Uppeldi og menntun - 01.01.1997, Blaðsíða 117

Uppeldi og menntun - 01.01.1997, Blaðsíða 117
GUÐRÚN GEIRSDÓTTIR dönskukennarans í upphafi greinar þá er í hugleiðingum hans að finna ýmsar spurningar á þessu þrepi. Er það skólapólitísk ákvörðun að danska verði ekki leng- ur fyrsta erlenda mál í íslenskum grunnskólum? Mun sú ákvörðun hafa einhver bein áhrif í menntakerfinu, t.d. á undirbúning kennara eða námsefnisgerð? Spurningar á rannsóknarþrepinu beinast að viðfangsefnum sem kalla á frekari rannsóknir og eru því um leið leiðbeinandi um val rannsóknaraðferða. Dæmi um slíkar spurningar gætu verið: Hvað aðgreinir árangursríkar leiðir til að breyta skólastarfi frá árangurslitlum? Munu breytingar á kennslumagni og skipulagi dönskukennslunnar hafa áhrif á árangur nemenda? Hvernig er best hægt að meta þann árangur? Rannsóknarniðurstöður á þessu sviði geta nýst og eiga að nýtast, ef vel tekst til, sem grundvöllur ákvörðunar á fyrsta þrepi. Þriðja þrepið, mat á námskrárrannsóknum, vísar til gagnrýninnar úttektar á rannsóknum á öðru þrepi. Rannsóknir á námskrársviði geta verið misgóðar og mis- jafnlega vel til þeirra vandað. Þeir sem nýta sér niðurstöður rannsóknanna eru þó ekki alltaf búnir undir að meta þær á gagnrýninn máta. Viðfangsefni þriðja þreps er því að aðstoða við að greina kjarnann frá hisminu og veita rannsakendum á öðru þrepi ákveðið aðhald og aðstoð við frekari rannsóknir. Kennismíðanálgunin, sem fyrr hefur verið rædd, hvetur til þróunar innan nám- skrárfræða á tveimur sviðum. Annars vegar benda talsmenn hennar á mikilvægi fjölbreyttra rannsókna innan námskrárfræða á öllum þrepum og benda á að svara við ólíkum rannsóknarspurningum megi leita á margvíslegan máta (Short 1991). Hitt sviðið varðar þátttakendurna í kenningasmíðinni. Kennismíðanálgunin undir- strikar mikilvægi námskrárfræðinga í rannsóknum en hvetur jafnframt til þátttöku kennara, stjórnvalda og annarra þeirra sem láta sig skipulag skólastarfs varða. Kennismíðahugmyndina má því sjá sem svar við gagnrýni Schwabs um fjar- lægðina á milli kenninga og veruleika, milli þeirra sem smíða kenningar og hinna sem eiga að nýta þær í starfi. Kennismíðahugmyndin fellur einnig vel að hugmynd- um manna um aukið hlutverk kennara í námskrárgerð og námskrárþróun og rann- sóknum á skólastarfi yfirleitt (Klein 1992, Sigurjón Mýrdal 1993, Ólafur Proppé 1992). KENNARAR OG NÁMSKRÁRGERÐ Á íslandi og annars staðar á Norðurlöndum er aðalnámskrá miðstýrð. Ríkið setur skólum námskrá og hefur hún reglugerðarígildi. Einkenni miðstýrðrar námskrár á Norðurlöndum eru lýðræðislegar ákvarðanir þar sem reynt er að samþætta mörg ólík sjónarmið. Námskráin er því yfirleitt samin af þröngum hópi sérfræðinga sem hafa það verkefni að reyna að gera sem flestum til hæfis og hefur brunnið við að framsetning sé bræðingsleg og án heildarmyndar. Erfitt er að greina afdráttarlausa skólastefnu og geta kennarar og skólar túlkað námskrána með hliðsjón af eigin þörfum og áherslum. Meðal annars vegna þessarar tilhögunar hefur á síðari árum verið lögð áhersla á skólanámskrárgerð. íslenskum grunnskólum var gert skylt að gera skólanámskrá samkvæmt lögum um grunnskóla frá árinu 1995 en framhaldsskólanum með gildis- töku nýrra laga frá 1996. 115
