Uppeldi og menntun - 01.01.1997, Síða 113

Uppeldi og menntun - 01.01.1997, Síða 113
GUÐRÚN GEIRSDÓTTIR samanburður varð fenginn með aldursskiptingu nemenda í bekkjarkerfi og sam- ræmdu námsmati. Farið var að ræða um námskrár einstakra skóla og skólastiga (Hamilton 1993, Reid 1994). Námskrárgerðin varð flóknari, hún náði ekki eingöngu yfir kennsluefni heldur sagði nú til um hvað væri rétt að nemendur á ákveðnum aldri væru að fást við og hvaða kunnáttu og hæfni þeir þyrftu að hafa tileinkað sér til að hafa lokið námi. Skólakerfið, sem við búum nú við, er æði flókið. Formleg menntun lengist í sífellu, símenntun er orðin krafa dagsins og skipulag formlegs náms er svo viða- mikið að erfitt er að hafa heildarsýn yfir menntakerfið. Upplýsingatæknin felur í sér nýjar leiðir í námi og kennslu og mun hugsanlega kalla á grundvallarbreytingar á því skólakerfi sem við höfum byggt. Flókið samfélag og framtíð, sem erfitt er að henda reiður á, gerir okkur erfitt um vik að velja það úr menningararfinum sem við viljum miðla til næstu kynslóðar. Að sama skapi verður umfjöllun um námskrána og námskrárgerðin sjálf sífellt flóknari og margbreytilegri og erfiðara fyrir kennara að sjá þau fræði sem hagnýtt vinnutæki í kennslu. HVAÐ ERU NÁMSKRÁRFRÆÐI? Námskrárfræði sem sérstakt svið innan uppeldisvísindanna varð til í Bandaríkjun- um um síðustu aldamót. Því er gjarnan litið til Bandaríkjanna þegar ræða á þróun námskrárfræða en sambærilega þróun var einnig að finna í Evrópu. Á árunum 1880-1930 urðu verulegar framfarir í skólamálum í hinum vestræna heimi. Nútímavæðing sem birtist í formi atvinnu- og efnahagsbyltingar og þétt- býlismyndun kallaði á breytt skólakerfi. Skólaganga varð almennari, framhalds- skólar og háskólar efldust, nemendahópurinn varð fjölbreyttari og nýjar kennslu- greinar bættust við þær sem fyrir voru (Andri Isaksson 1983, Jóhanna G. Krist- jánsdóttir 1988). Bjartsýni og trú á framfaramátt menntunar var mikil. Með skipu- lögðu skólastarfi væri hægt að uppfræða og mennta samfélagsþegna og þar með skapa betra þjóðfélag. Mikilvægt var að setja skólum skýr markmið og talið var unnt að skipuleggja skólastarfið á skynsamlegan og vísindalegan máta. Framfara- stefnan (Progressive Education) var í blóma og henni fylgdu nýjar hugmyndir um markmið menntunar, krafa um endurskipulagningu menntakerfisins á grunn- og framhaldsskólastigi og á sviði starfsmenntunar, endurskoðun námsefnis og heildar- úttekt á stöðu skólamála (Dewey 1915, Walker 1990). Hugmyndir Taylors um vísindalega stjórnun í iðnaði endurspegluðust í kröfu um hagkvæmni og skilvirkni í skólastarfi (Bobbitt 1918). Hérlendis mátti greina svipaða þróun í skólamálum. Á árunum 1907-1930 fór fram heildarendurskoðun á námskrá skóla. Fræðslulögin 1907 má skoða sem kröfu um opinbera skipulagningu í menntamálum og kynnisför Guðmundar Finnboga- sonar um landið var farin í þeim tilgangi að skoða stöðu íslenska menntakerfisins (Guðmundur Finnbogason 1905, Guðrún Geirsdóttir 1996, Ingólfur Á. Jóhannesson 1983). Skipulag skólakerfis og námskrárgerð í Bandaríkjunum hafði í upphafi hvílt á herðum skólastjórnenda og kennara en upp úr 1920 þótti sýnt að slík störf yrðu best 111
Síða 1
Síða 2
Síða 3
Síða 4
Síða 5
Síða 6
Síða 7
Síða 8
Síða 9
Síða 10
Síða 11
Síða 12
Síða 13
Síða 14
Síða 15
Síða 16
Síða 17
Síða 18
Síða 19
Síða 20
Síða 21
Síða 22
Síða 23
Síða 24
Síða 25
Síða 26
Síða 27
Síða 28
Síða 29
Síða 30
Síða 31
Síða 32
Síða 33
Síða 34
Síða 35
Síða 36
Síða 37
Síða 38
Síða 39
Síða 40
Síða 41
Síða 42
Síða 43
Síða 44
Síða 45
Síða 46
Síða 47
Síða 48
Síða 49
Síða 50
Síða 51
Síða 52
Síða 53
Síða 54
Síða 55
Síða 56
Síða 57
Síða 58
Síða 59
Síða 60
Síða 61
Síða 62
Síða 63
Síða 64
Síða 65
Síða 66
Síða 67
Síða 68
Síða 69
Síða 70
Síða 71
Síða 72
Síða 73
Síða 74
Síða 75
Síða 76
Síða 77
Síða 78
Síða 79
Síða 80
Síða 81
Síða 82
Síða 83
Síða 84
Síða 85
Síða 86
Síða 87
Síða 88
Síða 89
Síða 90
Síða 91
Síða 92
Síða 93
Síða 94
Síða 95
Síða 96
Síða 97
Síða 98
Síða 99
Síða 100
Síða 101
Síða 102
Síða 103
Síða 104
Síða 105
Síða 106
Síða 107
Síða 108
Síða 109
Síða 110
Síða 111
Síða 112
Síða 113
Síða 114
Síða 115
Síða 116
Síða 117
Síða 118
Síða 119
Síða 120
Síða 121
Síða 122
Síða 123
Síða 124
Síða 125
Síða 126
Síða 127
Síða 128
Síða 129
Síða 130
Síða 131
Síða 132
Síða 133
Síða 134
Síða 135
Síða 136
Síða 137
Síða 138
Síða 139
Síða 140
Síða 141
Síða 142
Síða 143
Síða 144
Síða 145
Síða 146
Síða 147
Síða 148
Síða 149
Síða 150
Síða 151
Síða 152
Síða 153
Síða 154
Síða 155
Síða 156
Síða 157
Síða 158
Síða 159
Síða 160
Síða 161
Síða 162
Síða 163
Síða 164
Síða 165
Síða 166
Síða 167
Síða 168

x

Uppeldi og menntun

Beinleiðis leinki

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Uppeldi og menntun
https://timarit.is/publication/581

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.