Uppeldi og menntun - 01.01.1997, Qupperneq 117

Uppeldi og menntun - 01.01.1997, Qupperneq 117
GUÐRÚN GEIRSDÓTTIR dönskukennarans í upphafi greinar þá er í hugleiðingum hans að finna ýmsar spurningar á þessu þrepi. Er það skólapólitísk ákvörðun að danska verði ekki leng- ur fyrsta erlenda mál í íslenskum grunnskólum? Mun sú ákvörðun hafa einhver bein áhrif í menntakerfinu, t.d. á undirbúning kennara eða námsefnisgerð? Spurningar á rannsóknarþrepinu beinast að viðfangsefnum sem kalla á frekari rannsóknir og eru því um leið leiðbeinandi um val rannsóknaraðferða. Dæmi um slíkar spurningar gætu verið: Hvað aðgreinir árangursríkar leiðir til að breyta skólastarfi frá árangurslitlum? Munu breytingar á kennslumagni og skipulagi dönskukennslunnar hafa áhrif á árangur nemenda? Hvernig er best hægt að meta þann árangur? Rannsóknarniðurstöður á þessu sviði geta nýst og eiga að nýtast, ef vel tekst til, sem grundvöllur ákvörðunar á fyrsta þrepi. Þriðja þrepið, mat á námskrárrannsóknum, vísar til gagnrýninnar úttektar á rannsóknum á öðru þrepi. Rannsóknir á námskrársviði geta verið misgóðar og mis- jafnlega vel til þeirra vandað. Þeir sem nýta sér niðurstöður rannsóknanna eru þó ekki alltaf búnir undir að meta þær á gagnrýninn máta. Viðfangsefni þriðja þreps er því að aðstoða við að greina kjarnann frá hisminu og veita rannsakendum á öðru þrepi ákveðið aðhald og aðstoð við frekari rannsóknir. Kennismíðanálgunin, sem fyrr hefur verið rædd, hvetur til þróunar innan nám- skrárfræða á tveimur sviðum. Annars vegar benda talsmenn hennar á mikilvægi fjölbreyttra rannsókna innan námskrárfræða á öllum þrepum og benda á að svara við ólíkum rannsóknarspurningum megi leita á margvíslegan máta (Short 1991). Hitt sviðið varðar þátttakendurna í kenningasmíðinni. Kennismíðanálgunin undir- strikar mikilvægi námskrárfræðinga í rannsóknum en hvetur jafnframt til þátttöku kennara, stjórnvalda og annarra þeirra sem láta sig skipulag skólastarfs varða. Kennismíðahugmyndina má því sjá sem svar við gagnrýni Schwabs um fjar- lægðina á milli kenninga og veruleika, milli þeirra sem smíða kenningar og hinna sem eiga að nýta þær í starfi. Kennismíðahugmyndin fellur einnig vel að hugmynd- um manna um aukið hlutverk kennara í námskrárgerð og námskrárþróun og rann- sóknum á skólastarfi yfirleitt (Klein 1992, Sigurjón Mýrdal 1993, Ólafur Proppé 1992). KENNARAR OG NÁMSKRÁRGERÐ Á íslandi og annars staðar á Norðurlöndum er aðalnámskrá miðstýrð. Ríkið setur skólum námskrá og hefur hún reglugerðarígildi. Einkenni miðstýrðrar námskrár á Norðurlöndum eru lýðræðislegar ákvarðanir þar sem reynt er að samþætta mörg ólík sjónarmið. Námskráin er því yfirleitt samin af þröngum hópi sérfræðinga sem hafa það verkefni að reyna að gera sem flestum til hæfis og hefur brunnið við að framsetning sé bræðingsleg og án heildarmyndar. Erfitt er að greina afdráttarlausa skólastefnu og geta kennarar og skólar túlkað námskrána með hliðsjón af eigin þörfum og áherslum. Meðal annars vegna þessarar tilhögunar hefur á síðari árum verið lögð áhersla á skólanámskrárgerð. íslenskum grunnskólum var gert skylt að gera skólanámskrá samkvæmt lögum um grunnskóla frá árinu 1995 en framhaldsskólanum með gildis- töku nýrra laga frá 1996. 115
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80
Qupperneq 81
Qupperneq 82
Qupperneq 83
Qupperneq 84
Qupperneq 85
Qupperneq 86
Qupperneq 87
Qupperneq 88
Qupperneq 89
Qupperneq 90
Qupperneq 91
Qupperneq 92
Qupperneq 93
Qupperneq 94
Qupperneq 95
Qupperneq 96
Qupperneq 97
Qupperneq 98
Qupperneq 99
Qupperneq 100
Qupperneq 101
Qupperneq 102
Qupperneq 103
Qupperneq 104
Qupperneq 105
Qupperneq 106
Qupperneq 107
Qupperneq 108
Qupperneq 109
Qupperneq 110
Qupperneq 111
Qupperneq 112
Qupperneq 113
Qupperneq 114
Qupperneq 115
Qupperneq 116
Qupperneq 117
Qupperneq 118
Qupperneq 119
Qupperneq 120
Qupperneq 121
Qupperneq 122
Qupperneq 123
Qupperneq 124
Qupperneq 125
Qupperneq 126
Qupperneq 127
Qupperneq 128
Qupperneq 129
Qupperneq 130
Qupperneq 131
Qupperneq 132
Qupperneq 133
Qupperneq 134
Qupperneq 135
Qupperneq 136
Qupperneq 137
Qupperneq 138
Qupperneq 139
Qupperneq 140
Qupperneq 141
Qupperneq 142
Qupperneq 143
Qupperneq 144
Qupperneq 145
Qupperneq 146
Qupperneq 147
Qupperneq 148
Qupperneq 149
Qupperneq 150
Qupperneq 151
Qupperneq 152
Qupperneq 153
Qupperneq 154
Qupperneq 155
Qupperneq 156
Qupperneq 157
Qupperneq 158
Qupperneq 159
Qupperneq 160
Qupperneq 161
Qupperneq 162
Qupperneq 163
Qupperneq 164
Qupperneq 165
Qupperneq 166
Qupperneq 167
Qupperneq 168

x

Uppeldi og menntun

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Uppeldi og menntun
https://timarit.is/publication/581

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.