Uppeldi og menntun - 01.01.1997, Qupperneq 135

Uppeldi og menntun - 01.01.1997, Qupperneq 135
ÁRNI SIGURBJARNARSON anda sem vantar alla undirstöðuþjálfun fyrir hljóðfæranám. Með því að þróa að- ferðir til hópkennslu byrjenda í hljóðfæranámi er í fyrsta skipti verið að gera það að raunhæfum möguleika að allir geti átt kost á hljóðfæranámi og að tónlistarnám yngri barna geti komið sem viðbótartími inn á samfellda stundaskrá barna í fyrstu bekkjum grunnskóla. Með markvissri samvinnu þessara þriggja stofnana verður hinn „hefðbundni" tónlistarforskóli Tónlistarskólans úr sögunni þar sem grunn- skólinn og leikskólinn taka við þeim verkefnum af Tónlistarskólanum og Tónlistar- skólinn getur betur beint kröftum sínum og þekkingu að hljóðfæranáminu. c) Sú bylting sem orðið hefur í tækni til að tölvuvinna tónlist er markvisst notuð við gerð samþætts kennsluefnis. Þetta skapar alveg nýja möguleika í tónlistar- kennslu. Efnið verður hægt að nota í allri tónlistarkennslu barna í leikskóla og kennt samhliða í hljóðfæranámi og tónmenntakennslu. Á undanförnum árum hefur orðið mikil þróun í tónlistarhugbúnaði. Þar á meðal eru komin á markað nótnaskriftarforrit sem gefa alveg nýja möguleika á að þróa kennsluefni fyrir hljóðfæra- og tónmenntakennslu. Stofnanirnar þrjár búa núna yfir þekkingu og tækjakosti til að vinna slíkt efni. Þær kennsluaðferðir og kennslubækur sem algengast er að nota nú um stundir byggjast margar að verulegu leyti á því að kenna byrjendum í hljóðfæraleik lög sem þeir kannast við. Einnig læra nemendur að syngja lögin áður en þeim er kennt að spila þau á hljóðfæri og að læra að spila þau eftir nótum. Þetta er í samræmi við þá grundvallarhugsun að slíkt sé jafn eðlilegt og að börn læra að tala áður en þau læra að lesa og skrifa. Fyrir hljóðfærakennara er þetta ákveðið vandamál, þar sem mest af því kennsluefni sem til er fyrir hljóðfæri er erlent og hentar þar af leiðandi ekki jafn vel til kennslu fyrir íslensk börn. Það íslenska kennsluefni sem er til er tak- markað og sérhæft fyrir hvert hljóðfæri. Með því að vinna laga- og textabanka sem hluta af verkefninu Hljóðfæranám fyrir alla er vægi tónmenntakennslunnar og þess starfs sem fram fer í leikskólanum aukið vegna þess að kennslan nýtist í hljóðfæranáminu og í almennri kennslu, auk þess sem slík vinna gefur alveg nýja möguleika í efnis- og lagavali við hljóðfæra- kennsluna. í slíkum banka verður safn af lögum og textum sem safnað er í sam- vinnu bekkjarkennara, tónmenntakennara, leikskólakennara og hljóðfærakennara. Þessi lög eru varðveitt í tölvu þar sem þau verða tilbúin til útprentunar í öllum tón- tegundum, sem er forsenda þess að hægt sé að nota þau til kennslu á mismunandi hljóðfæri. Textarnir verða einnig tilbúnir til útprentunar sérstaklega. Þannig verða þeir aðgengilegir til kennslu í tónlistarforskóla, tónmennt, leikskóla og almennum bekk. Með þessu móti verður kennsluefni samþætt fyrir leikskóla, tónmennta- og hljóðfærakennslu. Nemendur í hljóðfæraleik geta verið að vinna með sama efni á hljóðfæri sitt og það sem hljómað hefur í kringum þá í leikskóla og almennu skóla- starfi grunnskólans. 133
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80
Qupperneq 81
Qupperneq 82
Qupperneq 83
Qupperneq 84
Qupperneq 85
Qupperneq 86
Qupperneq 87
Qupperneq 88
Qupperneq 89
Qupperneq 90
Qupperneq 91
Qupperneq 92
Qupperneq 93
Qupperneq 94
Qupperneq 95
Qupperneq 96
Qupperneq 97
Qupperneq 98
Qupperneq 99
Qupperneq 100
Qupperneq 101
Qupperneq 102
Qupperneq 103
Qupperneq 104
Qupperneq 105
Qupperneq 106
Qupperneq 107
Qupperneq 108
Qupperneq 109
Qupperneq 110
Qupperneq 111
Qupperneq 112
Qupperneq 113
Qupperneq 114
Qupperneq 115
Qupperneq 116
Qupperneq 117
Qupperneq 118
Qupperneq 119
Qupperneq 120
Qupperneq 121
Qupperneq 122
Qupperneq 123
Qupperneq 124
Qupperneq 125
Qupperneq 126
Qupperneq 127
Qupperneq 128
Qupperneq 129
Qupperneq 130
Qupperneq 131
Qupperneq 132
Qupperneq 133
Qupperneq 134
Qupperneq 135
Qupperneq 136
Qupperneq 137
Qupperneq 138
Qupperneq 139
Qupperneq 140
Qupperneq 141
Qupperneq 142
Qupperneq 143
Qupperneq 144
Qupperneq 145
Qupperneq 146
Qupperneq 147
Qupperneq 148
Qupperneq 149
Qupperneq 150
Qupperneq 151
Qupperneq 152
Qupperneq 153
Qupperneq 154
Qupperneq 155
Qupperneq 156
Qupperneq 157
Qupperneq 158
Qupperneq 159
Qupperneq 160
Qupperneq 161
Qupperneq 162
Qupperneq 163
Qupperneq 164
Qupperneq 165
Qupperneq 166
Qupperneq 167
Qupperneq 168

x

Uppeldi og menntun

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Uppeldi og menntun
https://timarit.is/publication/581

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.