Tímarit um uppeldi og menntamál - 01.01.1889, Page 42

Tímarit um uppeldi og menntamál - 01.01.1889, Page 42
koma fljótt í ljós, með því börnin fara að taka eptir hlutunum, skilningur þeirra þroskast og greindin vex. fegar lokið er hinni fyrstu fræðslu í þeim atriðum, sem nú hefir verið minnzt á, og hörnin hafa fengið Ijósa liugmynd um grundvallaratriði laudafræðinnar, ætti að halda áfram að kenna þeim að þekkja landabrjef sem bezt. Eins og getið var um áður, er álitið bezt, að upp- dráttur sje gerður af bænum, þar sem barnið á heima, eða skólanum, þar sem það nýtur kennslu. Stofan er þá fetuð, eða þá, sem betra er, mæld með snúru, og uppdrátturiun dreginu á töfluna í skólanum, og börnin látin gera það jafnframt á reikningstöflur sínar. öll stærðahlutföll yrðu nákvæmlega sýnd eptir þeim inn- byrðis-fjarlægðum, sem mælingin sýnir; staður borða bekkja, ofnsins og annara búshluta, sem þar kynnu að vera, ætti að koma fram á uppdrættinum. þetta ætti að endurtaka hvað eptir annað, unz hvert barn getur skilið í liverri fjarlægð og afstöðu hlutanna á gólii liússins, og eigi skyldi hætt við það fyrri, en þau hafa fengið nokkurnveginn æfingu í að gera hann rjettan. Loksins skyldi setja inælikvarða, er fylgdi uppdrættinum og gera skiljanlegt, hvaða samband er á millilandsupp- drátta og mælikvarða þess, sem stendur á þeim. Á -þenna hátt ætti að gera uppdrátt yflr grenndina um- hverfis skólann. Sje þannig byrjað að þekkja landabrjef og þýðing þeirra þannig gerð skiljanleg í fyrstu, þá yrði landafræðiskennslan eðlilegri og gagnlegri, en hún er nú almennt. þessi undirbúningur ætti ekki að vera ofvaxinn neinum kennara. Kennslubókin á aðeins að vera sem leiðarvísir við námið, sem kennarinn fyllir upp; hún má eigi hafa svo hátt sæti, að hún eingöngu sje lærð reiprennandi með nöfnum, tölum og upptalningum í rjettri röð, hvert á
Page 1
Page 2
Page 3
Page 4
Page 5
Page 6
Page 7
Page 8
Page 9
Page 10
Page 11
Page 12
Page 13
Page 14
Page 15
Page 16
Page 17
Page 18
Page 19
Page 20
Page 21
Page 22
Page 23
Page 24
Page 25
Page 26
Page 27
Page 28
Page 29
Page 30
Page 31
Page 32
Page 33
Page 34
Page 35
Page 36
Page 37
Page 38
Page 39
Page 40
Page 41
Page 42
Page 43
Page 44
Page 45
Page 46
Page 47
Page 48
Page 49
Page 50
Page 51
Page 52
Page 53
Page 54
Page 55
Page 56
Page 57
Page 58
Page 59
Page 60
Page 61
Page 62
Page 63
Page 64
Page 65
Page 66
Page 67
Page 68
Page 69
Page 70
Page 71
Page 72
Page 73
Page 74
Page 75
Page 76
Page 77
Page 78
Page 79
Page 80
Page 81
Page 82
Page 83
Page 84
Page 85
Page 86
Page 87
Page 88
Page 89
Page 90
Page 91
Page 92
Page 93
Page 94
Page 95
Page 96
Page 97
Page 98
Page 99
Page 100
Page 101
Page 102
Page 103
Page 104
Page 105
Page 106
Page 107
Page 108
Page 109
Page 110
Page 111
Page 112
Page 113
Page 114
Page 115
Page 116

x

Tímarit um uppeldi og menntamál

Direct Links

If you want to link to this newspaper/magazine, please use these links:

Link to this newspaper/magazine: Tímarit um uppeldi og menntamál
https://timarit.is/publication/134

Link to this issue:

Link to this page:

Link to this article:

Please do not link directly to images or PDFs on Timarit.is as such URLs may change without warning. Please use the URLs provided above for linking to the website.