Uppeldi og menntun - 01.01.1997, Qupperneq 114

Uppeldi og menntun - 01.01.1997, Qupperneq 114
NÁMSKRÁRGERÐ, NÁMSKRÁRFRÆÐI OG KENNARAR falin sérhæfðu starfsfólki sem kynni til verka (Walker 1990). Árið 1932 var Félag um námskrárrannsóknir stofnað og stuttu síðar eða 1938 var sett á laggirnar sérstök námskrárdeild við Columbiaháskólann í New York (Andri Isaksson 1983). Nám- skrárgerð var orðin til sem sérstök fræðigrein. í námskrárgerð einkenndust áratugirnir 1930-1960 í fyrstu af tilraunum manna til að hrinda í framkvæmd námskrárhugmyndum framfarastefnunnar. Þjóðfélags- ástandið var erfitt, heimsstyrjaldir og kreppa. í kjölfar kreppunnar urðu skólamenn að horfast í augu við að bjartsýn trú á framfaramátt menntunar var ekki eins sterk og fyrr. Vandkvæði í skipulagningu námskrár voru fjöldamörg. í kjölfar kalda stríðsins minnkaði einnig tiltrú almennings á hugmyndafræði framfarastefnunnar og kröfur um hefðbundið fræðigreinabundið skólastarf jukust. Hugmyndir um námskrá, þar sem gengið væri út frá þörfum samfélagsins og nemandans, toguðust á við hugmyndir um mikilvægi námsgreinarinnar. Hvernig átti að velja? Hvaða leiðir voru færar við námskrárgerð? Innan námskrárfræða jókst tiltrú á mátt vísinda og tækni. Námskrárfræðingar vildu gjarnan líta á þekkingu sína og viðfangsefni sem vísindaleg. Gengið var út frá því að hægt væri að skoða, skilgreina og vinna með námskrár skóla og markmiðs- setningu á kerfisbundinn, rökrænan, vísindalegan máta. Þannig gæti námskrár- fræðin orðið vísindagrein (Walker 1990, Marsh og Willis 1995). í þeim anda setti Ralph Tyler (1949) fram hugmyndir sínar um kerfisbundna markmiðssetningu skólastarfs, sem höfðu mikil áhrif á hugmyndir um skipulag skólastarfs, og gætir hugmynda Tylers enn í námskrárgerð. Benjamin Bloom og samstarfsmenn hans kynntu hugmyndir sínar um flokkunarkerfi námsmarkmiða (Bloom o.fl. 1956) þar sem lögð var áhersla á að fella markmið í kerfi sem andsvar við þeirri gagnrýni að námskrárgerð væri á vísindalegum villigötum. Um miðja þessa öld voru námskrárfræði að komast á legg, viðfangsefnin í námskrárgerðinni sem fræðin þurftu að glíma við voru mörg og bjartsýni ríkti á möguleikum hennar til að takast vísindalega á við þau. Umræður um gerð nám- skrárkenningar hófust. Væri ekki hægt á vísindalegan máta að finna sameiginlega nálgun í námskrárgerð sem gerði kleift að velja heildstæða algilda námskrá fyrir alla skóla? Væri ekki hægt að smíða námskrárkenningu sem beita mætti við alla námskrárgerð (Klein 1992)? Árið 1957 markaði ákveðin tímamót í sögu námskrárfræða, en þá skutu Rússar gervitunglinu Sputnik I á sporbaug umhverfis jörðu. Forskot Rússa varð Banda- ríkjamönnum mikið áfall og í kjölfarið fór fram umræða um aukin áhrif námskrár- fræða og heildarendurskoðun á námskrám skóla sem m.a. teygði anga sína til íslands (Guðrún Geirsdóttir 1996). Námskrárgerð var nú komin að fullu í hendur sérfræðinga, sem vildu svara spurningum um hvernig skipulagi skóla yrði best hátt- að og námskrár samdar, og þeir töldu sig best til þess fallna (Sigurjón Mýrdal 1993). KENNINGARLEIT? Kenningarleit námskrárfræðinga sem hófst um miðja öldina, var upphaflega byggð á bjartsýnni trú þeirra að unnt væri að finna eða smíða kenningar sem leitt gætu 212
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80
Qupperneq 81
Qupperneq 82
Qupperneq 83
Qupperneq 84
Qupperneq 85
Qupperneq 86
Qupperneq 87
Qupperneq 88
Qupperneq 89
Qupperneq 90
Qupperneq 91
Qupperneq 92
Qupperneq 93
Qupperneq 94
Qupperneq 95
Qupperneq 96
Qupperneq 97
Qupperneq 98
Qupperneq 99
Qupperneq 100
Qupperneq 101
Qupperneq 102
Qupperneq 103
Qupperneq 104
Qupperneq 105
Qupperneq 106
Qupperneq 107
Qupperneq 108
Qupperneq 109
Qupperneq 110
Qupperneq 111
Qupperneq 112
Qupperneq 113
Qupperneq 114
Qupperneq 115
Qupperneq 116
Qupperneq 117
Qupperneq 118
Qupperneq 119
Qupperneq 120
Qupperneq 121
Qupperneq 122
Qupperneq 123
Qupperneq 124
Qupperneq 125
Qupperneq 126
Qupperneq 127
Qupperneq 128
Qupperneq 129
Qupperneq 130
Qupperneq 131
Qupperneq 132
Qupperneq 133
Qupperneq 134
Qupperneq 135
Qupperneq 136
Qupperneq 137
Qupperneq 138
Qupperneq 139
Qupperneq 140
Qupperneq 141
Qupperneq 142
Qupperneq 143
Qupperneq 144
Qupperneq 145
Qupperneq 146
Qupperneq 147
Qupperneq 148
Qupperneq 149
Qupperneq 150
Qupperneq 151
Qupperneq 152
Qupperneq 153
Qupperneq 154
Qupperneq 155
Qupperneq 156
Qupperneq 157
Qupperneq 158
Qupperneq 159
Qupperneq 160
Qupperneq 161
Qupperneq 162
Qupperneq 163
Qupperneq 164
Qupperneq 165
Qupperneq 166
Qupperneq 167
Qupperneq 168

x

Uppeldi og menntun

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Uppeldi og menntun
https://timarit.is/publication/581

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.