Uppeldi og menntun - 01.01.1997, Page 151

Uppeldi og menntun - 01.01.1997, Page 151
JÓN BALDVIN HANNESSON AUKIN GÆÐI NÁMS* Markmið þróunarverkefnisins Aukin gæði náms (AGN) er að bæta skilyrði nemenda til náms og auka námsárangur með því m.a. að styrkja forsendur skóla til sjálfsmats og skólaþróunar. Verkefnið er enskt að uppruna og heitir á ensku Improving the Quality of Education for All - IQEA. Höfundar þess, Mel West, Mel Ainscow, David Hopkins og Geoff Southworth, voru allir til skamms tíma kennarar við Cambridge University School of Education. Undanfarin sjö ár hafa þeir þróað verkefnið í sam- vinnu við grunn- og framhaldsskóla víðsvegar á Englandi. Á íslandi var AGN-ið unnið í náinni samvinnu við höfundana, aðallega þó Mel West. íslenskir umsjónarmenn verkefnisins og ráðgjafar eru Jón Baldvin Hannesson, Rósa Eggertsdóttir og Rúnar Sigþórsson. HUGMYNDAFRÆÐIN AÐ BAKI AGN-INU Skólar hafa áhrif á þroska og þekkingu barna og unglinga og þar með á framtíð þeirra. Skólar eru þó afar misjafnir að gæðum. Eitt af því sem einkennir góða skóla er að þeir meta sífellt árangurinn af eigin starfi og leita leiða til að bæta starf sitt. Skólar þurfa alls ekki að vera slæmir til að batna heldur þarf vilji til umbóta að einkenna starf allra skóla. Fjöldi rannsókna hefur dregið upp mynd af því sem einkennir árangursríkt skólastarf (sjá t.d. Ainscow og Muncey 1988, Stoll 1991). Meðal mikilvægra ein- kenna eru: - skýr sameiginleg markmið og framtíðarsýn skólasamfélagsins, - forysta og stjórnunarhættir einkennast af valddreifingu, - samvinna og samábyrgð kennara á öllum sviðum skólastarfsins, - vönduð og markviss vinnubrögð við undirbúning og kennslu, - stöðug viðleitni til að uppfylla þarfir allra nemenda og trú á að allir nemendur geti náð árangri, - kerfisbundnar aðferðir til að skrá og meta árangur starfsins, - mikil áhersla á nám kennara og styrkingu í starfi. Eitt er að draga upp skýra mynd af því sem einkennir árangursríkt skólastarf, ann- að að þróa vinnubrögð eða ferli sem leitt geta skólann þangað. í raun verður hver skóli að þróa sínar eigin leiðir í samræmi við aðstæður sem fyrir hendi eru. í Bret- landi og Bandaríkjunum hefur á undanförnum árum verið að byggjast upp rann- * Grein þessi byggist á erindi sem flutt var á málþingi Rannsóknarstofnunar Kennaraháskóla íslands 23. ágúst 1997 um þróun og nýbreytni í skólum. Uppeldi og menntun - Tímarit Kennaraháskóla íslands 6. árg. 1997 149
Page 1
Page 2
Page 3
Page 4
Page 5
Page 6
Page 7
Page 8
Page 9
Page 10
Page 11
Page 12
Page 13
Page 14
Page 15
Page 16
Page 17
Page 18
Page 19
Page 20
Page 21
Page 22
Page 23
Page 24
Page 25
Page 26
Page 27
Page 28
Page 29
Page 30
Page 31
Page 32
Page 33
Page 34
Page 35
Page 36
Page 37
Page 38
Page 39
Page 40
Page 41
Page 42
Page 43
Page 44
Page 45
Page 46
Page 47
Page 48
Page 49
Page 50
Page 51
Page 52
Page 53
Page 54
Page 55
Page 56
Page 57
Page 58
Page 59
Page 60
Page 61
Page 62
Page 63
Page 64
Page 65
Page 66
Page 67
Page 68
Page 69
Page 70
Page 71
Page 72
Page 73
Page 74
Page 75
Page 76
Page 77
Page 78
Page 79
Page 80
Page 81
Page 82
Page 83
Page 84
Page 85
Page 86
Page 87
Page 88
Page 89
Page 90
Page 91
Page 92
Page 93
Page 94
Page 95
Page 96
Page 97
Page 98
Page 99
Page 100
Page 101
Page 102
Page 103
Page 104
Page 105
Page 106
Page 107
Page 108
Page 109
Page 110
Page 111
Page 112
Page 113
Page 114
Page 115
Page 116
Page 117
Page 118
Page 119
Page 120
Page 121
Page 122
Page 123
Page 124
Page 125
Page 126
Page 127
Page 128
Page 129
Page 130
Page 131
Page 132
Page 133
Page 134
Page 135
Page 136
Page 137
Page 138
Page 139
Page 140
Page 141
Page 142
Page 143
Page 144
Page 145
Page 146
Page 147
Page 148
Page 149
Page 150
Page 151
Page 152
Page 153
Page 154
Page 155
Page 156
Page 157
Page 158
Page 159
Page 160
Page 161
Page 162
Page 163
Page 164
Page 165
Page 166
Page 167
Page 168

x

Uppeldi og menntun

Direct Links

If you want to link to this newspaper/magazine, please use these links:

Link to this newspaper/magazine: Uppeldi og menntun
https://timarit.is/publication/581

Link to this issue:

Link to this page:

Link to this article:

Please do not link directly to images or PDFs on Timarit.is as such URLs may change without warning. Please use the URLs provided above for linking to the website.