Uppeldi og menntun - 01.01.1997, Qupperneq 153

Uppeldi og menntun - 01.01.1997, Qupperneq 153
JÓN BALDVIN HANNESSON AGN-LÍKANIÐ Eins og AGN-líkanið ber með sér (sjá Mynd 1) eiga skólar að takast á við innra mat á starfi sínu og ákvarða á grundvelli þess forgangsverkefni til umbóta. Athuganir beinast að tveimur meginsviðum í starfi hvers skóla, stjórnskipulagi annars vegar og námi og kennslu hins vegar. Stefnt er að því að festa í sessi ákveðin vinnubrögð sem bætt geta árangur bæði kennara og nemenda. Þessi vinnubrögð leiða ekki sjálfkrafa til skólaþróunar en eru nauðsynleg forsenda hennar - jarðvegurinn sem hún þrífst í. Árangur er skilgreindur mjög vítt og takmarkast engan veginn við mælanlegan árangur sem hægt er að sýna fram á með einkunnum. Meginsvið skólastarfsins fléttast að sjálfsögðu saman og verða ekki aðskilin, því hvorki starfið í kennslustofunni né stjórnskipulagið þróast óháð hvort öðru. AGN-líkanið sýnir sex skilyrði á sviði stjórnskipulags skóla sem leitast er við að skapa. Þessum skilyrðum er sameiginlegt að vísa til starfs sem fram fer utan kennslustofunnar. í fljótu bragði mætti því ætla að þau snertu fyrst og fremst störf þeirra sem gegna skilgreindum stjórnunarstörfum í skólanum. Svo er þó ekki. Litið er á þessi skilyrði sem forsendur árangursríks starfs og því er það sameiginlegt verkefni þeirra sem starfa við skólann að skapa þau. Sé forgangsverkefnið, sem skólinn velur, á sviði stjórnskipulags skólans vinna kennarar og stjórnendur saman, ásamt ráðgjöfum, að því að breyta og bæta starfsvenjur, skipulagningu, áætlana- gerð og mat á árangri. Á sama hátt beinir AGN-líkanið athyglinni að sex skilyrðum sem eru forsenda markvissrar vinnu í kennslustofunni. Þessi skilyrði hafa í gegnum tíðina gjarnan verið talin á ábyrgð einstakra kennara, enda starfa þeir oftar en ekki einangraðir með nemendum í kennslustofu sinni, án eftirlits, stuðnings eða hvatningar. í grunn- námi kennara og á kennaranámskeiðum hefur verið fjallað um skilyrði til náms, en fátíðara er að kennarar hafi sameinast um að læra góð vinnubrögð hver af öðrum í hinu daglega amstri. í AGN-vinnunni er gengið út frá því að kennarar hafi samstarf um að læra þá þætti sem stuðla að góðri vinnu í kennslustofunni. Enn fremur að þeir fái nauðsynlegan stuðning sem geri þeim kleift að halda út þegar bakslag kemur í breytinga- og umbótastarfið, eins og óhjákvæmilegt er. Miðað er við að á tveggja ára tímabili séu öll tólf skilyrðin gaumgæfð ítarlega með skólunum. Jafnframt er reynt að styðjast við framangreind vinnubrögð í þeim forgangsverkefnum sem skólar velja sér. SKIPULAG STARFSINS í HVERJUM SKÓLA Innan hvers skóla er skipuð svokölluð þróunarstjórn sem leiðir starfið auk þess að hafa samskipti við ráðgjafa, sjá um skráningu, skýrslugerð og fleira. Þróunarstjórn er skipuð 3-4 starfsmönnum. I henni er a.m.k. annar skólastjórinn auk fulltrúa mismunandi deilda eða aldursstiga. Þróunarstjórn fundar að meðaltali í tvær klukkustundir vikulega og situr sex námskeiðsdaga hvort skólaár sem eru haldnir með þróunarstjórnum annarra skóla og stýrt af ráðgjöfum. Kennarar og þróunar- stjórn taka sameiginlega ákvarðanir um forgangsverkefni. Auk skoðana kennara er 151
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80
Qupperneq 81
Qupperneq 82
Qupperneq 83
Qupperneq 84
Qupperneq 85
Qupperneq 86
Qupperneq 87
Qupperneq 88
Qupperneq 89
Qupperneq 90
Qupperneq 91
Qupperneq 92
Qupperneq 93
Qupperneq 94
Qupperneq 95
Qupperneq 96
Qupperneq 97
Qupperneq 98
Qupperneq 99
Qupperneq 100
Qupperneq 101
Qupperneq 102
Qupperneq 103
Qupperneq 104
Qupperneq 105
Qupperneq 106
Qupperneq 107
Qupperneq 108
Qupperneq 109
Qupperneq 110
Qupperneq 111
Qupperneq 112
Qupperneq 113
Qupperneq 114
Qupperneq 115
Qupperneq 116
Qupperneq 117
Qupperneq 118
Qupperneq 119
Qupperneq 120
Qupperneq 121
Qupperneq 122
Qupperneq 123
Qupperneq 124
Qupperneq 125
Qupperneq 126
Qupperneq 127
Qupperneq 128
Qupperneq 129
Qupperneq 130
Qupperneq 131
Qupperneq 132
Qupperneq 133
Qupperneq 134
Qupperneq 135
Qupperneq 136
Qupperneq 137
Qupperneq 138
Qupperneq 139
Qupperneq 140
Qupperneq 141
Qupperneq 142
Qupperneq 143
Qupperneq 144
Qupperneq 145
Qupperneq 146
Qupperneq 147
Qupperneq 148
Qupperneq 149
Qupperneq 150
Qupperneq 151
Qupperneq 152
Qupperneq 153
Qupperneq 154
Qupperneq 155
Qupperneq 156
Qupperneq 157
Qupperneq 158
Qupperneq 159
Qupperneq 160
Qupperneq 161
Qupperneq 162
Qupperneq 163
Qupperneq 164
Qupperneq 165
Qupperneq 166
Qupperneq 167
Qupperneq 168

x

Uppeldi og menntun

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Uppeldi og menntun
https://timarit.is/publication/581

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.