Uppeldi og menntun - 01.01.1997, Page 153

Uppeldi og menntun - 01.01.1997, Page 153
JÓN BALDVIN HANNESSON AGN-LÍKANIÐ Eins og AGN-líkanið ber með sér (sjá Mynd 1) eiga skólar að takast á við innra mat á starfi sínu og ákvarða á grundvelli þess forgangsverkefni til umbóta. Athuganir beinast að tveimur meginsviðum í starfi hvers skóla, stjórnskipulagi annars vegar og námi og kennslu hins vegar. Stefnt er að því að festa í sessi ákveðin vinnubrögð sem bætt geta árangur bæði kennara og nemenda. Þessi vinnubrögð leiða ekki sjálfkrafa til skólaþróunar en eru nauðsynleg forsenda hennar - jarðvegurinn sem hún þrífst í. Árangur er skilgreindur mjög vítt og takmarkast engan veginn við mælanlegan árangur sem hægt er að sýna fram á með einkunnum. Meginsvið skólastarfsins fléttast að sjálfsögðu saman og verða ekki aðskilin, því hvorki starfið í kennslustofunni né stjórnskipulagið þróast óháð hvort öðru. AGN-líkanið sýnir sex skilyrði á sviði stjórnskipulags skóla sem leitast er við að skapa. Þessum skilyrðum er sameiginlegt að vísa til starfs sem fram fer utan kennslustofunnar. í fljótu bragði mætti því ætla að þau snertu fyrst og fremst störf þeirra sem gegna skilgreindum stjórnunarstörfum í skólanum. Svo er þó ekki. Litið er á þessi skilyrði sem forsendur árangursríks starfs og því er það sameiginlegt verkefni þeirra sem starfa við skólann að skapa þau. Sé forgangsverkefnið, sem skólinn velur, á sviði stjórnskipulags skólans vinna kennarar og stjórnendur saman, ásamt ráðgjöfum, að því að breyta og bæta starfsvenjur, skipulagningu, áætlana- gerð og mat á árangri. Á sama hátt beinir AGN-líkanið athyglinni að sex skilyrðum sem eru forsenda markvissrar vinnu í kennslustofunni. Þessi skilyrði hafa í gegnum tíðina gjarnan verið talin á ábyrgð einstakra kennara, enda starfa þeir oftar en ekki einangraðir með nemendum í kennslustofu sinni, án eftirlits, stuðnings eða hvatningar. í grunn- námi kennara og á kennaranámskeiðum hefur verið fjallað um skilyrði til náms, en fátíðara er að kennarar hafi sameinast um að læra góð vinnubrögð hver af öðrum í hinu daglega amstri. í AGN-vinnunni er gengið út frá því að kennarar hafi samstarf um að læra þá þætti sem stuðla að góðri vinnu í kennslustofunni. Enn fremur að þeir fái nauðsynlegan stuðning sem geri þeim kleift að halda út þegar bakslag kemur í breytinga- og umbótastarfið, eins og óhjákvæmilegt er. Miðað er við að á tveggja ára tímabili séu öll tólf skilyrðin gaumgæfð ítarlega með skólunum. Jafnframt er reynt að styðjast við framangreind vinnubrögð í þeim forgangsverkefnum sem skólar velja sér. SKIPULAG STARFSINS í HVERJUM SKÓLA Innan hvers skóla er skipuð svokölluð þróunarstjórn sem leiðir starfið auk þess að hafa samskipti við ráðgjafa, sjá um skráningu, skýrslugerð og fleira. Þróunarstjórn er skipuð 3-4 starfsmönnum. I henni er a.m.k. annar skólastjórinn auk fulltrúa mismunandi deilda eða aldursstiga. Þróunarstjórn fundar að meðaltali í tvær klukkustundir vikulega og situr sex námskeiðsdaga hvort skólaár sem eru haldnir með þróunarstjórnum annarra skóla og stýrt af ráðgjöfum. Kennarar og þróunar- stjórn taka sameiginlega ákvarðanir um forgangsverkefni. Auk skoðana kennara er 151
Page 1
Page 2
Page 3
Page 4
Page 5
Page 6
Page 7
Page 8
Page 9
Page 10
Page 11
Page 12
Page 13
Page 14
Page 15
Page 16
Page 17
Page 18
Page 19
Page 20
Page 21
Page 22
Page 23
Page 24
Page 25
Page 26
Page 27
Page 28
Page 29
Page 30
Page 31
Page 32
Page 33
Page 34
Page 35
Page 36
Page 37
Page 38
Page 39
Page 40
Page 41
Page 42
Page 43
Page 44
Page 45
Page 46
Page 47
Page 48
Page 49
Page 50
Page 51
Page 52
Page 53
Page 54
Page 55
Page 56
Page 57
Page 58
Page 59
Page 60
Page 61
Page 62
Page 63
Page 64
Page 65
Page 66
Page 67
Page 68
Page 69
Page 70
Page 71
Page 72
Page 73
Page 74
Page 75
Page 76
Page 77
Page 78
Page 79
Page 80
Page 81
Page 82
Page 83
Page 84
Page 85
Page 86
Page 87
Page 88
Page 89
Page 90
Page 91
Page 92
Page 93
Page 94
Page 95
Page 96
Page 97
Page 98
Page 99
Page 100
Page 101
Page 102
Page 103
Page 104
Page 105
Page 106
Page 107
Page 108
Page 109
Page 110
Page 111
Page 112
Page 113
Page 114
Page 115
Page 116
Page 117
Page 118
Page 119
Page 120
Page 121
Page 122
Page 123
Page 124
Page 125
Page 126
Page 127
Page 128
Page 129
Page 130
Page 131
Page 132
Page 133
Page 134
Page 135
Page 136
Page 137
Page 138
Page 139
Page 140
Page 141
Page 142
Page 143
Page 144
Page 145
Page 146
Page 147
Page 148
Page 149
Page 150
Page 151
Page 152
Page 153
Page 154
Page 155
Page 156
Page 157
Page 158
Page 159
Page 160
Page 161
Page 162
Page 163
Page 164
Page 165
Page 166
Page 167
Page 168

x

Uppeldi og menntun

Direct Links

If you want to link to this newspaper/magazine, please use these links:

Link to this newspaper/magazine: Uppeldi og menntun
https://timarit.is/publication/581

Link to this issue:

Link to this page:

Link to this article:

Please do not link directly to images or PDFs on Timarit.is as such URLs may change without warning. Please use the URLs provided above for linking to the website.