Uppeldi og menntun - 01.01.1997, Side 113

Uppeldi og menntun - 01.01.1997, Side 113
GUÐRÚN GEIRSDÓTTIR samanburður varð fenginn með aldursskiptingu nemenda í bekkjarkerfi og sam- ræmdu námsmati. Farið var að ræða um námskrár einstakra skóla og skólastiga (Hamilton 1993, Reid 1994). Námskrárgerðin varð flóknari, hún náði ekki eingöngu yfir kennsluefni heldur sagði nú til um hvað væri rétt að nemendur á ákveðnum aldri væru að fást við og hvaða kunnáttu og hæfni þeir þyrftu að hafa tileinkað sér til að hafa lokið námi. Skólakerfið, sem við búum nú við, er æði flókið. Formleg menntun lengist í sífellu, símenntun er orðin krafa dagsins og skipulag formlegs náms er svo viða- mikið að erfitt er að hafa heildarsýn yfir menntakerfið. Upplýsingatæknin felur í sér nýjar leiðir í námi og kennslu og mun hugsanlega kalla á grundvallarbreytingar á því skólakerfi sem við höfum byggt. Flókið samfélag og framtíð, sem erfitt er að henda reiður á, gerir okkur erfitt um vik að velja það úr menningararfinum sem við viljum miðla til næstu kynslóðar. Að sama skapi verður umfjöllun um námskrána og námskrárgerðin sjálf sífellt flóknari og margbreytilegri og erfiðara fyrir kennara að sjá þau fræði sem hagnýtt vinnutæki í kennslu. HVAÐ ERU NÁMSKRÁRFRÆÐI? Námskrárfræði sem sérstakt svið innan uppeldisvísindanna varð til í Bandaríkjun- um um síðustu aldamót. Því er gjarnan litið til Bandaríkjanna þegar ræða á þróun námskrárfræða en sambærilega þróun var einnig að finna í Evrópu. Á árunum 1880-1930 urðu verulegar framfarir í skólamálum í hinum vestræna heimi. Nútímavæðing sem birtist í formi atvinnu- og efnahagsbyltingar og þétt- býlismyndun kallaði á breytt skólakerfi. Skólaganga varð almennari, framhalds- skólar og háskólar efldust, nemendahópurinn varð fjölbreyttari og nýjar kennslu- greinar bættust við þær sem fyrir voru (Andri Isaksson 1983, Jóhanna G. Krist- jánsdóttir 1988). Bjartsýni og trú á framfaramátt menntunar var mikil. Með skipu- lögðu skólastarfi væri hægt að uppfræða og mennta samfélagsþegna og þar með skapa betra þjóðfélag. Mikilvægt var að setja skólum skýr markmið og talið var unnt að skipuleggja skólastarfið á skynsamlegan og vísindalegan máta. Framfara- stefnan (Progressive Education) var í blóma og henni fylgdu nýjar hugmyndir um markmið menntunar, krafa um endurskipulagningu menntakerfisins á grunn- og framhaldsskólastigi og á sviði starfsmenntunar, endurskoðun námsefnis og heildar- úttekt á stöðu skólamála (Dewey 1915, Walker 1990). Hugmyndir Taylors um vísindalega stjórnun í iðnaði endurspegluðust í kröfu um hagkvæmni og skilvirkni í skólastarfi (Bobbitt 1918). Hérlendis mátti greina svipaða þróun í skólamálum. Á árunum 1907-1930 fór fram heildarendurskoðun á námskrá skóla. Fræðslulögin 1907 má skoða sem kröfu um opinbera skipulagningu í menntamálum og kynnisför Guðmundar Finnboga- sonar um landið var farin í þeim tilgangi að skoða stöðu íslenska menntakerfisins (Guðmundur Finnbogason 1905, Guðrún Geirsdóttir 1996, Ingólfur Á. Jóhannesson 1983). Skipulag skólakerfis og námskrárgerð í Bandaríkjunum hafði í upphafi hvílt á herðum skólastjórnenda og kennara en upp úr 1920 þótti sýnt að slík störf yrðu best 111
Side 1
Side 2
Side 3
Side 4
Side 5
Side 6
Side 7
Side 8
Side 9
Side 10
Side 11
Side 12
Side 13
Side 14
Side 15
Side 16
Side 17
Side 18
Side 19
Side 20
Side 21
Side 22
Side 23
Side 24
Side 25
Side 26
Side 27
Side 28
Side 29
Side 30
Side 31
Side 32
Side 33
Side 34
Side 35
Side 36
Side 37
Side 38
Side 39
Side 40
Side 41
Side 42
Side 43
Side 44
Side 45
Side 46
Side 47
Side 48
Side 49
Side 50
Side 51
Side 52
Side 53
Side 54
Side 55
Side 56
Side 57
Side 58
Side 59
Side 60
Side 61
Side 62
Side 63
Side 64
Side 65
Side 66
Side 67
Side 68
Side 69
Side 70
Side 71
Side 72
Side 73
Side 74
Side 75
Side 76
Side 77
Side 78
Side 79
Side 80
Side 81
Side 82
Side 83
Side 84
Side 85
Side 86
Side 87
Side 88
Side 89
Side 90
Side 91
Side 92
Side 93
Side 94
Side 95
Side 96
Side 97
Side 98
Side 99
Side 100
Side 101
Side 102
Side 103
Side 104
Side 105
Side 106
Side 107
Side 108
Side 109
Side 110
Side 111
Side 112
Side 113
Side 114
Side 115
Side 116
Side 117
Side 118
Side 119
Side 120
Side 121
Side 122
Side 123
Side 124
Side 125
Side 126
Side 127
Side 128
Side 129
Side 130
Side 131
Side 132
Side 133
Side 134
Side 135
Side 136
Side 137
Side 138
Side 139
Side 140
Side 141
Side 142
Side 143
Side 144
Side 145
Side 146
Side 147
Side 148
Side 149
Side 150
Side 151
Side 152
Side 153
Side 154
Side 155
Side 156
Side 157
Side 158
Side 159
Side 160
Side 161
Side 162
Side 163
Side 164
Side 165
Side 166
Side 167
Side 168

x

Uppeldi og menntun

Direkte link

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Uppeldi og menntun
https://timarit.is/publication/581

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.