Uppeldi og menntun - 01.01.1997, Page 100

Uppeldi og menntun - 01.01.1997, Page 100
ÁHERSLUR í STARFI SKÓLASTJÓRA listi á grundvelli bandarísku könnunarinnar. Listinn var forprófaður og sendur um áramót 1991-1992 til allra skólastjóra (219) í grunnskólum landsins. Svör bárust frá 168 og var svarhlutfallið um 77%. Röðun viðfangsefna í reynd Á síðasta áratug hefur hugtakið skilvirkur orðið fyrirferðarmikið í umræðu um þá stjórnendur sem náð hafa góðum árangri í starfi. Það sem m.a. einkennir skilvirka stjórnendur er að raunveruleg forgangsröðun helstu verkefna þeirra fer nærri þeirri röðun sem þeir telja æskilega. I áðurnefndri rannsókn þeirra McClearys og Thomsons (1979) kom fram að forgangsröðun hjá skólastjórum sem teljast skilvirkir í starfi er nokkuð frábrugðin því sem almennt gerist meðal skólastjóra. Bilið milli raunveruleikans og þess sem þeir telja æskilegt er mun meira hjá hinum almenna skólastjóra. Tafla 1 sýnir hvernig íslenskir skólastjórar röðuðu verkefnum sínum eftir því hversu mikinn tíma þau taka að jafnaði og eftir því hve mikinn tíma þeir vildu að verkefnin tækju. Samanlagður mismunur milli raunverulegrar röðunar og ákjósanlegrar sýnir bilið þar á milli. Svo vill til að þetta bil er jafnmikið hjá íslensku skólastjórunum og hjá þeim bandarísku. Af töflunni sést að stjórnun/umsýsla tekur mestan tíma skólastjóra. í öðru sæti tímafrekra viðfangsefna lendir námskrárvinna og í því þriðja málefni nemenda. Tengsl við fræðsluskrifstofu/ráðuneyti höfnuðu í neðsta sæti. Hér á eftir verður vikið að nokkrum þessara þátta og munur sem fram kemur skoðaður út frá eftirtöldum bakgrunnsbreytum: Menntun og starfsreynslu skóla- stjóra, kyni og aldri þeirra, ástæðu þess að þeir sóttust eftir að verða skólastjórar, stærð skóla, hvaða fræðsluumdæmi skóli tilheyrir, aldri skóla (gefur vísbendingu um hvort skólinn er gamall og gróinn eða nýr og ómótaður) og hvort skólinn er heimavistar- eða heimangönguskóli. Könnunin veitir þó ekki nægar upplýsingar til þess að skýra að marki þennan mun. Stjómun - umsýsla Eins og fram kemur í Töflu 1 tekur stjórnunarþátturinn mestan tíma þeirra verk- efna sem tilgreind eru. Með stjórnun er hér átt við fjármál, rekstur og skrifstofu- hald, bréfaskriftir og skýrslugerð. Ef samband þessa þáttar við bakgrunnsbreytur er skoðað kemur í ljós að hvergi er um marktækt samband að ræða. Sem dæmi má nefna að stærð skóla virðist ekki hafa áhrif á umfang stjórnunar og umsýslu. En því eldri sem skólastjórar eru þeim mun minni tíma virðast þeir verja í þetta viðfangs- efni. Námskrárvinna Námskrárvinna er annað tímafrekasta viðfangsefni skólastjóra. Með námskrár- vinnu er átt við vinnu sem varðar kennslu, kennsluhætti, kennsluefni, skipulag og námsefni. Marktækt samband er á milli námskrárvinnu og aldurs skólastjóra, starfsreynslu þeirra, skólastærðar, og fræðsluumdæmis. í ljós kemur að hlutfalls- lega flestir þeirra skólastjóra sem settu námskrárvinnu í annað sæti voru milli 98
Page 1
Page 2
Page 3
Page 4
Page 5
Page 6
Page 7
Page 8
Page 9
Page 10
Page 11
Page 12
Page 13
Page 14
Page 15
Page 16
Page 17
Page 18
Page 19
Page 20
Page 21
Page 22
Page 23
Page 24
Page 25
Page 26
Page 27
Page 28
Page 29
Page 30
Page 31
Page 32
Page 33
Page 34
Page 35
Page 36
Page 37
Page 38
Page 39
Page 40
Page 41
Page 42
Page 43
Page 44
Page 45
Page 46
Page 47
Page 48
Page 49
Page 50
Page 51
Page 52
Page 53
Page 54
Page 55
Page 56
Page 57
Page 58
Page 59
Page 60
Page 61
Page 62
Page 63
Page 64
Page 65
Page 66
Page 67
Page 68
Page 69
Page 70
Page 71
Page 72
Page 73
Page 74
Page 75
Page 76
Page 77
Page 78
Page 79
Page 80
Page 81
Page 82
Page 83
Page 84
Page 85
Page 86
Page 87
Page 88
Page 89
Page 90
Page 91
Page 92
Page 93
Page 94
Page 95
Page 96
Page 97
Page 98
Page 99
Page 100
Page 101
Page 102
Page 103
Page 104
Page 105
Page 106
Page 107
Page 108
Page 109
Page 110
Page 111
Page 112
Page 113
Page 114
Page 115
Page 116
Page 117
Page 118
Page 119
Page 120
Page 121
Page 122
Page 123
Page 124
Page 125
Page 126
Page 127
Page 128
Page 129
Page 130
Page 131
Page 132
Page 133
Page 134
Page 135
Page 136
Page 137
Page 138
Page 139
Page 140
Page 141
Page 142
Page 143
Page 144
Page 145
Page 146
Page 147
Page 148
Page 149
Page 150
Page 151
Page 152
Page 153
Page 154
Page 155
Page 156
Page 157
Page 158
Page 159
Page 160
Page 161
Page 162
Page 163
Page 164
Page 165
Page 166
Page 167
Page 168

x

Uppeldi og menntun

Direct Links

If you want to link to this newspaper/magazine, please use these links:

Link to this newspaper/magazine: Uppeldi og menntun
https://timarit.is/publication/581

Link to this issue:

Link to this page:

Link to this article:

Please do not link directly to images or PDFs on Timarit.is as such URLs may change without warning. Please use the URLs provided above for linking to the website.