sem m.a. einkennir skilvirka stjórnendur er að raunveruleg forgangsröðun helstu verkefna þeirra fer nærri þeirri röðun sem þeir telja æskilega. I áðurnefndri rannsókn þeirra McClearys og Thomsons (1979) kom fram að forgangsröðun hjá skólastjórum sem teljast skilvirkir í starfi er nokkuð frábrugðin því sem almennt gerist meðal skólastjóra. Bilið milli raunveruleikans og þess sem þeir telja æskilegt er mun meira hjá hinum almenna skólastjóra. Tafla 1 sýnir hvernig íslenskir skólastjórar röðuðu verkefnum sínum eftir því hversu mikinn tíma þau taka að jafnaði og eftir því hve mikinn tíma þeir vildu að verkefnin tækju. Samanlagður mismunur milli raunverulegrar röðunar og ákjósanlegrar sýnir bilið þar á milli. Svo vill til að þetta bil er jafnmikið hjá íslensku skólastjórunum og hjá þeim bandarísku. Af töflunni sést að stjórnun/umsýsla tekur mestan tíma skólastjóra. í öðru sæti tímafrekra viðfangsefna lendir námskrárvinna og í því þriðja málefni nemenda. Tengsl við fræðsluskrifstofu/ráðuneyti höfnuðu í neðsta sæti. Hér á eftir verður vikið að nokkrum þessara þátta og munur sem fram kemur skoðaður út frá eftirtöldum bakgrunnsbreytum: Menntun og starfsreynslu skóla- stjóra, kyni og aldri þeirra, ástæðu þess að þeir sóttust eftir að verða skólastjórar, stærð skóla, hvaða fræðsluumdæmi skóli tilheyrir, aldri skóla (gefur vísbendingu um hvort skólinn er gamall og gróinn eða nýr og ómótaður) og hvort skólinn er heimavistar- eða heimangönguskóli. Könnunin veitir þó ekki nægar upplýsingar til þess að skýra að marki þennan mun. Stjómun - umsýsla Eins og fram kemur í Töflu 1 tekur stjórnunarþátturinn mestan tíma þeirra verk- efna sem tilgreind eru. Með stjórnun er hér átt við fjármál, rekstur og skrifstofu- hald, bréfaskriftir og skýrslugerð. Ef samband þessa þáttar við bakgrunnsbreytur er skoðað kemur í ljós að hvergi er um marktækt samband að ræða. Sem dæmi má nefna að stærð skóla virðist ekki hafa áhrif á umfang stjórnunar og umsýslu. En því eldri sem skólastjórar eru þeim mun minni tíma virðast þeir verja í þetta viðfangs- efni. Námskrárvinna Námskrárvinna er annað tímafrekasta viðfangsefni skólastjóra. Með námskrár- vinnu er átt við vinnu sem varðar kennslu, kennsluhætti, kennsluefni, skipulag og námsefni. Marktækt samband er á milli námskrárvinnu og aldurs skólastjóra, starfsreynslu þeirra, skólastærðar, og fræðsluumdæmis. í ljós kemur að hlutfalls- lega flestir þeirra skólastjóra sem settu námskrárvinnu í annað sæti voru milli 98
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80
Qupperneq 81
Qupperneq 82
Qupperneq 83
Qupperneq 84
Qupperneq 85
Qupperneq 86
Qupperneq 87
Qupperneq 88
Qupperneq 89
Qupperneq 90
Qupperneq 91
Qupperneq 92
Qupperneq 93
Qupperneq 94
Qupperneq 95
Qupperneq 96
Qupperneq 97
Qupperneq 98
Qupperneq 99
Qupperneq 100
Qupperneq 101
Qupperneq 102
Qupperneq 103
Qupperneq 104
Qupperneq 105
Qupperneq 106
Qupperneq 107
Qupperneq 108
Qupperneq 109
Qupperneq 110
Qupperneq 111
Qupperneq 112
Qupperneq 113
Qupperneq 114
Qupperneq 115
Qupperneq 116
Qupperneq 117
Qupperneq 118
Qupperneq 119
Qupperneq 120
Qupperneq 121
Qupperneq 122
Qupperneq 123
Qupperneq 124
Qupperneq 125
Qupperneq 126
Qupperneq 127
Qupperneq 128
Qupperneq 129
Qupperneq 130
Qupperneq 131
Qupperneq 132
Qupperneq 133
Qupperneq 134
Qupperneq 135
Qupperneq 136
Qupperneq 137
Qupperneq 138
Qupperneq 139
Qupperneq 140
Qupperneq 141
Qupperneq 142
Qupperneq 143
Qupperneq 144
Qupperneq 145
Qupperneq 146
Qupperneq 147
Qupperneq 148
Qupperneq 149
Qupperneq 150
Qupperneq 151
Qupperneq 152
Qupperneq 153
Qupperneq 154
Qupperneq 155
Qupperneq 156
Qupperneq 157
Qupperneq 158
Qupperneq 159
Qupperneq 160
Qupperneq 161
Qupperneq 162
Qupperneq 163
Qupperneq 164
Qupperneq 165
Qupperneq 166
Qupperneq 167
Qupperneq 168

x

Uppeldi og menntun

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Uppeldi og menntun
https://timarit.is/publication/581

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.