Tímarit um uppeldi og menntamál - 01.01.1889, Síða 63

Tímarit um uppeldi og menntamál - 01.01.1889, Síða 63
öðruvísi kennslu en pau eldri, og torvelt er að vera nógu barnalegur. Göngurnar eru ákveðnar eins og liver annar kennslutími með 'sínu vissa ætlunarverki; þetta ætlunarverk verður að vera fast ákveðið, svo að liver kennslutími í skólanum og hver skólaganga úti sje í samræmi hvort við annað. Hver atburður, sem verður á leið kennarans og harnauna er athugaður, en þó svo, að kennarinn kemur fram sem hann væri óundirbúinn 1 góðu veðri verða nemendurnir miklu frískari eptir skólagönguna, lieldur en hefðu þeir setið kyrrir á hörð- um bekkjum inni 1 skóia, sjóndeidarhringur peirra vex, og þeir fá rjettan skilning á lilutunum, sem eru í kringum pá. Yfirborð landsins, ójöfnur, hæðir, dalir og lieiðar gefa hugmynd um yíirborð hnattarins. Með pví að sýna ár, læki, tjarnir og dý má gefa miklu betri fræðslu um hringrás vatnsins, heldur en nokkurn- tima er hægt inni í skólastofu. Jurtir og dýr er liægt að sjá úti við á skólagöngunum í hinu náttúrlega ásig- komulagi peirra. Ahrif mannanna á yíirborð jarðvegar- ins er hægt að sýna, pað má bera saman hina ræktuðu og óræktuðu jörð. AHða eru gömul mannvirki, sem börnin geta sjeð og má fá aí pví tilefni til margrar nytsamrar fræðslu. J>að er varla liægt að ganga svo í nokkra átt, að ekkilsjeu ætíð nýir og nýir hlutir, er veki athygli peirra, sem hafa lært að taka eptir. Sjald- an er liægt að ganga hina sömu skólagöngu undir sömu skilyrðum; alltaf eru nýjar breytingar; í ýmislegu veðri, á ýmsum tímum dags hefir náttúran mjög mis- munandi útlit. Ljós og skuggar koma ýmislega fram, og hægt er fyrir góðau lcennara að taka fiesta pá hluti, sem bera fyrir augu manns í náttúrunni frá mörgum hliðum, svo alltaf finnist nemendum nýtt og nýtt koma fyrir aptur og aptur. A skólagöngunum mætti fá ó- tæmanlegt fræðsluefni, en einkum er sá mikli kostur-
Síða 1
Síða 2
Síða 3
Síða 4
Síða 5
Síða 6
Síða 7
Síða 8
Síða 9
Síða 10
Síða 11
Síða 12
Síða 13
Síða 14
Síða 15
Síða 16
Síða 17
Síða 18
Síða 19
Síða 20
Síða 21
Síða 22
Síða 23
Síða 24
Síða 25
Síða 26
Síða 27
Síða 28
Síða 29
Síða 30
Síða 31
Síða 32
Síða 33
Síða 34
Síða 35
Síða 36
Síða 37
Síða 38
Síða 39
Síða 40
Síða 41
Síða 42
Síða 43
Síða 44
Síða 45
Síða 46
Síða 47
Síða 48
Síða 49
Síða 50
Síða 51
Síða 52
Síða 53
Síða 54
Síða 55
Síða 56
Síða 57
Síða 58
Síða 59
Síða 60
Síða 61
Síða 62
Síða 63
Síða 64
Síða 65
Síða 66
Síða 67
Síða 68
Síða 69
Síða 70
Síða 71
Síða 72
Síða 73
Síða 74
Síða 75
Síða 76
Síða 77
Síða 78
Síða 79
Síða 80
Síða 81
Síða 82
Síða 83
Síða 84
Síða 85
Síða 86
Síða 87
Síða 88
Síða 89
Síða 90
Síða 91
Síða 92
Síða 93
Síða 94
Síða 95
Síða 96
Síða 97
Síða 98
Síða 99
Síða 100
Síða 101
Síða 102
Síða 103
Síða 104
Síða 105
Síða 106
Síða 107
Síða 108
Síða 109
Síða 110
Síða 111
Síða 112
Síða 113
Síða 114
Síða 115
Síða 116

x

Tímarit um uppeldi og menntamál

Beinleiðis leinki

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Tímarit um uppeldi og menntamál
https://timarit.is/publication/134

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.