Uppeldi og menntun - 01.01.1997, Page 113

Uppeldi og menntun - 01.01.1997, Page 113
GUÐRÚN GEIRSDÓTTIR samanburður varð fenginn með aldursskiptingu nemenda í bekkjarkerfi og sam- ræmdu námsmati. Farið var að ræða um námskrár einstakra skóla og skólastiga (Hamilton 1993, Reid 1994). Námskrárgerðin varð flóknari, hún náði ekki eingöngu yfir kennsluefni heldur sagði nú til um hvað væri rétt að nemendur á ákveðnum aldri væru að fást við og hvaða kunnáttu og hæfni þeir þyrftu að hafa tileinkað sér til að hafa lokið námi. Skólakerfið, sem við búum nú við, er æði flókið. Formleg menntun lengist í sífellu, símenntun er orðin krafa dagsins og skipulag formlegs náms er svo viða- mikið að erfitt er að hafa heildarsýn yfir menntakerfið. Upplýsingatæknin felur í sér nýjar leiðir í námi og kennslu og mun hugsanlega kalla á grundvallarbreytingar á því skólakerfi sem við höfum byggt. Flókið samfélag og framtíð, sem erfitt er að henda reiður á, gerir okkur erfitt um vik að velja það úr menningararfinum sem við viljum miðla til næstu kynslóðar. Að sama skapi verður umfjöllun um námskrána og námskrárgerðin sjálf sífellt flóknari og margbreytilegri og erfiðara fyrir kennara að sjá þau fræði sem hagnýtt vinnutæki í kennslu. HVAÐ ERU NÁMSKRÁRFRÆÐI? Námskrárfræði sem sérstakt svið innan uppeldisvísindanna varð til í Bandaríkjun- um um síðustu aldamót. Því er gjarnan litið til Bandaríkjanna þegar ræða á þróun námskrárfræða en sambærilega þróun var einnig að finna í Evrópu. Á árunum 1880-1930 urðu verulegar framfarir í skólamálum í hinum vestræna heimi. Nútímavæðing sem birtist í formi atvinnu- og efnahagsbyltingar og þétt- býlismyndun kallaði á breytt skólakerfi. Skólaganga varð almennari, framhalds- skólar og háskólar efldust, nemendahópurinn varð fjölbreyttari og nýjar kennslu- greinar bættust við þær sem fyrir voru (Andri Isaksson 1983, Jóhanna G. Krist- jánsdóttir 1988). Bjartsýni og trú á framfaramátt menntunar var mikil. Með skipu- lögðu skólastarfi væri hægt að uppfræða og mennta samfélagsþegna og þar með skapa betra þjóðfélag. Mikilvægt var að setja skólum skýr markmið og talið var unnt að skipuleggja skólastarfið á skynsamlegan og vísindalegan máta. Framfara- stefnan (Progressive Education) var í blóma og henni fylgdu nýjar hugmyndir um markmið menntunar, krafa um endurskipulagningu menntakerfisins á grunn- og framhaldsskólastigi og á sviði starfsmenntunar, endurskoðun námsefnis og heildar- úttekt á stöðu skólamála (Dewey 1915, Walker 1990). Hugmyndir Taylors um vísindalega stjórnun í iðnaði endurspegluðust í kröfu um hagkvæmni og skilvirkni í skólastarfi (Bobbitt 1918). Hérlendis mátti greina svipaða þróun í skólamálum. Á árunum 1907-1930 fór fram heildarendurskoðun á námskrá skóla. Fræðslulögin 1907 má skoða sem kröfu um opinbera skipulagningu í menntamálum og kynnisför Guðmundar Finnboga- sonar um landið var farin í þeim tilgangi að skoða stöðu íslenska menntakerfisins (Guðmundur Finnbogason 1905, Guðrún Geirsdóttir 1996, Ingólfur Á. Jóhannesson 1983). Skipulag skólakerfis og námskrárgerð í Bandaríkjunum hafði í upphafi hvílt á herðum skólastjórnenda og kennara en upp úr 1920 þótti sýnt að slík störf yrðu best 111
Page 1
Page 2
Page 3
Page 4
Page 5
Page 6
Page 7
Page 8
Page 9
Page 10
Page 11
Page 12
Page 13
Page 14
Page 15
Page 16
Page 17
Page 18
Page 19
Page 20
Page 21
Page 22
Page 23
Page 24
Page 25
Page 26
Page 27
Page 28
Page 29
Page 30
Page 31
Page 32
Page 33
Page 34
Page 35
Page 36
Page 37
Page 38
Page 39
Page 40
Page 41
Page 42
Page 43
Page 44
Page 45
Page 46
Page 47
Page 48
Page 49
Page 50
Page 51
Page 52
Page 53
Page 54
Page 55
Page 56
Page 57
Page 58
Page 59
Page 60
Page 61
Page 62
Page 63
Page 64
Page 65
Page 66
Page 67
Page 68
Page 69
Page 70
Page 71
Page 72
Page 73
Page 74
Page 75
Page 76
Page 77
Page 78
Page 79
Page 80
Page 81
Page 82
Page 83
Page 84
Page 85
Page 86
Page 87
Page 88
Page 89
Page 90
Page 91
Page 92
Page 93
Page 94
Page 95
Page 96
Page 97
Page 98
Page 99
Page 100
Page 101
Page 102
Page 103
Page 104
Page 105
Page 106
Page 107
Page 108
Page 109
Page 110
Page 111
Page 112
Page 113
Page 114
Page 115
Page 116
Page 117
Page 118
Page 119
Page 120
Page 121
Page 122
Page 123
Page 124
Page 125
Page 126
Page 127
Page 128
Page 129
Page 130
Page 131
Page 132
Page 133
Page 134
Page 135
Page 136
Page 137
Page 138
Page 139
Page 140
Page 141
Page 142
Page 143
Page 144
Page 145
Page 146
Page 147
Page 148
Page 149
Page 150
Page 151
Page 152
Page 153
Page 154
Page 155
Page 156
Page 157
Page 158
Page 159
Page 160
Page 161
Page 162
Page 163
Page 164
Page 165
Page 166
Page 167
Page 168

x

Uppeldi og menntun

Direct Links

If you want to link to this newspaper/magazine, please use these links:

Link to this newspaper/magazine: Uppeldi og menntun
https://timarit.is/publication/581

Link to this issue:

Link to this page:

Link to this article:

Please do not link directly to images or PDFs on Timarit.is as such URLs may change without warning. Please use the URLs provided above for linking to the website.