Tímarit um uppeldi og menntamál - 01.01.1889, Síða 42

Tímarit um uppeldi og menntamál - 01.01.1889, Síða 42
koma fljótt í ljós, með því börnin fara að taka eptir hlutunum, skilningur þeirra þroskast og greindin vex. fegar lokið er hinni fyrstu fræðslu í þeim atriðum, sem nú hefir verið minnzt á, og hörnin hafa fengið Ijósa liugmynd um grundvallaratriði laudafræðinnar, ætti að halda áfram að kenna þeim að þekkja landabrjef sem bezt. Eins og getið var um áður, er álitið bezt, að upp- dráttur sje gerður af bænum, þar sem barnið á heima, eða skólanum, þar sem það nýtur kennslu. Stofan er þá fetuð, eða þá, sem betra er, mæld með snúru, og uppdrátturiun dreginu á töfluna í skólanum, og börnin látin gera það jafnframt á reikningstöflur sínar. öll stærðahlutföll yrðu nákvæmlega sýnd eptir þeim inn- byrðis-fjarlægðum, sem mælingin sýnir; staður borða bekkja, ofnsins og annara búshluta, sem þar kynnu að vera, ætti að koma fram á uppdrættinum. þetta ætti að endurtaka hvað eptir annað, unz hvert barn getur skilið í liverri fjarlægð og afstöðu hlutanna á gólii liússins, og eigi skyldi hætt við það fyrri, en þau hafa fengið nokkurnveginn æfingu í að gera hann rjettan. Loksins skyldi setja inælikvarða, er fylgdi uppdrættinum og gera skiljanlegt, hvaða samband er á millilandsupp- drátta og mælikvarða þess, sem stendur á þeim. Á -þenna hátt ætti að gera uppdrátt yflr grenndina um- hverfis skólann. Sje þannig byrjað að þekkja landabrjef og þýðing þeirra þannig gerð skiljanleg í fyrstu, þá yrði landafræðiskennslan eðlilegri og gagnlegri, en hún er nú almennt. þessi undirbúningur ætti ekki að vera ofvaxinn neinum kennara. Kennslubókin á aðeins að vera sem leiðarvísir við námið, sem kennarinn fyllir upp; hún má eigi hafa svo hátt sæti, að hún eingöngu sje lærð reiprennandi með nöfnum, tölum og upptalningum í rjettri röð, hvert á
Síða 1
Síða 2
Síða 3
Síða 4
Síða 5
Síða 6
Síða 7
Síða 8
Síða 9
Síða 10
Síða 11
Síða 12
Síða 13
Síða 14
Síða 15
Síða 16
Síða 17
Síða 18
Síða 19
Síða 20
Síða 21
Síða 22
Síða 23
Síða 24
Síða 25
Síða 26
Síða 27
Síða 28
Síða 29
Síða 30
Síða 31
Síða 32
Síða 33
Síða 34
Síða 35
Síða 36
Síða 37
Síða 38
Síða 39
Síða 40
Síða 41
Síða 42
Síða 43
Síða 44
Síða 45
Síða 46
Síða 47
Síða 48
Síða 49
Síða 50
Síða 51
Síða 52
Síða 53
Síða 54
Síða 55
Síða 56
Síða 57
Síða 58
Síða 59
Síða 60
Síða 61
Síða 62
Síða 63
Síða 64
Síða 65
Síða 66
Síða 67
Síða 68
Síða 69
Síða 70
Síða 71
Síða 72
Síða 73
Síða 74
Síða 75
Síða 76
Síða 77
Síða 78
Síða 79
Síða 80
Síða 81
Síða 82
Síða 83
Síða 84
Síða 85
Síða 86
Síða 87
Síða 88
Síða 89
Síða 90
Síða 91
Síða 92
Síða 93
Síða 94
Síða 95
Síða 96
Síða 97
Síða 98
Síða 99
Síða 100
Síða 101
Síða 102
Síða 103
Síða 104
Síða 105
Síða 106
Síða 107
Síða 108
Síða 109
Síða 110
Síða 111
Síða 112
Síða 113
Síða 114
Síða 115
Síða 116

x

Tímarit um uppeldi og menntamál

Beinleiðis leinki

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Tímarit um uppeldi og menntamál
https://timarit.is/publication/134

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.