Uppeldi og menntun - 01.01.1997, Side 153

Uppeldi og menntun - 01.01.1997, Side 153
JÓN BALDVIN HANNESSON AGN-LÍKANIÐ Eins og AGN-líkanið ber með sér (sjá Mynd 1) eiga skólar að takast á við innra mat á starfi sínu og ákvarða á grundvelli þess forgangsverkefni til umbóta. Athuganir beinast að tveimur meginsviðum í starfi hvers skóla, stjórnskipulagi annars vegar og námi og kennslu hins vegar. Stefnt er að því að festa í sessi ákveðin vinnubrögð sem bætt geta árangur bæði kennara og nemenda. Þessi vinnubrögð leiða ekki sjálfkrafa til skólaþróunar en eru nauðsynleg forsenda hennar - jarðvegurinn sem hún þrífst í. Árangur er skilgreindur mjög vítt og takmarkast engan veginn við mælanlegan árangur sem hægt er að sýna fram á með einkunnum. Meginsvið skólastarfsins fléttast að sjálfsögðu saman og verða ekki aðskilin, því hvorki starfið í kennslustofunni né stjórnskipulagið þróast óháð hvort öðru. AGN-líkanið sýnir sex skilyrði á sviði stjórnskipulags skóla sem leitast er við að skapa. Þessum skilyrðum er sameiginlegt að vísa til starfs sem fram fer utan kennslustofunnar. í fljótu bragði mætti því ætla að þau snertu fyrst og fremst störf þeirra sem gegna skilgreindum stjórnunarstörfum í skólanum. Svo er þó ekki. Litið er á þessi skilyrði sem forsendur árangursríks starfs og því er það sameiginlegt verkefni þeirra sem starfa við skólann að skapa þau. Sé forgangsverkefnið, sem skólinn velur, á sviði stjórnskipulags skólans vinna kennarar og stjórnendur saman, ásamt ráðgjöfum, að því að breyta og bæta starfsvenjur, skipulagningu, áætlana- gerð og mat á árangri. Á sama hátt beinir AGN-líkanið athyglinni að sex skilyrðum sem eru forsenda markvissrar vinnu í kennslustofunni. Þessi skilyrði hafa í gegnum tíðina gjarnan verið talin á ábyrgð einstakra kennara, enda starfa þeir oftar en ekki einangraðir með nemendum í kennslustofu sinni, án eftirlits, stuðnings eða hvatningar. í grunn- námi kennara og á kennaranámskeiðum hefur verið fjallað um skilyrði til náms, en fátíðara er að kennarar hafi sameinast um að læra góð vinnubrögð hver af öðrum í hinu daglega amstri. í AGN-vinnunni er gengið út frá því að kennarar hafi samstarf um að læra þá þætti sem stuðla að góðri vinnu í kennslustofunni. Enn fremur að þeir fái nauðsynlegan stuðning sem geri þeim kleift að halda út þegar bakslag kemur í breytinga- og umbótastarfið, eins og óhjákvæmilegt er. Miðað er við að á tveggja ára tímabili séu öll tólf skilyrðin gaumgæfð ítarlega með skólunum. Jafnframt er reynt að styðjast við framangreind vinnubrögð í þeim forgangsverkefnum sem skólar velja sér. SKIPULAG STARFSINS í HVERJUM SKÓLA Innan hvers skóla er skipuð svokölluð þróunarstjórn sem leiðir starfið auk þess að hafa samskipti við ráðgjafa, sjá um skráningu, skýrslugerð og fleira. Þróunarstjórn er skipuð 3-4 starfsmönnum. I henni er a.m.k. annar skólastjórinn auk fulltrúa mismunandi deilda eða aldursstiga. Þróunarstjórn fundar að meðaltali í tvær klukkustundir vikulega og situr sex námskeiðsdaga hvort skólaár sem eru haldnir með þróunarstjórnum annarra skóla og stýrt af ráðgjöfum. Kennarar og þróunar- stjórn taka sameiginlega ákvarðanir um forgangsverkefni. Auk skoðana kennara er 151
Side 1
Side 2
Side 3
Side 4
Side 5
Side 6
Side 7
Side 8
Side 9
Side 10
Side 11
Side 12
Side 13
Side 14
Side 15
Side 16
Side 17
Side 18
Side 19
Side 20
Side 21
Side 22
Side 23
Side 24
Side 25
Side 26
Side 27
Side 28
Side 29
Side 30
Side 31
Side 32
Side 33
Side 34
Side 35
Side 36
Side 37
Side 38
Side 39
Side 40
Side 41
Side 42
Side 43
Side 44
Side 45
Side 46
Side 47
Side 48
Side 49
Side 50
Side 51
Side 52
Side 53
Side 54
Side 55
Side 56
Side 57
Side 58
Side 59
Side 60
Side 61
Side 62
Side 63
Side 64
Side 65
Side 66
Side 67
Side 68
Side 69
Side 70
Side 71
Side 72
Side 73
Side 74
Side 75
Side 76
Side 77
Side 78
Side 79
Side 80
Side 81
Side 82
Side 83
Side 84
Side 85
Side 86
Side 87
Side 88
Side 89
Side 90
Side 91
Side 92
Side 93
Side 94
Side 95
Side 96
Side 97
Side 98
Side 99
Side 100
Side 101
Side 102
Side 103
Side 104
Side 105
Side 106
Side 107
Side 108
Side 109
Side 110
Side 111
Side 112
Side 113
Side 114
Side 115
Side 116
Side 117
Side 118
Side 119
Side 120
Side 121
Side 122
Side 123
Side 124
Side 125
Side 126
Side 127
Side 128
Side 129
Side 130
Side 131
Side 132
Side 133
Side 134
Side 135
Side 136
Side 137
Side 138
Side 139
Side 140
Side 141
Side 142
Side 143
Side 144
Side 145
Side 146
Side 147
Side 148
Side 149
Side 150
Side 151
Side 152
Side 153
Side 154
Side 155
Side 156
Side 157
Side 158
Side 159
Side 160
Side 161
Side 162
Side 163
Side 164
Side 165
Side 166
Side 167
Side 168

x

Uppeldi og menntun

Direkte link

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Uppeldi og menntun
https://timarit.is/publication/581

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.