Uppeldi og menntun - 01.01.1997, Page 114

Uppeldi og menntun - 01.01.1997, Page 114
NÁMSKRÁRGERÐ, NÁMSKRÁRFRÆÐI OG KENNARAR falin sérhæfðu starfsfólki sem kynni til verka (Walker 1990). Árið 1932 var Félag um námskrárrannsóknir stofnað og stuttu síðar eða 1938 var sett á laggirnar sérstök námskrárdeild við Columbiaháskólann í New York (Andri Isaksson 1983). Nám- skrárgerð var orðin til sem sérstök fræðigrein. í námskrárgerð einkenndust áratugirnir 1930-1960 í fyrstu af tilraunum manna til að hrinda í framkvæmd námskrárhugmyndum framfarastefnunnar. Þjóðfélags- ástandið var erfitt, heimsstyrjaldir og kreppa. í kjölfar kreppunnar urðu skólamenn að horfast í augu við að bjartsýn trú á framfaramátt menntunar var ekki eins sterk og fyrr. Vandkvæði í skipulagningu námskrár voru fjöldamörg. í kjölfar kalda stríðsins minnkaði einnig tiltrú almennings á hugmyndafræði framfarastefnunnar og kröfur um hefðbundið fræðigreinabundið skólastarf jukust. Hugmyndir um námskrá, þar sem gengið væri út frá þörfum samfélagsins og nemandans, toguðust á við hugmyndir um mikilvægi námsgreinarinnar. Hvernig átti að velja? Hvaða leiðir voru færar við námskrárgerð? Innan námskrárfræða jókst tiltrú á mátt vísinda og tækni. Námskrárfræðingar vildu gjarnan líta á þekkingu sína og viðfangsefni sem vísindaleg. Gengið var út frá því að hægt væri að skoða, skilgreina og vinna með námskrár skóla og markmiðs- setningu á kerfisbundinn, rökrænan, vísindalegan máta. Þannig gæti námskrár- fræðin orðið vísindagrein (Walker 1990, Marsh og Willis 1995). í þeim anda setti Ralph Tyler (1949) fram hugmyndir sínar um kerfisbundna markmiðssetningu skólastarfs, sem höfðu mikil áhrif á hugmyndir um skipulag skólastarfs, og gætir hugmynda Tylers enn í námskrárgerð. Benjamin Bloom og samstarfsmenn hans kynntu hugmyndir sínar um flokkunarkerfi námsmarkmiða (Bloom o.fl. 1956) þar sem lögð var áhersla á að fella markmið í kerfi sem andsvar við þeirri gagnrýni að námskrárgerð væri á vísindalegum villigötum. Um miðja þessa öld voru námskrárfræði að komast á legg, viðfangsefnin í námskrárgerðinni sem fræðin þurftu að glíma við voru mörg og bjartsýni ríkti á möguleikum hennar til að takast vísindalega á við þau. Umræður um gerð nám- skrárkenningar hófust. Væri ekki hægt á vísindalegan máta að finna sameiginlega nálgun í námskrárgerð sem gerði kleift að velja heildstæða algilda námskrá fyrir alla skóla? Væri ekki hægt að smíða námskrárkenningu sem beita mætti við alla námskrárgerð (Klein 1992)? Árið 1957 markaði ákveðin tímamót í sögu námskrárfræða, en þá skutu Rússar gervitunglinu Sputnik I á sporbaug umhverfis jörðu. Forskot Rússa varð Banda- ríkjamönnum mikið áfall og í kjölfarið fór fram umræða um aukin áhrif námskrár- fræða og heildarendurskoðun á námskrám skóla sem m.a. teygði anga sína til íslands (Guðrún Geirsdóttir 1996). Námskrárgerð var nú komin að fullu í hendur sérfræðinga, sem vildu svara spurningum um hvernig skipulagi skóla yrði best hátt- að og námskrár samdar, og þeir töldu sig best til þess fallna (Sigurjón Mýrdal 1993). KENNINGARLEIT? Kenningarleit námskrárfræðinga sem hófst um miðja öldina, var upphaflega byggð á bjartsýnni trú þeirra að unnt væri að finna eða smíða kenningar sem leitt gætu 212
Page 1
Page 2
Page 3
Page 4
Page 5
Page 6
Page 7
Page 8
Page 9
Page 10
Page 11
Page 12
Page 13
Page 14
Page 15
Page 16
Page 17
Page 18
Page 19
Page 20
Page 21
Page 22
Page 23
Page 24
Page 25
Page 26
Page 27
Page 28
Page 29
Page 30
Page 31
Page 32
Page 33
Page 34
Page 35
Page 36
Page 37
Page 38
Page 39
Page 40
Page 41
Page 42
Page 43
Page 44
Page 45
Page 46
Page 47
Page 48
Page 49
Page 50
Page 51
Page 52
Page 53
Page 54
Page 55
Page 56
Page 57
Page 58
Page 59
Page 60
Page 61
Page 62
Page 63
Page 64
Page 65
Page 66
Page 67
Page 68
Page 69
Page 70
Page 71
Page 72
Page 73
Page 74
Page 75
Page 76
Page 77
Page 78
Page 79
Page 80
Page 81
Page 82
Page 83
Page 84
Page 85
Page 86
Page 87
Page 88
Page 89
Page 90
Page 91
Page 92
Page 93
Page 94
Page 95
Page 96
Page 97
Page 98
Page 99
Page 100
Page 101
Page 102
Page 103
Page 104
Page 105
Page 106
Page 107
Page 108
Page 109
Page 110
Page 111
Page 112
Page 113
Page 114
Page 115
Page 116
Page 117
Page 118
Page 119
Page 120
Page 121
Page 122
Page 123
Page 124
Page 125
Page 126
Page 127
Page 128
Page 129
Page 130
Page 131
Page 132
Page 133
Page 134
Page 135
Page 136
Page 137
Page 138
Page 139
Page 140
Page 141
Page 142
Page 143
Page 144
Page 145
Page 146
Page 147
Page 148
Page 149
Page 150
Page 151
Page 152
Page 153
Page 154
Page 155
Page 156
Page 157
Page 158
Page 159
Page 160
Page 161
Page 162
Page 163
Page 164
Page 165
Page 166
Page 167
Page 168

x

Uppeldi og menntun

Direct Links

If you want to link to this newspaper/magazine, please use these links:

Link to this newspaper/magazine: Uppeldi og menntun
https://timarit.is/publication/581

Link to this issue:

Link to this page:

Link to this article:

Please do not link directly to images or PDFs on Timarit.is as such URLs may change without warning. Please use the URLs provided above for linking to the website.