Uppeldi og menntun - 01.01.1997, Side 114

Uppeldi og menntun - 01.01.1997, Side 114
NÁMSKRÁRGERÐ, NÁMSKRÁRFRÆÐI OG KENNARAR falin sérhæfðu starfsfólki sem kynni til verka (Walker 1990). Árið 1932 var Félag um námskrárrannsóknir stofnað og stuttu síðar eða 1938 var sett á laggirnar sérstök námskrárdeild við Columbiaháskólann í New York (Andri Isaksson 1983). Nám- skrárgerð var orðin til sem sérstök fræðigrein. í námskrárgerð einkenndust áratugirnir 1930-1960 í fyrstu af tilraunum manna til að hrinda í framkvæmd námskrárhugmyndum framfarastefnunnar. Þjóðfélags- ástandið var erfitt, heimsstyrjaldir og kreppa. í kjölfar kreppunnar urðu skólamenn að horfast í augu við að bjartsýn trú á framfaramátt menntunar var ekki eins sterk og fyrr. Vandkvæði í skipulagningu námskrár voru fjöldamörg. í kjölfar kalda stríðsins minnkaði einnig tiltrú almennings á hugmyndafræði framfarastefnunnar og kröfur um hefðbundið fræðigreinabundið skólastarf jukust. Hugmyndir um námskrá, þar sem gengið væri út frá þörfum samfélagsins og nemandans, toguðust á við hugmyndir um mikilvægi námsgreinarinnar. Hvernig átti að velja? Hvaða leiðir voru færar við námskrárgerð? Innan námskrárfræða jókst tiltrú á mátt vísinda og tækni. Námskrárfræðingar vildu gjarnan líta á þekkingu sína og viðfangsefni sem vísindaleg. Gengið var út frá því að hægt væri að skoða, skilgreina og vinna með námskrár skóla og markmiðs- setningu á kerfisbundinn, rökrænan, vísindalegan máta. Þannig gæti námskrár- fræðin orðið vísindagrein (Walker 1990, Marsh og Willis 1995). í þeim anda setti Ralph Tyler (1949) fram hugmyndir sínar um kerfisbundna markmiðssetningu skólastarfs, sem höfðu mikil áhrif á hugmyndir um skipulag skólastarfs, og gætir hugmynda Tylers enn í námskrárgerð. Benjamin Bloom og samstarfsmenn hans kynntu hugmyndir sínar um flokkunarkerfi námsmarkmiða (Bloom o.fl. 1956) þar sem lögð var áhersla á að fella markmið í kerfi sem andsvar við þeirri gagnrýni að námskrárgerð væri á vísindalegum villigötum. Um miðja þessa öld voru námskrárfræði að komast á legg, viðfangsefnin í námskrárgerðinni sem fræðin þurftu að glíma við voru mörg og bjartsýni ríkti á möguleikum hennar til að takast vísindalega á við þau. Umræður um gerð nám- skrárkenningar hófust. Væri ekki hægt á vísindalegan máta að finna sameiginlega nálgun í námskrárgerð sem gerði kleift að velja heildstæða algilda námskrá fyrir alla skóla? Væri ekki hægt að smíða námskrárkenningu sem beita mætti við alla námskrárgerð (Klein 1992)? Árið 1957 markaði ákveðin tímamót í sögu námskrárfræða, en þá skutu Rússar gervitunglinu Sputnik I á sporbaug umhverfis jörðu. Forskot Rússa varð Banda- ríkjamönnum mikið áfall og í kjölfarið fór fram umræða um aukin áhrif námskrár- fræða og heildarendurskoðun á námskrám skóla sem m.a. teygði anga sína til íslands (Guðrún Geirsdóttir 1996). Námskrárgerð var nú komin að fullu í hendur sérfræðinga, sem vildu svara spurningum um hvernig skipulagi skóla yrði best hátt- að og námskrár samdar, og þeir töldu sig best til þess fallna (Sigurjón Mýrdal 1993). KENNINGARLEIT? Kenningarleit námskrárfræðinga sem hófst um miðja öldina, var upphaflega byggð á bjartsýnni trú þeirra að unnt væri að finna eða smíða kenningar sem leitt gætu 212
Side 1
Side 2
Side 3
Side 4
Side 5
Side 6
Side 7
Side 8
Side 9
Side 10
Side 11
Side 12
Side 13
Side 14
Side 15
Side 16
Side 17
Side 18
Side 19
Side 20
Side 21
Side 22
Side 23
Side 24
Side 25
Side 26
Side 27
Side 28
Side 29
Side 30
Side 31
Side 32
Side 33
Side 34
Side 35
Side 36
Side 37
Side 38
Side 39
Side 40
Side 41
Side 42
Side 43
Side 44
Side 45
Side 46
Side 47
Side 48
Side 49
Side 50
Side 51
Side 52
Side 53
Side 54
Side 55
Side 56
Side 57
Side 58
Side 59
Side 60
Side 61
Side 62
Side 63
Side 64
Side 65
Side 66
Side 67
Side 68
Side 69
Side 70
Side 71
Side 72
Side 73
Side 74
Side 75
Side 76
Side 77
Side 78
Side 79
Side 80
Side 81
Side 82
Side 83
Side 84
Side 85
Side 86
Side 87
Side 88
Side 89
Side 90
Side 91
Side 92
Side 93
Side 94
Side 95
Side 96
Side 97
Side 98
Side 99
Side 100
Side 101
Side 102
Side 103
Side 104
Side 105
Side 106
Side 107
Side 108
Side 109
Side 110
Side 111
Side 112
Side 113
Side 114
Side 115
Side 116
Side 117
Side 118
Side 119
Side 120
Side 121
Side 122
Side 123
Side 124
Side 125
Side 126
Side 127
Side 128
Side 129
Side 130
Side 131
Side 132
Side 133
Side 134
Side 135
Side 136
Side 137
Side 138
Side 139
Side 140
Side 141
Side 142
Side 143
Side 144
Side 145
Side 146
Side 147
Side 148
Side 149
Side 150
Side 151
Side 152
Side 153
Side 154
Side 155
Side 156
Side 157
Side 158
Side 159
Side 160
Side 161
Side 162
Side 163
Side 164
Side 165
Side 166
Side 167
Side 168

x

Uppeldi og menntun

Direkte link

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Uppeldi og menntun
https://timarit.is/publication/581

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.