Uppeldi og menntun - 01.01.1997, Qupperneq 151

Uppeldi og menntun - 01.01.1997, Qupperneq 151
JÓN BALDVIN HANNESSON AUKIN GÆÐI NÁMS* Markmið þróunarverkefnisins Aukin gæði náms (AGN) er að bæta skilyrði nemenda til náms og auka námsárangur með því m.a. að styrkja forsendur skóla til sjálfsmats og skólaþróunar. Verkefnið er enskt að uppruna og heitir á ensku Improving the Quality of Education for All - IQEA. Höfundar þess, Mel West, Mel Ainscow, David Hopkins og Geoff Southworth, voru allir til skamms tíma kennarar við Cambridge University School of Education. Undanfarin sjö ár hafa þeir þróað verkefnið í sam- vinnu við grunn- og framhaldsskóla víðsvegar á Englandi. Á íslandi var AGN-ið unnið í náinni samvinnu við höfundana, aðallega þó Mel West. íslenskir umsjónarmenn verkefnisins og ráðgjafar eru Jón Baldvin Hannesson, Rósa Eggertsdóttir og Rúnar Sigþórsson. HUGMYNDAFRÆÐIN AÐ BAKI AGN-INU Skólar hafa áhrif á þroska og þekkingu barna og unglinga og þar með á framtíð þeirra. Skólar eru þó afar misjafnir að gæðum. Eitt af því sem einkennir góða skóla er að þeir meta sífellt árangurinn af eigin starfi og leita leiða til að bæta starf sitt. Skólar þurfa alls ekki að vera slæmir til að batna heldur þarf vilji til umbóta að einkenna starf allra skóla. Fjöldi rannsókna hefur dregið upp mynd af því sem einkennir árangursríkt skólastarf (sjá t.d. Ainscow og Muncey 1988, Stoll 1991). Meðal mikilvægra ein- kenna eru: - skýr sameiginleg markmið og framtíðarsýn skólasamfélagsins, - forysta og stjórnunarhættir einkennast af valddreifingu, - samvinna og samábyrgð kennara á öllum sviðum skólastarfsins, - vönduð og markviss vinnubrögð við undirbúning og kennslu, - stöðug viðleitni til að uppfylla þarfir allra nemenda og trú á að allir nemendur geti náð árangri, - kerfisbundnar aðferðir til að skrá og meta árangur starfsins, - mikil áhersla á nám kennara og styrkingu í starfi. Eitt er að draga upp skýra mynd af því sem einkennir árangursríkt skólastarf, ann- að að þróa vinnubrögð eða ferli sem leitt geta skólann þangað. í raun verður hver skóli að þróa sínar eigin leiðir í samræmi við aðstæður sem fyrir hendi eru. í Bret- landi og Bandaríkjunum hefur á undanförnum árum verið að byggjast upp rann- * Grein þessi byggist á erindi sem flutt var á málþingi Rannsóknarstofnunar Kennaraháskóla íslands 23. ágúst 1997 um þróun og nýbreytni í skólum. Uppeldi og menntun - Tímarit Kennaraháskóla íslands 6. árg. 1997 149
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80
Qupperneq 81
Qupperneq 82
Qupperneq 83
Qupperneq 84
Qupperneq 85
Qupperneq 86
Qupperneq 87
Qupperneq 88
Qupperneq 89
Qupperneq 90
Qupperneq 91
Qupperneq 92
Qupperneq 93
Qupperneq 94
Qupperneq 95
Qupperneq 96
Qupperneq 97
Qupperneq 98
Qupperneq 99
Qupperneq 100
Qupperneq 101
Qupperneq 102
Qupperneq 103
Qupperneq 104
Qupperneq 105
Qupperneq 106
Qupperneq 107
Qupperneq 108
Qupperneq 109
Qupperneq 110
Qupperneq 111
Qupperneq 112
Qupperneq 113
Qupperneq 114
Qupperneq 115
Qupperneq 116
Qupperneq 117
Qupperneq 118
Qupperneq 119
Qupperneq 120
Qupperneq 121
Qupperneq 122
Qupperneq 123
Qupperneq 124
Qupperneq 125
Qupperneq 126
Qupperneq 127
Qupperneq 128
Qupperneq 129
Qupperneq 130
Qupperneq 131
Qupperneq 132
Qupperneq 133
Qupperneq 134
Qupperneq 135
Qupperneq 136
Qupperneq 137
Qupperneq 138
Qupperneq 139
Qupperneq 140
Qupperneq 141
Qupperneq 142
Qupperneq 143
Qupperneq 144
Qupperneq 145
Qupperneq 146
Qupperneq 147
Qupperneq 148
Qupperneq 149
Qupperneq 150
Qupperneq 151
Qupperneq 152
Qupperneq 153
Qupperneq 154
Qupperneq 155
Qupperneq 156
Qupperneq 157
Qupperneq 158
Qupperneq 159
Qupperneq 160
Qupperneq 161
Qupperneq 162
Qupperneq 163
Qupperneq 164
Qupperneq 165
Qupperneq 166
Qupperneq 167
Qupperneq 168

x

Uppeldi og menntun

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Uppeldi og menntun
https://timarit.is/publication/581

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.