Uppeldi og menntun - 01.01.1997, Síða 135

Uppeldi og menntun - 01.01.1997, Síða 135
ÁRNI SIGURBJARNARSON anda sem vantar alla undirstöðuþjálfun fyrir hljóðfæranám. Með því að þróa að- ferðir til hópkennslu byrjenda í hljóðfæranámi er í fyrsta skipti verið að gera það að raunhæfum möguleika að allir geti átt kost á hljóðfæranámi og að tónlistarnám yngri barna geti komið sem viðbótartími inn á samfellda stundaskrá barna í fyrstu bekkjum grunnskóla. Með markvissri samvinnu þessara þriggja stofnana verður hinn „hefðbundni" tónlistarforskóli Tónlistarskólans úr sögunni þar sem grunn- skólinn og leikskólinn taka við þeim verkefnum af Tónlistarskólanum og Tónlistar- skólinn getur betur beint kröftum sínum og þekkingu að hljóðfæranáminu. c) Sú bylting sem orðið hefur í tækni til að tölvuvinna tónlist er markvisst notuð við gerð samþætts kennsluefnis. Þetta skapar alveg nýja möguleika í tónlistar- kennslu. Efnið verður hægt að nota í allri tónlistarkennslu barna í leikskóla og kennt samhliða í hljóðfæranámi og tónmenntakennslu. Á undanförnum árum hefur orðið mikil þróun í tónlistarhugbúnaði. Þar á meðal eru komin á markað nótnaskriftarforrit sem gefa alveg nýja möguleika á að þróa kennsluefni fyrir hljóðfæra- og tónmenntakennslu. Stofnanirnar þrjár búa núna yfir þekkingu og tækjakosti til að vinna slíkt efni. Þær kennsluaðferðir og kennslubækur sem algengast er að nota nú um stundir byggjast margar að verulegu leyti á því að kenna byrjendum í hljóðfæraleik lög sem þeir kannast við. Einnig læra nemendur að syngja lögin áður en þeim er kennt að spila þau á hljóðfæri og að læra að spila þau eftir nótum. Þetta er í samræmi við þá grundvallarhugsun að slíkt sé jafn eðlilegt og að börn læra að tala áður en þau læra að lesa og skrifa. Fyrir hljóðfærakennara er þetta ákveðið vandamál, þar sem mest af því kennsluefni sem til er fyrir hljóðfæri er erlent og hentar þar af leiðandi ekki jafn vel til kennslu fyrir íslensk börn. Það íslenska kennsluefni sem er til er tak- markað og sérhæft fyrir hvert hljóðfæri. Með því að vinna laga- og textabanka sem hluta af verkefninu Hljóðfæranám fyrir alla er vægi tónmenntakennslunnar og þess starfs sem fram fer í leikskólanum aukið vegna þess að kennslan nýtist í hljóðfæranáminu og í almennri kennslu, auk þess sem slík vinna gefur alveg nýja möguleika í efnis- og lagavali við hljóðfæra- kennsluna. í slíkum banka verður safn af lögum og textum sem safnað er í sam- vinnu bekkjarkennara, tónmenntakennara, leikskólakennara og hljóðfærakennara. Þessi lög eru varðveitt í tölvu þar sem þau verða tilbúin til útprentunar í öllum tón- tegundum, sem er forsenda þess að hægt sé að nota þau til kennslu á mismunandi hljóðfæri. Textarnir verða einnig tilbúnir til útprentunar sérstaklega. Þannig verða þeir aðgengilegir til kennslu í tónlistarforskóla, tónmennt, leikskóla og almennum bekk. Með þessu móti verður kennsluefni samþætt fyrir leikskóla, tónmennta- og hljóðfærakennslu. Nemendur í hljóðfæraleik geta verið að vinna með sama efni á hljóðfæri sitt og það sem hljómað hefur í kringum þá í leikskóla og almennu skóla- starfi grunnskólans. 133
Síða 1
Síða 2
Síða 3
Síða 4
Síða 5
Síða 6
Síða 7
Síða 8
Síða 9
Síða 10
Síða 11
Síða 12
Síða 13
Síða 14
Síða 15
Síða 16
Síða 17
Síða 18
Síða 19
Síða 20
Síða 21
Síða 22
Síða 23
Síða 24
Síða 25
Síða 26
Síða 27
Síða 28
Síða 29
Síða 30
Síða 31
Síða 32
Síða 33
Síða 34
Síða 35
Síða 36
Síða 37
Síða 38
Síða 39
Síða 40
Síða 41
Síða 42
Síða 43
Síða 44
Síða 45
Síða 46
Síða 47
Síða 48
Síða 49
Síða 50
Síða 51
Síða 52
Síða 53
Síða 54
Síða 55
Síða 56
Síða 57
Síða 58
Síða 59
Síða 60
Síða 61
Síða 62
Síða 63
Síða 64
Síða 65
Síða 66
Síða 67
Síða 68
Síða 69
Síða 70
Síða 71
Síða 72
Síða 73
Síða 74
Síða 75
Síða 76
Síða 77
Síða 78
Síða 79
Síða 80
Síða 81
Síða 82
Síða 83
Síða 84
Síða 85
Síða 86
Síða 87
Síða 88
Síða 89
Síða 90
Síða 91
Síða 92
Síða 93
Síða 94
Síða 95
Síða 96
Síða 97
Síða 98
Síða 99
Síða 100
Síða 101
Síða 102
Síða 103
Síða 104
Síða 105
Síða 106
Síða 107
Síða 108
Síða 109
Síða 110
Síða 111
Síða 112
Síða 113
Síða 114
Síða 115
Síða 116
Síða 117
Síða 118
Síða 119
Síða 120
Síða 121
Síða 122
Síða 123
Síða 124
Síða 125
Síða 126
Síða 127
Síða 128
Síða 129
Síða 130
Síða 131
Síða 132
Síða 133
Síða 134
Síða 135
Síða 136
Síða 137
Síða 138
Síða 139
Síða 140
Síða 141
Síða 142
Síða 143
Síða 144
Síða 145
Síða 146
Síða 147
Síða 148
Síða 149
Síða 150
Síða 151
Síða 152
Síða 153
Síða 154
Síða 155
Síða 156
Síða 157
Síða 158
Síða 159
Síða 160
Síða 161
Síða 162
Síða 163
Síða 164
Síða 165
Síða 166
Síða 167
Síða 168

x

Uppeldi og menntun

Beinleiðis leinki

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Uppeldi og menntun
https://timarit.is/publication/581

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.