Blaðsíða 1
Blaðsíða 2
Blaðsíða 3
Blaðsíða 4
Blaðsíða 5
Blaðsíða 6
Blaðsíða 7
Blaðsíða 8
Blaðsíða 9
Blaðsíða 10
Blaðsíða 11
Blaðsíða 12
Blaðsíða 13
Blaðsíða 14
Blaðsíða 15
Blaðsíða 16
Blaðsíða 17
Blaðsíða 18
Blaðsíða 19
Blaðsíða 20
Blaðsíða 21
Blaðsíða 22
Blaðsíða 23
Blaðsíða 24
Blaðsíða 25
Blaðsíða 26
Blaðsíða 27
Blaðsíða 28
Blaðsíða 29
Blaðsíða 30
Blaðsíða 31
Blaðsíða 32
Blaðsíða 33
Blaðsíða 34
Blaðsíða 35
Blaðsíða 36
Blaðsíða 37
Blaðsíða 38
Blaðsíða 39
Blaðsíða 40
Blaðsíða 41
Blaðsíða 42
Blaðsíða 43
Blaðsíða 44
Blaðsíða 45
Blaðsíða 46
Blaðsíða 47
Blaðsíða 48
Blaðsíða 49
Blaðsíða 50
Blaðsíða 51
Blaðsíða 52
Blaðsíða 53
Blaðsíða 54
Blaðsíða 55
Blaðsíða 56
Blaðsíða 57
Blaðsíða 58
Blaðsíða 59
Blaðsíða 60
Blaðsíða 61
Blaðsíða 62
Blaðsíða 63
Blaðsíða 64
Blaðsíða 65
Blaðsíða 66
Blaðsíða 67
Blaðsíða 68
Blaðsíða 69
Blaðsíða 70
Blaðsíða 71
Blaðsíða 72
Blaðsíða 73
Blaðsíða 74
Blaðsíða 75
Blaðsíða 76
Blaðsíða 77
Blaðsíða 78
Blaðsíða 79
Blaðsíða 80
Blaðsíða 81
Blaðsíða 82
Blaðsíða 83
Blaðsíða 84
Blaðsíða 85
Blaðsíða 86
Blaðsíða 87
Blaðsíða 88
Blaðsíða 89
Blaðsíða 90
Blaðsíða 91
Blaðsíða 92
Blaðsíða 93
Blaðsíða 94
Blaðsíða 95
Blaðsíða 96
Blaðsíða 97
Blaðsíða 98
Blaðsíða 99
Blaðsíða 100
Blaðsíða 101
Blaðsíða 102
Blaðsíða 103
Blaðsíða 104
Blaðsíða 105
Blaðsíða 106
Blaðsíða 107
Blaðsíða 108
Blaðsíða 109
Blaðsíða 110
Blaðsíða 111
Blaðsíða 112
Blaðsíða 113
Blaðsíða 114
Blaðsíða 115
Blaðsíða 116
Blaðsíða 117
Blaðsíða 118
Blaðsíða 119
Blaðsíða 120
Blaðsíða 121
Blaðsíða 122
Blaðsíða 123
Blaðsíða 124
Blaðsíða 125
Blaðsíða 126
Blaðsíða 127
Blaðsíða 128
Blaðsíða 129
Blaðsíða 130
Blaðsíða 131
Blaðsíða 132
Blaðsíða 133
Blaðsíða 134
Blaðsíða 135
Blaðsíða 136
Blaðsíða 137
Blaðsíða 138
Blaðsíða 139
Blaðsíða 140
Blaðsíða 141
Blaðsíða 142
Blaðsíða 143
Blaðsíða 144
Blaðsíða 145
Blaðsíða 146
Blaðsíða 147
Blaðsíða 148
Blaðsíða 149
Blaðsíða 150
Blaðsíða 151
Blaðsíða 152
Blaðsíða 153
Blaðsíða 154
Blaðsíða 155
Blaðsíða 156
Blaðsíða 157
Blaðsíða 158
Blaðsíða 159
Blaðsíða 160
Blaðsíða 161
Blaðsíða 162
Blaðsíða 163
Blaðsíða 164
Blaðsíða 165
Blaðsíða 166
Blaðsíða 167
Blaðsíða 168

x

Uppeldi og menntun

Beinir tenglar

Ef þú vilt tengja á þennan titil, vinsamlegast notaðu þessa tengla:

Tengja á þennan titil: Uppeldi og menntun
https://timarit.is/publication/581

Tengja á þetta tölublað:

Tengja á þessa síðu:

Tengja á þessa grein:

Vinsamlegast ekki tengja beint á myndir eða PDF skjöl á Tímarit.is þar sem slíkar slóðir geta breyst án fyrirvara. Notið slóðirnar hér fyrir ofan til að tengja á vefinn.